แม่ค้าออนไลน์ทุกคนต้องการความมั่นคงครับ
มีความรู้ = มีความมั่นคง
แบรนด์ต้องให้ความรู้กับตัวแทนมากขึ้น
ในปี2025 และสามารถใช้ได้อีกหลายปี
แนวทางการทำตลาดออนไลน์เป็นอย่างนี้ครับ
1 ทำออนคู่ออฟ
หมายถึงทำออนไลน์ควบคู่กับออฟไลน์
การทำออฟ์ไลน์อย่างเดียวทุกท่านก็ทราบแล้ว
ว่าจะมีค่าใช้จ่ายในการเดินทาง
แต่ถ้าทำออนไลน์อย่างเดียว
ไม่เห็นหน้ากันตัวเป็นๆก็ยากที่จะสร้างความสัมพันธ์ได้
ดังนั้นต้องใช้ทั้งคู่ครับ
ท่านอาจจะลงโฆษณาผ่านแฟนเพจ
มาเจอกันไหม มาเข้าร่วมสัมมนากัน
ไม่ต้องบ่อยมากแต่ควรมาเจอ กันบ้าง
2 ชอบทำโรดโชว์
คือแบรนด์ทำโรดโชว์ครับ
ไปจัดมีทติ้งต่างจังหวัด
จัดในจังหวัดที่มียอดขายสูง
อ้าว หลังห้องบอกว่าแบรนด์หนูคือ
แบรนด์เพิ่งเปิดใหม่ฮ่ะ
อย่างนี้เราก็ไปทำโรดโชว์ในจังหวัดที่มีกำลังซื้อสูงครับ
โรดโชว์สำหรับตัวแทน ซึ่งเทียบเท่าว่าเป็นลูกค้าสายอุ่น
บอกให้เขาเข้าใจบริษัท สินค้า แผนผลตอบแทน
และวิธีการทำงานที่ถูกต้อง
โรดโชว์สำหรับลูกค้า ซึ่งเทียบเท่าว่าเป็นลูกค้าสายเย็น
บอกให้เขารู้จักเรามากขึ้น
หลังห้องถามอีกแล้วว่า แล้วลูกค้าสายร้อนมีไหมฮ้า
มีฮ่ะ ลูกค้าสายร้อนคือคุณครับ
คือ คุณที่ตัดสินใจสำเร็จพร้อมกับแบรนด์
3 โอโฮของแปลก
ถ้าคุณเข้าตลาดด้วยการแข่งขันด้านราคา
คู่แข่งก็จะลดราคาด้วย
ผลลัพท์คือ ตายทั้งคู่ครับ
สินค้าของคุณแตกต่างจากคู่แข่งอย่างไร
สินค้าของคุณมีความแปลกอย่างไร
สินค้าของคุณมีจุดขายอย่างไร
นี่คือ USP(unique selling point)
สินค้าของหนูก็แปลกฮ่ะ แปลกที่ไม่มีคนซื้อ
บางแบรนด์จะผลิตสินค้าล็อตใหม่
ที่ไม่ใช่สินค้าเดิม
ให้กับตัวแทนเพื่อช่วยขายในปีหน้าครับ
4 แจกความรู้
การตลาดออนไลน์เข้าใกล้ขายตรงครับ
เน้นการให้ความรู้ ไม่สต็อกของ
ท่านควรเลือกทำงานกับแบรนด์
ที่เน้นการเทรนนิ่งเป็นอันดับ 1 ครับ
5 อย่างกูไม่ตุน
หมดยุคกักตุนสินค้าแล้วครับ
ไม่ว่าจะกักตุนไว้กินเอง
เมื่อไหร่กูจะกินหมด
หรือกักตุนเพื่อรอลูกค้าซื้อ บรรจุ
เดินไปส่งที่ไปรษณีย์หรือที่เคอรรี่
ถ้าคุณสั่งซื้อสินค้ากับเว็บไซด์บริษัท โอนเงิน แล้วบอกบริษัทว่า
จะให้ไปส่งสินค้าที่ไหน
แล้วบริษัทจัดการให้ครับ
นี่คือระบบที่กำลังได้รับความนิยม
เรียกว่า dropship ครับ
6 ของคุณภาพดี
