แชร์ประสบการณ์ทำงาน support ลูกค้าจนจะเป็นซึมเศร้า

เราเพิ่งเริ่มทำงานตำแหน่ง Support ลูกค้า และมีโอกาสเจอกับลูกค้าที่ดูแลยาก 1ราย
แรกๆในการ support ก็ทำใจไว้แล้ว เพราะลูกค้าเจ้านี้แรงตลอด แรงกับทุกคน
ตอนแรกคุยแล้วเค้าหงุดหงิด ก็คิดซะว่าเค้าเป็นผู้สูงอายุที่ไม่เข้าใจในการทำงานเฉยๆ
แต่พอนานวันเข้า จากที่เราพยายาม support ดูแลอย่างดี อย่างเร็ว ลูกค้ากลับไม่เห็นความดี
กลับยิ่งแรงใส่ พูดจาไม่ดี ห่วย แย่ ไม่ได้เรื่อง คุยไม่รู้เรื่อง 
จนเรารู้สึกไม่อยากทำงาน กลัวเสียงโทรศัพท์เข้า กลัวเสียงแจ้งเตือน
ซึ่งปกติแล้วจะเป็นคนไม่ยอมคน แต่เนื่องจากงานหายาก และมีภาระที่ต้องใช้จ่าย เลยไม่อยากลาออกจากงานจึงยอมอดทน
วันหยุดก็จะเอาแต่คิดว่าวันจันทร์ไปทำงาน คงต้องโดนอีกแล้ว อยากตายเพื่อให้หลุดพ้น แต่ก็สงสารลูกและสามี
.
.
แต่วันนี้เราลาออกแล้วค่ะ และก็ใส่มันไป 1 ดอกและ เราไม่สนใจอะไรและ ชีวิตฉันเป็นของฉันค่ะ 
ฉันไม่ใช่ทาสเธอ
.
.
อยากจะบอกทุกคนที่ผ่านมา จงเป็นวันที่ดีของคนอื่นนะคะ ถ้าได้มีโอกาสได้คุยกับพนักงาน หรือได้คุยกับเพื่อนร่วมงาน ก็จงเห็นอกเห็นใจคนอื่น
ขอให้ทุกวันเป็นวันที่ดีค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่