ถามเกี่ยวกับทรงเสือหมอบ Aero , Endurance

กระทู้คำถาม
เท่าที่หาข้อมูลมา

ทรง Aero จะพุ่งเร็วดี

Endurance เหมาะกับขี่นานๆทางไกล ไม่ก้มมาก ไม่เมื่อย

ก็เลยอยากใช้ ทรง Endurance แต่เท่าที่หามาชอบแต่ทรง Aero เพราะ สเปก ราคา สี ตรงกับที่ชอบ

เลยอยากรู้ว่า ถ้าซื้อทรง Aero มาแล้ว สามารถปรับแฮนด์ให้ไม่ต้องก้มมากได้ไหมครับ

.




.
ตามรูปนี่คือ ทรง Aero ใช่ไหมครับ ดูท่อใหญ่ๆ พอดีเขาไม่ได้บอกทรงไว้น่ะครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เข้าใจว่า จขกท. ชอบรถทรง aero แต่ไม่อยากก้ม และอยากได้รถขี่ยาวๆ สบายๆ ใช่ไหมครับ ไม่ได้เน้น aeroแค่ชอบรถทรงนี้ใช่ปะ
จริงๆ ก้มไม่ก้ม ประเภทของรถไม่ใช่ตัวบอกชัดเจนนะครับ ให้ไปดูอัตราส่วน reach : stack ว่าเฟรมรถคันนั้นต้องเอื้อม ต้องก้มขนาดไหน
เมื่อก่อน TREK ทำ Madone9 H2 ที่อัตราส่วนก้มน้อยกว่า C2C ที่เป็นรถ Endurance ของ Bianchi ซะอีก
Madone9 H2 เลยเป็นรถยอดฮิตของ สว. ไทยไปเลยครับ ทรงแอร์โร่แต่ขี่สบาย มี Isospeed ซับแรงอีกต่างหาก(แต่ช่วงนั้นก็มี H1 สำหรับนักกีฬาที่อยากก้ม) และที่สนุกคือ TREK ยุคนั้นต้องทำ Domane Koppenberg version ทำองศา H1 ก้มๆสำหรับรถ endurance เพราะนักแข่งอยากได้ก็มีมาแล้ว
หรือค่ายเดียวกัน รถ aero ก็ก้มต่างกันก็มี Cervelo S5 กับ 3 ความเมื่อยต่างกันนะ
เพราะงั้นไปเลือกรถที่ชอบ ดู reach/stack แล้วลองขี่ ปรึกษาที่ร้านก่อน เอาเข้าจริงๆรถสมัยนี้ปรับความดุขององศารถลงมาเป็นมิตรมากขึ้นเยอะแล้วครับ
....................................
ตอบตรงคำถาม ถ้าได้เฟรมที่องศาซิ่งๆมา จะปรับให้ขี่ไม่ก้มมากได้ไหม ได้อยู่แล้วครับ ถ้าตะเกียบยังเหลือซางยาวหน่อย(มีแหวนรองคอตรงรุ่นครบๆด้วยนะ) และรถถูกไซส์ก็สามารถปรับได้พอสมควร รถดิสเบรคยางใหญ่ยุคนี้ขี่สบายขึ้น นักแข่งเอารถทรง aero ไปหวดสนามหินกันเยอะแยะแล้วละครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่