ทั้งหมดเริ่มจาก โซนิคหน้าอัปลักษณ์ >>ย้อนรอยเส้นทาง สู่ความสำเร็จของ Sonic the Hedgehog แฟรนไชส์ (by Filmaneo)

-
30 เมษายน ค.ศ. 2019 คือวันที่เม่นแคระ จะต้องถูกจดจำไปตลอดชีวิต 
เกมเมอร์หลายล้านคน ต่างตั้งตารอจะประสบ กับฝันที่กลายเป็นจริง
แต่ดันเจอ ดวงเนตร ที่เล็กดุจมนุษย์, ฟันอันแบนราบ จนสะดุดอารมณ์ 
และคำสองคำ ที่กลายเป็นมีม (meme) ภายหลังอย่าง "เอ่อ…เหมียว ?"
-
ตัวอย่างแรกของ Sonic the Hedgehog ของ Paramount 
กลายเป็น 1 ในวิดีโอ ที่คนเกลียดหนักสุด, นับแต่ฮอลลีวูด อัปคลิป บนโลกออนไลน์
ด้วยความไว, เทียบเคียงได้กับ ตัวเจ้าสิ่งมีชีวิต ที่เร็วที่สุดเอง
วิดีโอ YouTube ทวีต และสื่อของนักวิจารณ์เกม, แพร่กระจายคำประณาม ทั่วเวิลด์ไวด์เว็บ ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง 
แสดงให้เห็นว่า เกมเมอร์ในโลกก่อนมี Detective Pikachu ขาดศรัทธา, ต่อหนังจากเกม ของฮอลลีวูด ปานไหน
-
สำหรับผู้กำกับภาพยนตร์ (เจฟฟ์ ฟาวเลอร์) มีสิ่งเดียวที่ต้องทำ, นั่นคือ การกู้ศรัทธา โดยไวปานลมกรด
"แฟน ๆ ต้องรู้ว่า เราได้ยินพวกเขา, และพวกเขาก็ต้องการ ได้ยินสิ่งนั้นจากผม" 
ฟาวเลอร์กล่าวถึง ทวีตที่เขาส่งออกไป เพียง 2 วันหลังจาก ตัวอย่างแรกเผยแพร่
"ข้อความนั้นดัง และชัดเจน… คุณไม่พอใจ กับการออกแบบ และคุณต้องการ การเปลี่ยนแปลง มันจึงจะเกิดขึ้น"
-
2,059 วัน หลังจากทวีต ข้อความดังกล่าว เกมเมอร์ต่างตื่นเต้น กับ Sonic 3 
ซึ่งมีแนวโน้มว่า จะเป็นหนัง ทำรายได้สูงสุดของ Paramount ปี 2024 
และเป็นภาพยนตร์ จากวิดีโอเกม ยอดนิยม เรื่องล่าสุด, แถมได้รับความนิยม เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ 
สามารถครองใจ เหล่าผู้ชม ผู้นิยมเสพสื่อจอเงิน, อย่างหายาก ณ ช่วงทศวรรษ 2020s
-
ความตื่นเต้นนั้น ยิ่งใหญ่แค่ไหน ? ก็ถึงขนาด ค่ายพาราเมาท์ มั่นหน้า
กล้าแจก "เสื้อสเวตเตอร์ คริสต์มาส หน้าโซนิคอัปลักษณ์" 
เพื่อโปรโมตหนังภาค 3, และแฟนๆ ก็ดัน ตอบรับดี ชนิดล้นหลาม
 
-
ฟาวเลอร์มองว่า การที่แฟน ๆ มองย้อนกลับไป แล้วหัวเราะและยอมรับ "โซนิคอัปลักษณ์" 
เป็นสัญญาณว่า เขาประสบความสำเร็จ, ในการสร้าง ความไว้วางใจ
ไม่เพียงต่อ เหล่าผู้ชม, แต่นับรวมพาราเมาท์ และทีมสร้างภาพยนตร์
หลายคนยังคง ทำงานร่วมกัน ตลอดไตรภาค และซีรีส์ภาคแยก Knuckles ของพาราเมาท์พลัส
-
ความไว้วางใจนั้นเอง ที่ทำให้ฟาวเลอร์ ไม่แค่เดินหน้า ออกแบบโซนิคใหม่
แต่ยังสามารถ ถ่ายทำภาคต่อ อีก 2 ภาคได้, ท่ามกลางการระบาดใหญ่ ของ COVID-19
และการ หยุดงานประท้วง, ที่พลิกโฉม อุตสาหกรรมภาพยนตร์ ทั้งหมด
-
"ผมทำงาน กับภาพยนตร์ หลายสิบเรื่อง, แต่หายากที่จะรู้สึก ตื่นเต้นกับการทำงาน ในแบบเดียวกับโครงการ Sonic" 
นีล มอริตซ์ โปรดิวเซอร์, ซึ่งเคยร่วมวงศ์ไพบูลย์ กับชาวบ้าน ทั้งใน Fast & Furious และ 21 Jump Street กล่าวกับ TheWrap 
"มีความรักต่อโลกนี้ และตัวละครเหล่านี้ อยู่ในทุก ๆ ฉาก 
และผมยก ความดีความชอบ ให้กับเจฟฟ์, ซึ่งไม่เพียง กรำงานหนัก แต่ยังนิสัยดีด้วย”
-
บทความที่แปลจาก [thewrap] นี้ จะเผยถึง เบื้องลึกเบื้องหลัง
ว่าทำไม 1 ในหนังจากเกมที่ เคยถูกมองว่า, เป็นงานสาย ต้องคำสาป
จึงกลายเป็น แฟรนไชส์ที่ทำรายได้ 720 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก และยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ
-
-
---บทความ เหลืออีก 3 ส่วน---
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่