สินค้าคุณภาพดี ใช้แล้วเห็นผล
จะทำให้เกิดการซื้อซ้ำ
ท่านควรเลือกอยู่กับ แบรนด์
หรืออยู่กับบริษัทที่มีสินค้าที่เป็นนวัตกรรมครับ
7 ต้องมีโฆษณา
ปีหน้าท่านจะโพสต์แค่ในไทม์ไลน์ของเฟสบุคไม่ได้แล้ว
ท่านต้องมีแฟนเพจ ขายในแฟนเพจและยิงแอดให้เป็น
แต่ก่อนที่ยิงแอด ท่านได้เตรียมการ
ให้ผู้มุ่งหวังของท่านไปสู่ที่ใด
ท่านเตรียมข้อความในแมสเซนเจอร์ตอบเขาอย่างไร
มีหน้าขายไหม มีไลน์โอเอที่มี
ข้อความตอบกลับอัตโนมัติ ไหม
มีระบบดักจับรายชื่อไหม
หรือมีวิธีติดต่ออีกครั้งกับคนที่
ยังไม่ซื้อของในวันนี้ไหม
มีบทความที่มีคีย์เวิร์ดให้ลูกค้าหาท่านเจอ
จากการสืบค้นไหม
โฆษณาบางครั้งก็ไม่ต้องเสียสตางค์
เช่น การเสนอหน้าในติ๊กต่อก เป็นต้น
8 หาผู้ใช้จริง
คนเชื่อรีวิวจากคนใช้จริงมากกว่าจากคนดังครับ
คนที่จะรีวิวสินค้าคนแรกคือใครครับ
คือตัวท่านเองครับ
โปรดฟังอีกครั้ง
แนวทางการทำตลาดออนไลน์ปี 2025
และไม่ล้าสมัยง่ายๆคือ
ทำออนคู่ออฟ ชอบทำโรดโชว์
โอโฮของแปลก แจกแบ่งความรู้
อย่างกูไม่ตุน ของคุณภาพดี
ต้องมีโฆษณา หาผู้ใช้จริง
คำกลอนเพราะไหม
#lekredmanee
แนวทางการทำตลาดออนไลน์ (สำหรับระบบตัวแทน)
มีความรู้ = มีความมั่นคง
แบรนด์ต้องให้ความรู้กับตัวแทนมากขึ้น
ในปี2025 และสามารถใช้ได้อีกหลายปี
แนวทางการทำตลาดออนไลน์เป็นอย่างนี้ครับ
1 ทำออนคู่ออฟ
หมายถึงทำออนไลน์ควบคู่กับออฟไลน์
การทำออฟ์ไลน์อย่างเดียวทุกท่านก็ทราบแล้ว
ว่าจะมีค่าใช้จ่ายในการเดินทาง
แต่ถ้าทำออนไลน์อย่างเดียว
ไม่เห็นหน้ากันตัวเป็นๆก็ยากที่จะสร้างความสัมพันธ์ได้
ดังนั้นต้องใช้ทั้งคู่ครับ
ท่านอาจจะลงโฆษณาผ่านแฟนเพจ
มาเจอกันไหม มาเข้าร่วมสัมมนากัน
ไม่ต้องบ่อยมากแต่ควรมาเจอ กันบ้าง
2 ชอบทำโรดโชว์
คือแบรนด์ทำโรดโชว์ครับ
ไปจัดมีทติ้งต่างจังหวัด
จัดในจังหวัดที่มียอดขายสูง
อ้าว หลังห้องบอกว่าแบรนด์หนูคือ
แบรนด์เพิ่งเปิดใหม่ฮ่ะ
อย่างนี้เราก็ไปทำโรดโชว์ในจังหวัดที่มีกำลังซื้อสูงครับ
โรดโชว์สำหรับตัวแทน ซึ่งเทียบเท่าว่าเป็นลูกค้าสายอุ่น
บอกให้เขาเข้าใจบริษัท สินค้า แผนผลตอบแทน
และวิธีการทำงานที่ถูกต้อง
โรดโชว์สำหรับลูกค้า ซึ่งเทียบเท่าว่าเป็นลูกค้าสายเย็น
บอกให้เขารู้จักเรามากขึ้น
หลังห้องถามอีกแล้วว่า แล้วลูกค้าสายร้อนมีไหมฮ้า
