3 แนวคิดผิดๆ ปิดการขายไม่ได้
แนวคิดที่ผิดไม่ใช่แนวคิดของท่านนะครับ
แต่เป็นแนวคิดของผู้มุ่งหวังที่เขาปฏิเสธ
ที่จะซื้อสินค้า
ก่อนอื่นขอทำความเข้าใจว่า รายได้ของเรามาอย่างไร
มาจากการขายสินค้าและบริการ
ถ้าเป็นโลกออฟไลน์ ก็คือ เดินไปหา อ้าปากพูด
แต่ในยุคนี้ ลูกค้าของเราอยู่ที่โซเชียลเน็ตเวิร์ค
แพลทฟอร์ม เช่น
เฟสบุค ไอจี ทวิตเตอร์ ไลน์ และติ๊กต่อก เป็นต้น
เราไม่ต้องเดินไปหา แต่เราเข้าถึงเขาได้โดย
ใช้คอนเท้นท์ ไม่ว่า จะเป็น รูปภาพ
วิดีโอ หรือข้อความโพสต์
หลักการปิดการขายคือ เปิด นำเสนอ ปิด
ซึ่งทำผ่านคอนเท้นท์
หลักการเขียนโพสต์ขายคือ เปิดแผล
ขยี้แผล ใส่ยารักษาแผล
เปิดแผล หมายถึง ระบุปัญหาที่ลูกค้าเผชิญอยู่
ขยี้แผล หมายถึง เน้นย้ำว่าถ้าลูกค้า
ไม่แก้ป้ญหานั้นจะเกิดผลเสียร้ายแรงมากขึ้นอย่างไร
ใส่ยารักษาแผล หมายถึง นำเสนอสินค้า
หรือบริการของท่าน ที่ช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้า
แต่บางครั้งก็ยังปิดการขายไม่ได้เพราะว่า
เพราะลูกค้ายังมีความเชื่อผิดๆ ยังมีความคิดผิดๆ
แนวความคิดผิดๆนั้นมีอะไรบ้าง
มีอะไรบ้าง คือ The Vehicles
Internal Belief External Belief
และจะขยายความต่อไป
1 The Vehicles
หมายถึงความเชื่อผิดๆต่อสินค้า และบริการของคุณ
แม้กระทั่งโอกาสที่คุณนำเสนอ
วิธีแก้ไข คือคุณต้องบอกข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า
และบริการของคุณ
โอกาสที่คุณนำเสนอ บอกเกี่ยวกับ Feather
เพื่อให้ผู้มุ่งหวังมีความเชื่อใหม่
โดยบอกถึง Benefit ที่จะทำให้เขาใกล้สุข
และห่างจากทุกข์
2 Internal Belief
หมายถึงความเชื่อที่ผิดๆเกี่ยวกับสินค้าและบริการ
รวมถึงโอกาสที่ท่านนำเสนอ
มันเป็นความเชื่อของมุ่งหวัง หรือการต่อต้าน
ที่จะเรียนรู้โอกาสใหม่ๆ
วิธีแก้ไข คุณต้องสร้างความเชื่อใหม่
โดยบอกเล่าถึง ความจริงใหม่ที่เขาไม่เคยรู้
เพื่อให้เขาเปลี่ยนความเชื่อ ตรงจุดนี้เน้นที่
Benefit ที่ทำให้เขาไกลทุกข์
3 External Belief
หมายถึงความเชื่อที่ผิดๆ
ที่ผู้มุ่งหวังคิดไปเองว่าปัจจัยภายนอกต่างๆ
จะทำให้เขาไม่บรรลุความสำเร็จ
วิธีแก้ไข ตรงจุดนี้เรื่องราวของ
ผู้ที่ประสบความสำเร็จแล้วเป็นสิ่งจำเป็น
คุณต้องเล่าเรื่องทำให้ความเชื่อใหม่ของผู้มุ่งหวัง
เป็นความเชื่อของฮีโร่ผู้ประสบความสำเร็จแล้ว
ลูกค้าซื้อสินค้าแล้วจากภายในจิตใจของเขาเอง
การสร้างความเชื่อใหม่ทำให้ผู้มุ่งหวัง
ตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณครับ
จนกว่าจะพบกันใหม่
#lekredmanee #การปิดการขาย
