ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์ การใช้บริการเครือข่าย truemove ต่างจังหวัดที่พบเจอมา
ไว้เป็นข้อมูลทางเลือกให้คนที่จะพิจารณาใช้เครือข่ายนี้
1. Internet wifi บ้าน
เหตุการณ์ : จะติด internet wifi ที่หอพัก เข้าไปติดต่อ นัดหมายกับเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ ลงวันที่ในระบบ เลือกวันที่เราว่างและช่างว่าง (เพราะเราต้องเข้าไปเปิดประตูให้ช่างเข้าไปติดตั้ง) --> เคาน์เตอร์บอกศูนย์ช่างในพื้นที่ตามวันนัดหมาย
ปัญหา : ลงวันที่นัดหมายในระบบผิด*** เราจำวันที่เรานัดหมายได้เพราะเราจดลงปฎิทิน (time tree ในมือถือ ไว้ทุกครั้ง เพราะตารางงานของเราชัดเจน) และสรุปเราไม่ว่างวันนั้น(วันที่ลงนัดหมายผิด)--> จึงยกเลิกไป แต่เราจำเป็นต้องใช้ wifi ทำงาน
การแก้ไข : ย้ายไปใช้ AIS (จ่ายในราคาที่สูงหน่อย แต่จบและงานเรียบร้อยเป็นระบบ ปล.ชมจากการทำงาน จริงของพนักงานค่ะ)
(ปล.ตอนที่ทราบว่าลงนัดหมายผิด พนักงานเคาน์เตอร์ ไม่ยอมรับผิดและไม่กล่าวขอโทษใดๆ เลย รู้สึกเสียความรู้สึกและเสียความน่าเชื่อถือมาก ครั้งหย้าจะไม่ใช้อีกแล้ว)
2. แม่ที่อยู่ต่างจังหวัด จะขอเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ เพื่อย้ายค่ายไป AIS แต่ใช้เบอร์เดิม
เหตุการณ์ : 8 ปีที่แล้ว เราซื้อมือถือใหม่พร้อมเปิดชิมให้แม่เป็นของขวัญวันเราเริ่มทำงาน ซึ่งเป็นซึม truemove และเป็นชื่อเรา --> จนถึงวันนี้ แม่พบปัญหาการใช้งาน internet ช้า จะขอเปลี่ยนค่ายเป็น AIS แต่จำเป็นต้องใช้เบอร์เดิม เพราะเบอร์นี้ใช้ในที่ทำงาน คนรู้จักสำคัญๆ และผูกกับบัญชีไว้ ไม่อยากเปลี่ยน
ปัญหา : แจ้งเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ต่างสาขา แต่เราต้องดำเนินการขอเลขชอปเอง วุ่นวายมาก --> เรา กับแม่ ตอนนี้อยูาคนละจังหวัด แม่ไปชอปที่เชียงใหม่ --> เราไปยกเลิกชื่อที่ชอป จ.ตาก พบปัญหาคือ จนท. ลงข้อมูลในระบบไม่มีข้อมูลต้นทาง-ปลายทาง และไม่ยอมคุยประสานงานกันเองระหว่างจนท.เลย ต้องให้แม่เราเข้าไปถาม เลขชอป ที่อยู่ชอปให้ เพื่อที่ตนจะโอนเลขยกเลิกไปยังชอปนั้น
การแก้ไข : แม่ต้องต่อคิวรอถามเลขชอปที่สาขาเชัยงใหม่ เราต้องนั่งเฝ้าบอกเลขให้จนท.ที่หน้าเคาน์เตอร์ จ.ตาก
(ปล. ระบบของบริษัท และการทำงานของพนักงาน ไม่เป็นมืออาชีพ ไม่มีจิตบริการ เถียงพูดแทรก เรากลับต้องคอยบริการหาข้อมูลที่เจ้าหย้าที่อยากได้มาให้จนท.)