มีฮ่ะ ลูกค้าสายร้อนคือคุณครับ
คือ คุณที่ตัดสินใจสำเร็จพร้อมกับแบรนด์
3 โอโฮของแปลก
ถ้าคุณเข้าตลาดด้วยการแข่งขันด้านราคา
คู่แข่งก็จะลดราคาด้วย
ผลลัพท์คือ ตายทั้งคู่ครับ
สินค้าของคุณแตกต่างจากคู่แข่งอย่างไร
สินค้าของคุณมีความแปลกอย่างไร
สินค้าของคุณมีจุดขายอย่างไร
นี่คือ USP(unique selling point)
สินค้าของหนูก็แปลกฮ่ะ แปลกที่ไม่มีคนซื้อ
บางแบรนด์จะผลิตสินค้าล็อตใหม่
ที่ไม่ใช่สินค้าเดิม
ให้กับตัวแทนเพื่อช่วยขายในปีหน้าครับ
4 แจกความรู้
การตลาดออนไลน์เข้าใกล้ขายตรงครับ
เน้นการให้ความรู้ ไม่สต็อกของ
ท่านควรเลือกทำงานกับแบรนด์
ที่เน้นการเทรนนิ่งเป็นอันดับ 1 ครับ
5 อย่างกูไม่ตุน
หมดยุคกักตุนสินค้าแล้วครับ
ไม่ว่าจะกักตุนไว้กินเอง
เมื่อไหร่กูจะกินหมด
หรือกักตุนเพื่อรอลูกค้าซื้อ บรรจุ
เดินไปส่งที่ไปรษณีย์หรือที่เคอรรี่
ถ้าคุณสั่งซื้อสินค้ากับเว็บไซด์บริษัท โอนเงิน แล้วบอกบริษัทว่า
จะให้ไปส่งสินค้าที่ไหน
แล้วบริษัทจัดการให้ครับ
นี่คือระบบที่กำลังได้รับความนิยม
เรียกว่า dropship ครับ
6 ของคุณภาพดี
สินค้าคุณภาพดี ใช้แล้วเห็นผล
จะทำให้เกิดการซื้อซ้ำ
ท่านควรเลือกอยู่กับ แบรนด์
หรืออยู่กับบริษัทที่มีสินค้าที่เป็นนวัตกรรมครับ
7 ต้องมีโฆษณา
ปีหน้าท่านจะโพสต์แค่ในไทม์ไลน์ของเฟสบุคไม่ได้แล้ว
ท่านต้องมีแฟนเพจ ขายในแฟนเพจและยิงแอดให้เป็น
แต่ก่อนที่ยิงแอด ท่านได้เตรียมการ
ให้ผู้มุ่งหวังของท่านไปสู่ที่ใด
ท่านเตรียมข้อความในแมสเซนเจอร์ตอบเขาอย่างไร
มีหน้าขายไหม มีไลน์โอเอที่มี
ข้อความตอบกลับอัตโนมัติ ไหม
มีระบบดักจับรายชื่อไหม
หรือมีวิธีติดต่ออีกครั้งกับคนที่
ยังไม่ซื้อของในวันนี้ไหม
มีบทความที่มีคีย์เวิร์ดให้ลูกค้าหาท่านเจอ
จากการสืบค้นไหม
โฆษณาบางครั้งก็ไม่ต้องเสียสตางค์
เช่น การเสนอหน้าในติ๊กต่อก เป็นต้น
8 หาผู้ใช้จริง
คนเชื่อรีวิวจากคนใช้จริงมากกว่าจากคนดังครับ
คนที่จะรีวิวสินค้าคนแรกคือใครครับ
คือตัวท่านเองครับ
โปรดฟังอีกครั้ง
แนวทางการทำตลาดออนไลน์ปี 2025
และไม่ล้าสมัยง่ายๆคือ
ทำออนคู่ออฟ ชอบทำโรดโชว์
โอโฮของแปลก แจกแบ่งความรู้
อย่างกูไม่ตุน ของคุณภาพดี
ต้องมีโฆษณา หาผู้ใช้จริง
คำกลอนเพราะไหม
#lekredmanee