3 แนวคิดผิดๆ ปิดการขายไม่ได้
แนวคิดที่ผิดไม่ใช่แนวคิดของท่านนะครับ
แต่เป็นแนวคิดของผู้มุ่งหวังที่เขาปฏิเสธ
ที่จะซื้อสินค้า
ก่อนอื่นขอทำความเข้าใจว่า รายได้ของเรามาอย่างไร
มาจากการขายสินค้าและบริการ
ถ้าเป็นโลกออฟไลน์ ก็คือ เดินไปหา อ้าปากพูด
แต่ในยุคนี้ ลูกค้าของเราอยู่ที่โซเชียลเน็ตเวิร์ค
แพลทฟอร์ม เช่น
เฟสบุค ไอจี ทวิตเตอร์ ไลน์ และติ๊กต่อก เป็นต้น
เราไม่ต้องเดินไปหา แต่เราเข้าถึงเขาได้โดย
ใช้คอนเท้นท์ ไม่ว่า จะเป็น รูปภาพ
วิดีโอ หรือข้อความโพสต์
หลักการปิดการขายคือ เปิด นำเสนอ ปิด
ซึ่งทำผ่านคอนเท้นท์
หลักการเขียนโพสต์ขายคือ เปิดแผล
ขยี้แผล ใส่ยารักษาแผล
เปิดแผล หมายถึง ระบุปัญหาที่ลูกค้าเผชิญอยู่
ขยี้แผล หมายถึง เน้นย้ำว่าถ้าลูกค้า
ไม่แก้ป้ญหานั้นจะเกิดผลเสียร้ายแรงมากขึ้นอย่างไร
ใส่ยารักษาแผล หมายถึง นำเสนอสินค้า
หรือบริการของท่าน ที่ช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้า
แต่บางครั้งก็ยังปิดการขายไม่ได้เพราะว่า
เพราะลูกค้ายังมีความเชื่อผิดๆ ยังมีความคิดผิดๆ
แนวความคิดผิดๆนั้นมีอะไรบ้าง
มีอะไรบ้าง คือ The Vehicles
Internal Belief External Belief
และจะขยายความต่อไป
1 The Vehicles
หมายถึงความเชื่อผิดๆต่อสินค้า และบริการของคุณ
แม้กระทั่งโอกาสที่คุณนำเสนอ
วิธีแก้ไข คือคุณต้องบอกข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า
และบริการของคุณ
โอกาสที่คุณนำเสนอ บอกเกี่ยวกับ Feather
เพื่อให้ผู้มุ่งหวังมีความเชื่อใหม่
โดยบอกถึง Benefit ที่จะทำให้เขาใกล้สุข
และห่างจากทุกข์
2 Internal Belief
หมายถึงความเชื่อที่ผิดๆเกี่ยวกับสินค้าและบริการ
รวมถึงโอกาสที่ท่านนำเสนอ
มันเป็นความเชื่อของมุ่งหวัง หรือการต่อต้าน
ที่จะเรียนรู้โอกาสใหม่ๆ
วิธีแก้ไข คุณต้องสร้างความเชื่อใหม่
โดยบอกเล่าถึง ความจริงใหม่ที่เขาไม่เคยรู้
เพื่อให้เขาเปลี่ยนความเชื่อ ตรงจุดนี้เน้นที่
Benefit ที่ทำให้เขาไกลทุกข์
3 External Belief
หมายถึงความเชื่อที่ผิดๆ
ที่ผู้มุ่งหวังคิดไปเองว่าปัจจัยภายนอกต่างๆ
จะทำให้เขาไม่บรรลุความสำเร็จ
วิธีแก้ไข ตรงจุดนี้เรื่องราวของ
ผู้ที่ประสบความสำเร็จแล้วเป็นสิ่งจำเป็น
คุณต้องเล่าเรื่องทำให้ความเชื่อใหม่ของผู้มุ่งหวัง
เป็นความเชื่อของฮีโร่ผู้ประสบความสำเร็จแล้ว
ลูกค้าซื้อสินค้าแล้วจากภายในจิตใจของเขาเอง
การสร้างความเชื่อใหม่ทำให้ผู้มุ่งหวัง
ตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณครับ
จนกว่าจะพบกันใหม่
#lekredmanee #การปิดการขาย