ผมได้มีการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์บน แอฟ KMA ซึ่งเดิมมันก็เปลี่ยนได้เอง ไม่มีปัญหา ก็เปลี่ยนจากแอฟไป หลังจากนั้นผมเอาซิมเก่าออก เนื่องจากจะไม่ใช้ ซิมนี้แล้ว ปรากฏว่าเข้าแอฟไม่ได้ ขึ้นข้อความว่า รหัสถูกระงับชั่วคราวให้ติดต่อธนาคารสาขาที่ใกล้เคียง ก็ลองเอาซิมเก่ามาใส่ก่อนเพื่อจะโอนเงิน ก็ยังเข้าแอฟไม่ได้เหมือนเดิม เหมือนมันล็อคไปแล้ว จำใจต้องเดินทางไปสาขา ไปยืนยันตัวตน สแกนใบหน้าใหม่ เซ็นเอกสารอีกจำนวนหนึ่ง หาเอกสารยืนยันความเป็นเจ้าของเบอร์ใหม่ ซึ่งขึ้นตอนโคตรจะยุ่งยาก เสร็จแล้วเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ใช้เวลาแก้ไขข้อมูล 15 วัน ซึ่งอาจได้เร็วกว่านั้น ก็ทำไรไม่ได้จำใจต้องรอ จนเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา ผมได้โทรถาม คอลเซ็นเตอร์ของธนาคาร ก็มีการยืนยันตัวตนผ่าน คอลเซ็นเตอร์ อีกรอบ ได้รับแจ้งว่าข้อมูลได้แก้ไขแล้ว หากยังใช้แอปไม่ได้ให้ไปติดต่อสาขา เอ้า!!! ต้องไปสาขาอีกแล้วเหรอ??? ก็จำใจต้องไปสาขาอีกรอบ และ....ต้องเซ็นเอกสารเพื่อจะปลดล็อค ยืนยันตัวตนอีกรอบ และได้รับการตอบกลับมาว่าใช้เวลาอีก 5 วัน เพราะทุกอย่างต้องส่งไปแก้ที่ส่วนกลาง ไม่สามารถทำที่สาชาได้ ทำให้มีคำถามมากมายในหัว
1. ทำไมการแก้ไขข้อมูลถึงทำที่สาขาไม่ได้ เหมือนธนาคารอื่น ๆ ทั้ง ๆ ที่เจ้าตัวก็มาเอง ออมสินยังทำได้ที่สาขา และได้เดี๋ยวนั้น ไม่ต้องรอหลายวัน
2. ทำไมถึงใช้เวลานานในการแก้ไขอะไรที่แบบควรจะทำได้เลย เช่นปลดล็อค แต่ใช้เวลาถึง 5 วัน
3. ทำไมต้องใช้เอกสารเป็นกระดาษ สแกนส่งไปให้ส่วนกลาง นี่มันสมัยไหนแล้ว
4. ทำไมต้องเอางานไปโหลดที่ส่วนกลางหมด มันจะบริการลูกค้าได้สะดวกรวดเร็วยังไง
สุดท้าย ถ้าบัญชีเงินเดือนผมไม่อยู่กับธนาคารกรุงศรีฯ ผมจะไม่มีวันใช้บริการธนาคารนี้อีกเลย โคตรห่วย
การเปลี่ยนแปลงข้อมูล และการปลดล็อคแอป KMA
1. ทำไมการแก้ไขข้อมูลถึงทำที่สาขาไม่ได้ เหมือนธนาคารอื่น ๆ ทั้ง ๆ ที่เจ้าตัวก็มาเอง ออมสินยังทำได้ที่สาขา และได้เดี๋ยวนั้น ไม่ต้องรอหลายวัน
2. ทำไมถึงใช้เวลานานในการแก้ไขอะไรที่แบบควรจะทำได้เลย เช่นปลดล็อค แต่ใช้เวลาถึง 5 วัน
3. ทำไมต้องใช้เอกสารเป็นกระดาษ สแกนส่งไปให้ส่วนกลาง นี่มันสมัยไหนแล้ว
4. ทำไมต้องเอางานไปโหลดที่ส่วนกลางหมด มันจะบริการลูกค้าได้สะดวกรวดเร็วยังไง
สุดท้าย ถ้าบัญชีเงินเดือนผมไม่อยู่กับธนาคารกรุงศรีฯ ผมจะไม่มีวันใช้บริการธนาคารนี้อีกเลย โคตรห่วย