ขอความเห็นเรื่องการเก็บงานสีบิ้วท์อินหน่อยค่ะ

จขกท จ้างช่างออกแบบและทำบิ้วท์อินอ่ะ ตอนนี้ติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ครบแล้ว คาดว่ามีการเก็บงานสีแล้วเพราะมีการเปลี่ยนแปลงในจุดที่ผิด จริงๆ กำหนดการตอนนี้ควรจะต้องเสร็จพร้อมส่งมอบงานแล้ว แต่มันมีปัญหาเกิดขึ้นเราก็ให้เวลาเขาแก้ไขค่ะ

ประเด็นของเรื่องมีอยู่ว่า ช่างมีการทำหรือติดอุปกรณ์ฟิตติ้งผิดไปจากแบบ รวมถึงทำขนาดมาไม่พอดีในบางจุด มันเลยมีจุดที่ต้องแก้ไขอยู่ประมาณนึง สอบถามจากจากบริษัทก็ได้รับคำตอบว่า การทำมาไม่พอดีและเกิดปัญหาหน้างานเป็นเรื่องปกติ หากเกิดก็ต้องปรับแก้ไป เรื่องการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าก็เข้าใจค่ะ เราแค่อยากทราบว่า หากทางบริษัทว่านี่คือการเก็บงานแล้ว การเก็บงานตามภาพตัวอย่างที่แนบมานี้ถือว่าเป็นการแก้ไขปัญหาที่ดีพอแล้วหรือไม่คะ ยอมรับว่าเสียใจค่ะที่งานออกมาไม่เนี้ยบตามแบบที่คิด แต่ก็พยายามเข้าใจอยู่ว่าปัญหามันเกิดขึ้นได้ก็ต้องแก้ไขปัญหากันไป แต่ปัญหาตอนนี้คือเราไม่รู้เลยค่ะว่าสิ่งได้ถูกแก้ไขแล้วมันดีเท่าที่จะดีได้แล้วหรือยัง

*ภาพตัวอย่างจุดที่คิดว่าไม่เรียบร้อยบางส่วนค่ะ*

ภาพนี้เกิดจากการที่ช่างเจาะผิดค่ะ ตามแบบต้องไม่เจาะ เลยแก้ไขด้วยการอุดรูประมาณนี้


ตรงนี้เดาว่าน่าจะเกิดจากตอนขนส่งค่ะ

จุดนี้เรามองว่าไม่เรียบร้อยเลยค่ะ ทั้งตรงขอบที่ไม่เรียบและสีที่ไม่เรียบร้อย ไม่แน่ใจว่าสีตรงนี้จะหลุดได้เองมั้ย

ส่วนตัวไม่ได้อยากจะเรื่องมากกับบริษัทหรือช่างเลยค่ะ ถามเยอะก็ดูเรื่องมาก ได้คำตอบมาแบบกว้างๆ และสิ่งที่ได้มันก็ไม่ค่อยเรียบร้อยเลย ในหัวมันมีแต่คำถามทุกครั้งที่เข้าไปดูความคืบหน้าที่ห้องแล้วพบร่องรอยของปัญหาก็รู้สึกเป็นกังวล คิดไม่ตกจนนอนไม่หลับ ทะเลาะกับตัวเองว่าเป็นความผิดของเราเองรึเปล่าที่บรีฟไม่ดี ไม่ละเอียด แต่แฟนก็บอกว่าเราจ้างเขาออกแบบและทำแล้วมันเป็นหน้าที่ของเขาที่ต้องทำให้ดี ใช้ชีวิตแบบไม่มีความสุขเลยค่ะ รบกวนขอคำแนะนำหน่อยนะคะว่าหากเป็นงานไฟนอล มันโอเคแล้วหรือไม่ ยังไง ถ้าหากมันเป็นมาตรฐานปกติก็คงสบายใจขึ้นค่ะ จะได้นอนหลับลงบ้าง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่