[CR] เตือนการแลกคะแนนเพิ่มวันใช้งานของTrue

คือได้รับข้อความว่า แลก3คะแนนได้วันใช้งานเพิ่ม30วัน(ส่งเหยื่อมาล่อก่อนขั้นแรก) ก็กดLinkเข้าไป ก็เจอโปรอื่นๆว่าถ้าแลกคะแนนเยอะขึ้น มันก็จะได้วันใช้งานเพิ่มขึ้น ก็เลยแลกแบบ30คะแนนได้1ปี แต่ปรากฏว่ามันได้ไม่ถึงปี ซึ่งถ้าใครไม่รู้ไปเชื่อsmsที่ส่งมาว่า เพิ่มวันใช้งาน365วันให้เรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือโดนหลอกไม่รู้ตัว แต่เพราะจากประสบการณ์มันเชื่อไม่ค่อยได้ เลยได้บันทึกวันหมดอายุก่อนและหลังไว้เอง หลังจากเช็คระยะเวลามันได้น้อยกว่า1ปีหรือ365วัน 
ก็เลยไปที่ร้านTrue จนท.ที่นั่นก็บอกจะลองส่งเรื่องขึ้นไปว่าจะเอาคะแนนคืนหรือทำไรได้ไหม ก็รอประมาณเดือนแล้วก็ไปที่ร้านใหม่
สรุปจนท.บอกช่วยอะไรไม่ได้ เพราะลูกค้าอ่านเงื่อนไขไม่ดีเองคือมันมีอีกข้อว่า "สะสมจำนวนวันใช้งานสูงสุดได้ไม่เกิน 365วัน" (เงื่อนไขก็เหมือนๆหลายๆเงื่อนไขที่เยอะๆยาวๆ จะมีใครกี่คนที่อ่านจริงๆ) ก็เลยมาเขียนเตือนหน่อยใครจะแลกคะแนน

และก็สงสัยทางข้อกฏหมายและอยากแนะนำตามข้างล่าง (เพราะกฏหมายบ้านเรามันมีปัญหาอยู่เรื่อยๆเช่น เร็วๆนี้ที่พรรคก้าวไกลโดนยุบ นิสิตจุฬาฯมีปัญหา อาจาร์ยคนนั้นเลยไม่มาสอนเลย [แต่ตอนนี้ไม่รู้นะ ขี้เกียจตามข่าว]แค่เป็นต.ย.เล็กๆของปัญหาที่ใหญ่ของกฏหมายบ้านเรา) ปัญหาจะได้ไม่มาตกที่ประชาชนอยู่เรื่อย และถึงมีบ่นกันเยอะกฏหมายเอื้อนายทุน อย่างtrueที่ควบรวมกับDtacไปแล้วแต่ก็ยังถูกฟ้องอยู่เกี่ยวกับการพยายามผูกขาด นี่ก็เป็นอีกเหตุผลมาตั้งกระทู้นี้
1- เงื่อนไขมันมี2 ข้อที่มันแย้งกัน ข้อนึงบอกได้เพิ่มวันใช้งานอีก 365 วัน อีกข้อหลังมาบอก สูงสุดได้ไม่เกิน 365วัน ข้อแรกบอกว่าเพิ่มเท่านี้วันก็ต้องเพิ่มเท่านี้วันซิ มาบอกว่ามีเงื่อนไขอีกข้อ แล้วงั้นทำไมมันมาใหญ่กว่าทับข้อแรกได้ งั้นมันควรเป็น "ข้อยกเว้น" เช่นมี "แต่..". ซึ่งควรที่จะเขียนไว้ให้ชัดเจนในข้อแรกนั้นเลย เช่น เพิ่มวันใช้งานได้อีก 365 วันแต่...(อะไรก็ว่าไป) ให้มันชัดเจนว่ายกเว้นอะไรบ้าง ไม่ใช่มีลักษณะล่อลวงอำพรางอะไรแบบนี้ ก็ไม่รู้ทางกฏหมายว่ายังไงในการเขียนเงื่อนไขแบบนี้ มันOkแล้วเหรอ?? งั้นก็ฝากแนะนำนี้ไว้พิจารณาด้วย ทุกวันนี้ประชาชนอยู่ยากก็เพราะ คำโฆษณาล่อลวงอำพรางเยอะไปหมด,ไม่ตรงปก, the icon ฯลฯ ถ้าช่วยกันทำธุรกิจอย่างตรงไปตรงมา อย่างจริงใจ มันก็คงทำให้สังคมน่าอยู่กว่านี้

2- หรือมันก็น่าจะมีข้อความเตือนว่าจะแลกได้ไม่เต็มจำนวน ก็จะได้แลกคะแนนน้องลงมาเท่าที่มีสิทธิได้วันเพิ่ม กรณีนี้ก็คงแลก10คะแนนพอ ซึ่งมันก็เหมือนจะเป็นปรกติของการทำธุรกิจสมัยนี้ ถ้าบริษัทจะเสียประโยชน์ก็จะมีระบบต่างๆป้องกันเต็มที่ แต่ถ้าลูกค้าเสียประโยชน์แต่บริษัทได้ประโยชน์หรือไม่เสียหายอะไร ก็ไม่ค่อยจะทำระบบอะไรมาป้องกันหรอก ผลักภาระมาที่ประชาชนง่ายกว่าเยอะเลยงั้น!! แล้วก็นึกถึงข่าวที่ศาลยกฟ้องที่ธนาคารฟ้องให้ลูกค้ารับผิดชอบเงินที่ถูกดูดจากมิจฉาชีพหลอกแฮก เหตุผลนึงของศาลคือท่านว่าพวกธนาคารควรจะยกระดับการป้องกันให้ดีกว่านี้(ข่าวที่ https://www.facebook.com/photo/?fbid=1144160410404230&set=a.328293581990921 )

3- เพิ่มอีกเรื่องไปตรงนี้ด้วยแล้วกัน เกี่ยวการคิดค่าบริการผิด มันควรจะมีการปรับ มีการลงโทษอะไรบ้าง ไม่ใช่แค่ลูกค้าไปทวงถึงจะได้คืนแค่นั้น แบบนี้บริษัทจะกระตือรือร้นแก้ไขป้องกันอย่างจริงๆจังๆทำไม (คือก็แค่อาจมีการป้องกันบ้างนิดหน่อย) จะกลัวทำไมในเมื่อพวกเขามีแต่ได้ ที่เจอไม่นานนี้คือsaleโทรมาว่ามีโปร up package... ก็เลยตกลงลองดู แต่ด้วยประสบการณ์ก็รู้แล้วมันจะมีปัญหาได้เรื่องคิดราคา ซึ่งก็เป็นตามคาดก็เลยไปทักทวงค่าบริการก็Ok ได้เงินคืนมา และก็เตือนต้องระวังโปรที่ขายทางโทรศัพท์ด้วย มันยากขึ้นที่จะจับผิดพราะมันเป็นคำพูดทางโทรศํพท์ ถึงเขาจะมีบันทึกสนทนา มันเป็นไปได้สูงที่เราจะไม่ทันsaleที่คุยทางโทรศัพท์
กฏหมายต้องตามให้ทันหน่อย งั้นหลายๆธุรกิจมันจะสร้างปัญหาให้ผู้คนได้
ชื่อสินค้า:   True
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่