ขออภัยท่านผู้ชมที่ ชื่อ กระทู้ไม่ตรง
7ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ส่วนตัว
(เพราะว่าแก้ชื่อกระทูไม่ได้)
เก่งตรงไหน ทำไมฉันต่าง สร้างคอนเท้นท์ เป็นตัวเอง
เก่งเสนอหน้า ชอบหาพวก บวกเรียนรู้
คุณจะขายสินค้าได้
หรือมีคนมาร่วมธุรกิจออนไลน์กับคุณ
ก็ต่อเมื่อ ผู้มุ่งหวังรู้จัก ชอบพอ เชื่อถือคุณ
คุณต้องสร้างแบรนด์ส่วนตัวให้คนรู้จัก
1 เก่งตรงไหน
หาความถนัดของเรา
บอกไปเลยว่าเราเก่งด้านไหน
ต้องรู้ก่อนว่าเราเป็นใคร
ชอบและเชี่ยวชาญด้านไหน
2 ทำไมฉันต่าง
ค้นหาเอกลักษณ์ของตนเอง
สื่อสารถ่ายทอดบุคลิก
ภายใต้คำว่าน่าเชื่อถือ
3 สร้างคอนเท้นท์
ที่น่าสนใจ
ทำอย่างไรให้ผู้ชมเลือกเรา
ทำวิดีโอให้เป็น
ฝึกไลฟ์ เพราะเปิดการเข้าถึงได้
เนื้อหาเหมือนกันแต่เรานำเสนอแบบไหน
เราอยากเป็นใครบนโลกออนไลน์
และต้องทำคอนเท้นท์แบบไหน
คนจึงเข้าใจว่าเราเป็นคนแบบนั้นจริงๆ
การสร้างคอนเท้นท์แบบ AEMOC
A Attention ดึงดูดความสนใจด้วยพาดหัว
Education ให้ความรู้ผู้ฟังเกี่ยวกับสินค้าและบริการ
Motivation กระตุ้นให้ผู้มุ่งหวังอยากซื้อ
Offer ยื่นข้อเสนอที่ปฎิเสธไม่ได้
เพราะว่ามันคุ้มค่ามาก
Call to action เรียกร้องให้กระทำ
เข้าสู่หน้าขาย
หรือ เข้าสู่กลุ่มเพื่อพูดคุยกันระยะยาวต่อไป
4 เป็นตัวเอง
แสดงความเป็นตัวเองออกมา
แชร์ประสบการณ์ของตนเอง
พูดคุยสถานการณ์จริงเกี่ยวข้องกับผู้ฟัง
โดยกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน
เล่าเรื่องราวของเรา
เป็นสะพานเชื่อมเรากับลูกค้า
ทำไมลูกค้าต้องซื้อสินค้าของเรา
เพราะสินค้าของเราเมื่อแก้ปัญหาของเรา
ก็เหมือนกับแก้ปัญหาของลูกค้าได้
5 เก่งเสนอหน้า
โปรโมทตัวเองให้เป็น
เลือกแพลทฟอร์มที่ถูกต้อง
เช่น ติ๊กต็อก
เฟสบุค ยูทูป ไอจี รีล
ลูกค้าสมัยนี้จะซื้ออะไร
ก็หาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ทก่อน
โดยดูจากรีวิวของผู้ใช้
ที่เคยซื้อสินค้านั้น
แต่ต้องเป็นรีวิวตามความจริง
เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์
6 ชอบหาพวก
ออกมาพูดคุยกับแฟนเพจ
สร้างเครือข่ายผุ้บริโภค
และเครือข่ายคนที่ต้องการประสบความสำเร็จ
โดยเข้าใจคนแต่ละเจนเนอเรชั่น
มีชุดความรู้ไปเสริฟคนแต่ละเจน
7 บวกเรียนรู้
ทำตัวเป็นนักเรียนตลอดเวลา
การลงทุนที่สำคัญที่สุดคือการลงทุนกับความรู้
เลือกโค้ชที่เป็นไอดอลของคุณ
หาโค้ชที่มีประสบการณ์จริงๆ
ต้องหาหมอที่ตรงกับโรคจริงๆ
.