(ปล.สุดท้าย เหตุการณ์เกิดที่ชอป truemove สาขา Bic C ตาก จนท. ผู้หญิงท่านหนึ่ง หากเรื่องนี้สามารถแก้ไขปรับปรุงได้ รบกวนพิจารณาด้วยค่ะ)
Truemove บริการไม่ดี และระบบไม่ดี
ไว้เป็นข้อมูลทางเลือกให้คนที่จะพิจารณาใช้เครือข่ายนี้
1. Internet wifi บ้าน
เหตุการณ์ : จะติด internet wifi ที่หอพัก เข้าไปติดต่อ นัดหมายกับเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ ลงวันที่ในระบบ เลือกวันที่เราว่างและช่างว่าง (เพราะเราต้องเข้าไปเปิดประตูให้ช่างเข้าไปติดตั้ง) --> เคาน์เตอร์บอกศูนย์ช่างในพื้นที่ตามวันนัดหมาย
ปัญหา : ลงวันที่นัดหมายในระบบผิด*** เราจำวันที่เรานัดหมายได้เพราะเราจดลงปฎิทิน (time tree ในมือถือ ไว้ทุกครั้ง เพราะตารางงานของเราชัดเจน) และสรุปเราไม่ว่างวันนั้น(วันที่ลงนัดหมายผิด)--> จึงยกเลิกไป แต่เราจำเป็นต้องใช้ wifi ทำงาน
การแก้ไข : ย้ายไปใช้ AIS (จ่ายในราคาที่สูงหน่อย แต่จบและงานเรียบร้อยเป็นระบบ ปล.ชมจากการทำงาน จริงของพนักงานค่ะ)
(ปล.ตอนที่ทราบว่าลงนัดหมายผิด พนักงานเคาน์เตอร์ ไม่ยอมรับผิดและไม่กล่าวขอโทษใดๆ เลย รู้สึกเสียความรู้สึกและเสียความน่าเชื่อถือมาก ครั้งหย้าจะไม่ใช้อีกแล้ว)
2. แม่ที่อยู่ต่างจังหวัด จะขอเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ เพื่อย้ายค่ายไป AIS แต่ใช้เบอร์เดิม
เหตุการณ์ : 8 ปีที่แล้ว เราซื้อมือถือใหม่พร้อมเปิดชิมให้แม่เป็นของขวัญวันเราเริ่มทำงาน ซึ่งเป็นซึม truemove และเป็นชื่อเรา --> จนถึงวันนี้ แม่พบปัญหาการใช้งาน internet ช้า จะขอเปลี่ยนค่ายเป็น AIS แต่จำเป็นต้องใช้เบอร์เดิม เพราะเบอร์นี้ใช้ในที่ทำงาน คนรู้จักสำคัญๆ และผูกกับบัญชีไว้ ไม่อยากเปลี่ยน
ปัญหา : แจ้งเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ต่างสาขา แต่เราต้องดำเนินการขอเลขชอปเอง วุ่นวายมาก --> เรา กับแม่ ตอนนี้อยูาคนละจังหวัด แม่ไปชอปที่เชียงใหม่ --> เราไปยกเลิกชื่อที่ชอป จ.ตาก พบปัญหาคือ จนท. ลงข้อมูลในระบบไม่มีข้อมูลต้นทาง-ปลายทาง และไม่ยอมคุยประสานงานกันเองระหว่างจนท.เลย ต้องให้แม่เราเข้าไปถาม เลขชอป ที่อยู่ชอปให้ เพื่อที่ตนจะโอนเลขยกเลิกไปยังชอปนั้น
การแก้ไข : แม่ต้องต่อคิวรอถามเลขชอปที่สาขาเชัยงใหม่ เราต้องนั่งเฝ้าบอกเลขให้จนท.ที่หน้าเคาน์เตอร์ จ.ตาก
(ปล. ระบบของบริษัท และการทำงานของพนักงาน ไม่เป็นมืออาชีพ ไม่มีจิตบริการ เถียงพูดแทรก เรากลับต้องคอยบริการหาข้อมูลที่เจ้าหย้าที่อยากได้มาให้จนท.)
(ปล.สุดท้าย เหตุการณ์เกิดที่ชอป truemove สาขา Bic C ตาก จนท. ผู้หญิงท่านหนึ่ง หากเรื่องนี้สามารถแก้ไขปรับปรุงได้ รบกวนพิจารณาด้วยค่ะ)