สวัสดีค่ะทุกท่านเรามีเรื่องสอบถาม..เราถูกบริษัทแห่งนึงในนิคมโรจนะจ้างออกจากงานเพราะความผิดพลาดการบริหารงานของผู้บริหาร ทางซึ่งทางบริษัทได้แจ้งวันนั้นแล้วให้เราออกวันนั้นเลยโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้าตามกฏหมายกำหนด60วัน โดยทางบริษัทได้จ่ายค่าชดเชยให้มีรายละเอียดดังนี้ เงินจ้างออก3เดือน ,ค่าตกใจ1 เดือน
เราต้องการจะถามว่าในกรณีเช่นนี้บริษัทไม่ได้แจ้งล่วงหน้า60วันบริษัทต้องจ่ายค่าตกใจให้เรา2เดือนรึไม่ค่ะซึ่งสอบถามทางบริษัทก็ตอบไม่เคลียสแถมยังบอกพนักงานที่โดนจ้างออกว่าทางบริษัทได้ทำถูกต้องตามกฏหมายทั้งหมดเพราะป้องกันการถูกร้องเรียนถึงกรมแรงงานจึงอยากทราบว่าถูกกฏหมายจริงหรอค่ะ
กฏหมายจ้างออกจากงาน
เราต้องการจะถามว่าในกรณีเช่นนี้บริษัทไม่ได้แจ้งล่วงหน้า60วันบริษัทต้องจ่ายค่าตกใจให้เรา2เดือนรึไม่ค่ะซึ่งสอบถามทางบริษัทก็ตอบไม่เคลียสแถมยังบอกพนักงานที่โดนจ้างออกว่าทางบริษัทได้ทำถูกต้องตามกฏหมายทั้งหมดเพราะป้องกันการถูกร้องเรียนถึงกรมแรงงานจึงอยากทราบว่าถูกกฏหมายจริงหรอค่ะ