สรุป
7ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ส่วนตัว
เก่งตรงไหน ทำไมฉันต่าง
สร้างคอนเท้นท์ เป็นตัวเอง
เก่งเสนอหน้า ชอบหาพวก บวกเรียนรู้
10 ความเชื่อเพื่อทัศนคติเติบโต
7ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ส่วนตัว
(เพราะว่าแก้ชื่อกระทูไม่ได้)
เก่งตรงไหน ทำไมฉันต่าง สร้างคอนเท้นท์ เป็นตัวเอง
เก่งเสนอหน้า ชอบหาพวก บวกเรียนรู้
คุณจะขายสินค้าได้
หรือมีคนมาร่วมธุรกิจออนไลน์กับคุณ
ก็ต่อเมื่อ ผู้มุ่งหวังรู้จัก ชอบพอ เชื่อถือคุณ
คุณต้องสร้างแบรนด์ส่วนตัวให้คนรู้จัก
1 เก่งตรงไหน
หาความถนัดของเรา
บอกไปเลยว่าเราเก่งด้านไหน
ต้องรู้ก่อนว่าเราเป็นใคร
ชอบและเชี่ยวชาญด้านไหน
2 ทำไมฉันต่าง
ค้นหาเอกลักษณ์ของตนเอง
สื่อสารถ่ายทอดบุคลิก
ภายใต้คำว่าน่าเชื่อถือ
3 สร้างคอนเท้นท์
ที่น่าสนใจ
ทำอย่างไรให้ผู้ชมเลือกเรา
ทำวิดีโอให้เป็น
ฝึกไลฟ์ เพราะเปิดการเข้าถึงได้
เนื้อหาเหมือนกันแต่เรานำเสนอแบบไหน
เราอยากเป็นใครบนโลกออนไลน์
และต้องทำคอนเท้นท์แบบไหน
คนจึงเข้าใจว่าเราเป็นคนแบบนั้นจริงๆ
การสร้างคอนเท้นท์แบบ AEMOC
A Attention ดึงดูดความสนใจด้วยพาดหัว
Education ให้ความรู้ผู้ฟังเกี่ยวกับสินค้าและบริการ
Motivation กระตุ้นให้ผู้มุ่งหวังอยากซื้อ
Offer ยื่นข้อเสนอที่ปฎิเสธไม่ได้
เพราะว่ามันคุ้มค่ามาก
Call to action เรียกร้องให้กระทำ
เข้าสู่หน้าขาย
หรือ เข้าสู่กลุ่มเพื่อพูดคุยกันระยะยาวต่อไป
4 เป็นตัวเอง
แสดงความเป็นตัวเองออกมา
แชร์ประสบการณ์ของตนเอง
พูดคุยสถานการณ์จริงเกี่ยวข้องกับผู้ฟัง
โดยกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน
เล่าเรื่องราวของเรา
เป็นสะพานเชื่อมเรากับลูกค้า
ทำไมลูกค้าต้องซื้อสินค้าของเรา
เพราะสินค้าของเราเมื่อแก้ปัญหาของเรา
ก็เหมือนกับแก้ปัญหาของลูกค้าได้
5 เก่งเสนอหน้า
โปรโมทตัวเองให้เป็น
เลือกแพลทฟอร์มที่ถูกต้อง
เช่น ติ๊กต็อก
เฟสบุค ยูทูป ไอจี รีล
ลูกค้าสมัยนี้จะซื้ออะไร
ก็หาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ทก่อน
โดยดูจากรีวิวของผู้ใช้
ที่เคยซื้อสินค้านั้น
แต่ต้องเป็นรีวิวตามความจริง
เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์
6 ชอบหาพวก
ออกมาพูดคุยกับแฟนเพจ
สร้างเครือข่ายผุ้บริโภค
และเครือข่ายคนที่ต้องการประสบความสำเร็จ
โดยเข้าใจคนแต่ละเจนเนอเรชั่น
มีชุดความรู้ไปเสริฟคนแต่ละเจน
7 บวกเรียนรู้
ทำตัวเป็นนักเรียนตลอดเวลา
การลงทุนที่สำคัญที่สุดคือการลงทุนกับความรู้
เลือกโค้ชที่เป็นไอดอลของคุณ
หาโค้ชที่มีประสบการณ์จริงๆ
ต้องหาหมอที่ตรงกับโรคจริงๆ
.
สรุป
7ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ส่วนตัว
เก่งตรงไหน ทำไมฉันต่าง
สร้างคอนเท้นท์ เป็นตัวเอง
เก่งเสนอหน้า ชอบหาพวก บวกเรียนรู้