เราทำงานที่ร้านกาแฟ แห่งหนึ่ง ทำมานาน จนจะเข้า 3 ปี แล้ว ก็ขายน้ำ อะไร ปกติ ก็จะมี ลูกค้าสั่งแยกน้ำแข็งบ้าง ร้านแยกน้ำใส่แก้ว ปิดประดาษไขตามด้วยฝา น้ำแข็งใส่ถุงซิป แบบนี้ มาตลอด ก็ไม่เคยมีลูกค้าคนอื่น มาบอกว่า น้ำทางร้านหก แต่มาวันหนึ่งมีลูกค้า คนหนึ่ง สั่งเมนูน้ำมา 3 แก้ว 2 แก้ว แยก น้ำ น้ำแข็งตาม ปกติ จนลูกค้าคนเดิมสั่งมา แล้ว โน๊ตว่า ระวังน้ำหก ทางร้านก็ปรับเปลี่ยนให้ บ่อยครั้งสั่งเข้ามา ก็บอกว่า น้ำหก ตลอด จนปรับเปลี่ยนเป็น ใส่เหมือน แกงแกะ ให้ จนถึงวันนี้ โทรไปบอกลูกค้าว่าพอดี หนังยางหมดคะ เปลี่ยนเป็น แบบน้ำใส่แก้ว แล้ว น้ำแข็งใส่ถุงซิปได้ไหมคะ ลูกค้าบอกว่า ยังไงก็ได้คะ ไม่ให้หก ลูกค้าเลยบอกว่า เอาใส่ถุงซิปก็ได้คะ น้ำแข็งใส่แก้ว เราเลยบอกว่า ลูกค้ามั่นใจเหรอคะว่ามันไม่หก ไม่แน่ใจคะ แต่มากี่รอบ ก็หกตลอด ลูกค้าบอกแบบนี้ มะก่อนร้านก็ทำให้ไม่มีปัญหานินะคะ เราเลยตอบว่าใช่คะ แต่หนังยางหมด คะ เราอดไม่ไหว จริงๆ เลยตอบลูกค้าไปเข้าใจคะ แต่มีแต่ออเดอร์ ลูกค้าคนเดียวนิล่ะคะ ที่ หก ตลอด ลูกค้าเงียบกริบ ไม่พูดอะ ***ร้านเราไม่ได้เตรียมถุงแกง หรือ หนังยางไว้ ที่เราแยกให้ลูกค้าได้เพราะ เก็บหนังยางไว้ เราแค่ระบาย
เมื่อเจอ ลูกค้า เรื่องมาก ทำยังไง เคยเจอเหมือนกันไหม