[CR] ความโบราณ ล้าสมัยของระบบจองตั๋วรถไฟออนไลน์ D-Ticket

เรื่องราวมีอยู่ว่า
วันที่ 13 พ.ย.67 ผมได้ทำการจองตั๋วล่วงหน้า
ผมจะเดินทางวันที่ 25 พ.ย.67 
ชำระเงินเรียบร้อย จำนวน 699 บาท วันที่ 13 พ.ย.67 ช่วงประมาณไม่เกิน 5 ทุ่ม

ผลปรากฎว่า จองตั๋วแต่ไม่ได้ตั๋ว หรือพูดง่ายๆคือ จองตั๋วไม่สำเร็จ เป็นข้อผิดพลาดของระบบจองตั๋ว

ผมได้เดินทางไปสถานี สรุปได้เขียนใบคำร้องขอคืนเงิน รอยาวๆ 45 วัน ทำการ ตีไปเลย 3 เดือน

ความโบราณ ล้าหลังขนาดนี้ 
- นึกว่าจะเขียนคำร้องผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ แต่ป่าว เขียนใส่กระดาษคาบ่อน ที่จะโบราณสุดๆ

คำถามคือ ในเมื่อผู้ใช้บริการ มีสลิปชำระเงินอยู่แล้ว ตรวจสอบได้ แค่สแกน Qr code สลิปจ่ายเงิน

การจองก็ล่วงหน้าถึง 10 วัน ที่ว่างรถไฟ ก็ว่าง มี 40 ที่นั่ง จองยังไม่ถึง 40% ด้วยซ้ำ ทำไมไม่จองให้ลูกค้าไปเลยที่สถานีใกล้บ้านลูกค้า เงินก็อยู่ในบัญชี รฟท อยู่แล้ว ทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยาก

แต่ก็พยายามเข้าใจ ระบบมันออกแบบมาให้เป็นแบบนี้ นี่สินะ ระบบราชการ รัฐวิสาหกิจ

คำถามต่อมา พี่ๆในพันทิป ใครเคยเจอเหตุการณ์นี้บ้าง แล้วใช้เวลารอเงินเข้า นานขนาดไหนครับ เห็นว่ามีเคสน้ำท่วมด้วย เคสผมคงรอกันยาวๆ
ชื่อสินค้า:   D-Ticket รถไฟไทย
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่