รู้สึกว่าโดน True เอาเปรียบเรื่องค่าบริการ

สวัสดีครับ เนื่องจากนี่เป็นกระทู้แรก หากมีข้อผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี่

เนื่องด้วยก่อนหน้านี้ ผมใช้โปรโมชั่นโทรศัพท์รายเดือนของ True เป็นราคาต่อเดือนประมาณ 1,000 บาท แต่ได้ส่วนลด 50% (ค่าบริการในแต่ละเดือนจึงอยู่ที่ประมาณ 5-6 ร้อยบาท) รวมถึง ได้แพ็คเกจอื่นๆอีก เช่น โทรทุกเครือข่าย 200 นาที ต่อเดือน

ต่อมาทาง True ได้ทำการยกเลิกการโทรทุกเครือข่ายออก จึงทำให้มีค่าโทรส่วนเกิน พอโทรไปถามก็ได้รับคำตอบว่า หมดโปรโมชั่นนี้แล้ว (ไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า แต่อันนี้โอเค พอเข้าใจและรับได้ เพราะโดน True ทำบ่อย โดยโทรไปถามทุกครั้งก็จะตอบกลับมาว่า 'เป็นการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า')

ในวันที่โทรไปสอบถาม พอได้รับคำตอบกลับมา ผมจึงได้แจ้งขอทำการเปลี่ยนโปรโมชั่น ทางพนักงานก็เสนอโปรโมชั่นให้ และทำการเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่นให้ทันที โดยแจ้งข้อมูลว่า ค่าบริการจะทำการคำนวนของโปรโมชั่นเก่า (ด้านบน) จนถึงวันที่เปลี่ยนโปรโมชั่น และจะคำนวนร่วมกับโปรโมชั่นใหม่ ผมก็โอเค

พอมาถึงวันที่บิลมา ปรากฎว่า ค่าโทรศัพท์รายเดือนผมพุ่งไปถึง 1,000 กว่าบาท ทั้งที่ปกติจะอยู่แค่ 5-6 ร้อยบาท (ถ้าหารเฉลี่ยโปรใหม่และโปรเก่า ควรจะถูกลงด้วยซ้ำ)

จึงได้ทำการโทรไปสอบถาม True ซึ่งกว่าจะได้คุยกับพนักงาน ก็เสียเวลากับระบบ อัตโนมัติน้องมะลิไป ครึ่ง ชม และวางสายผมไป ทั้งหมด 3 รอบ
เมื่อพนักงานรับสายจึงได้สอบถามข้อมูล และได้รับคำตอบว่า

'เมื่อมีการเปลี่ยนโปรโมชั่น ทาง True จะทำการคิดค่าบริการรายเดือนแบบเต็ม ไม่ได้คิดส่วนลด 50% ให้ ทำให้ในเดือนที่ผ่านมาก่อนเปลี่ยนโปรโมชั่น ผมต้องจ่ายค่าบริการรายเดือนประมาณ 700 กว่าบาท พอรวมกับ โปรใหม่ที่พึ่งเปลี่ยน อีก 300 กว่าบาท จึงเป็นประมาณ 1,000 ซึ่งผมก็แจ้งว่า อันนี้ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีอย่างงี้ พนักงานที่ทำการเปลี่ยนโปรก็ไม่ได้แจ้งรายละเอียดแบบนี้ พนักงานจึงได้แต่ขอโทษ และไม่สามารถทำอะไรให้ได้ แจ้งได้แค่จะ Note ไว้ให้ และให้ไปชำระค่าบริการตามปกติ...'

จึงอยากสอบถามเพื่อนๆครับว่า ในกรณีเช่นนี้ คือเรื่องปกติหรือไม่ครับ หรือหากไม่ปกติผมจะสามารถทำอะไรได้บ้าง
(หากสิ่งที่ True ทำถูกแล้ว ผมก็ยินดีที่จะไปจ่ายตามปกติครับ เนื่องจากเป็นความผิดพลาดของผมเอง)

ปล. โดน True ทำหลายรอบมากครับ ชอบโทรมาเสนอโปรโมชั่นต่างๆให้ บางอย่างเสนอมาอย่างดี พอเราตกลงทำไปได้สักพัก ทำการยกเลิกสิ่งนั้นๆ โดยให้เหตุผลตามด้านบนคือ เปลี่ยนแปลงเงื่อนไข โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และทำการเสนอโปรใหม่ให้ ที่เหมือนจะดี แต่มีค่าบริการเพิ่มเสมอ... ยิ้ม

หากพิมตกหล่น หรือผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่