ขอสอบสามเกี่ยวกับเรื่องการ การจัด และ แบคอัพ ไฟล์ในคอมพิวเตอร์ครับ

ผมคิดจะแบคอัพข้อมูลในทุกๆเดือน ข้อมูลมีประมาณ 10 - 15 Gb ได้ครับ
แต่ผมยังคิดไม่ออกว่า ผมควรจะจัดการข้อมูลยังไงให้มีการสืบค้นง่ายขึ้น

สาเหตุที่ แบคอัพ ข้อมูลเพราะ มีการแก้ไข้ไฟล์บ่อย แล้ว User มักจะแก้ไขไฟล์ทับไฟล์เดิม พอแก้ผิด จะหาไฟล์เก่าก็ไม่ได้ เพราะ แก้ทับไปแล้ว
เลยต้องทำการแบคอัพทุกเดือน
แต่คราวนี้ ถ้าเราแบคอัพ เยอะๆ ข้อมูลมันก็ยิ่งเยอะ แล้ว เราจะจัดการไฟล์ หรือ โฟลเดอร์ยังไงให้ user หยิบไปใช้งานได้ง่ายๆ

หรือจะมีโปรแกรมอะไรที่พอจะช่วยได้ไม๊ ครับ

ปัญหาที่ต้องจัดการคือ
1. ลดข้อผิดพลาด กรณีที่ user แก้ไขไฟล์โดยไม่มีไฟล์สำรอง
2. การดึงไฟล์สำรองออกมาใช้งาน
3. การจัดเรียงข้อมูลในกรณีที่ ข้อมูลจัดเก็บเป็นเวลานานๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่