ประมาณนี้หรือเปล่านะ
แบรนด์พรีเมี่ยมไม่จำเป็นต้องจูงใจผู้บริโภค
ด้วยโปร 1 แถม 1 ก็ได้
แค่เห็นชื่อแบรนด์แล้วยังไงคนก็ซื้อ
😁😁😁😁
“สตาร์บัคส์” ยุค CEO คนใหม่าอาจได้เห็นโปร 1 แถม 1 น้อยลง หวังพาแบรนด์กลับไปพรีเมียม -
สตาร์บัคส์ (Starbucks) เล็งปรับลดดีลโปรโมชั่นลดราคาต่างๆ ผ่านแอพมือถือเพื่อให้ลูกค้าจ่ายค่าเครื่องดื่มในราคาเต็ม หลังในช่วงที่ผ่านมามีการจัดโปรฯ ค่อนข้างถี่ จนสูญเสียจุดยืนทางการตลาด
.
นโยบายนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่ Brian Niccol ซีอีโอคนใหม่ได้เสนอขึ้นมา เพื่อปรับตําแหน่งของแบรนด์สตาร์บัคส์ให้กลับไปเป็นแบรนด์เครื่องดื่มระดับพรีเมียมเหมือนเดิม และถือเป็นการช่วยลดความเครียดให้กับพนักงานที่ต้องทำงานอย่างหนักเมื่อมีการจัดโปรโมชั่นด้วย
.
ที่ผ่านมาสตาร์บัคส์มีการจัดโปรโมชั่นที่หลากหลาย เช่น การสะสมคะแนนพิเศษ หรือโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 รวมถึงโปรส่วนลดเครื่องดื่ม 50% แม้จะได้ลูกค้าเพิ่มมากขึ้นจากโปรโมชั่น แต่จะขาดลูกค้าที่มี Loyalty ของแบรนด์ไป รวมถึงกำไรที่ได้น้อยลงด้วย
.
ในรายงานยังระบุว่า Brian Niccol ต้องการทําให้สตาร์บัคส์กลับไปเป็นร้านกาแฟตามปณิธานเดิมที่ตั้งไว้ คือการเป็นคอมมูนิตี้ของคนดื่มกาแฟ มีที่นั่งที่สะดวกสบาย มีการออกแบบร้านที่ดีเพื่อมอบประสบการณ์ทั้งภาพ กลิ่น เสียง และการบริการลูกค้าที่สะท้อนความเป็นสตาร์บัคส์ ไม่ได้มีการส่งเสริมการขายกาแฟด้วยโปรโมชั่น
.
แม้ว่าในช่วงก่อนหน้าบริษัทฯมีการทำโปรโมชั่นการส่งเสริมการขายจะดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น แต่ตั้งแต่ที่ Brian Niccol เข้ามารับตำแหน่งซีอีโอคนใหม่ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา
และได้ปรับเปลี่ยนการดำเนินการให้กลับไปเหมือนเมื่อหลายปีก่อน ทำให้ยอดขายของสตาร์บัคส์ลดลงเป็นสองไตรมาสติดต่อกัน ทั้งยังสูญเสียกลุ่มลูกค้าที่มีอายุระหว่าง 18-29 ปีไป ตามบันทึกการวิจัยของนักวิเคราะห์ของ Bank of America
https://www.facebook.com/share/p/evGMy3EaeUHwmDwr/
“สตาร์บัคส์” ยุค CEO คนใหม่าอาจได้เห็นโปร 1 แถม 1 น้อยลง หวังพาแบรนด์กลับไปพรีเมียม
แบรนด์พรีเมี่ยมไม่จำเป็นต้องจูงใจผู้บริโภค
ด้วยโปร 1 แถม 1 ก็ได้
แค่เห็นชื่อแบรนด์แล้วยังไงคนก็ซื้อ
😁😁😁😁
“สตาร์บัคส์” ยุค CEO คนใหม่าอาจได้เห็นโปร 1 แถม 1 น้อยลง หวังพาแบรนด์กลับไปพรีเมียม -
สตาร์บัคส์ (Starbucks) เล็งปรับลดดีลโปรโมชั่นลดราคาต่างๆ ผ่านแอพมือถือเพื่อให้ลูกค้าจ่ายค่าเครื่องดื่มในราคาเต็ม หลังในช่วงที่ผ่านมามีการจัดโปรฯ ค่อนข้างถี่ จนสูญเสียจุดยืนทางการตลาด
.
นโยบายนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่ Brian Niccol ซีอีโอคนใหม่ได้เสนอขึ้นมา เพื่อปรับตําแหน่งของแบรนด์สตาร์บัคส์ให้กลับไปเป็นแบรนด์เครื่องดื่มระดับพรีเมียมเหมือนเดิม และถือเป็นการช่วยลดความเครียดให้กับพนักงานที่ต้องทำงานอย่างหนักเมื่อมีการจัดโปรโมชั่นด้วย
.
ที่ผ่านมาสตาร์บัคส์มีการจัดโปรโมชั่นที่หลากหลาย เช่น การสะสมคะแนนพิเศษ หรือโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 รวมถึงโปรส่วนลดเครื่องดื่ม 50% แม้จะได้ลูกค้าเพิ่มมากขึ้นจากโปรโมชั่น แต่จะขาดลูกค้าที่มี Loyalty ของแบรนด์ไป รวมถึงกำไรที่ได้น้อยลงด้วย
.
ในรายงานยังระบุว่า Brian Niccol ต้องการทําให้สตาร์บัคส์กลับไปเป็นร้านกาแฟตามปณิธานเดิมที่ตั้งไว้ คือการเป็นคอมมูนิตี้ของคนดื่มกาแฟ มีที่นั่งที่สะดวกสบาย มีการออกแบบร้านที่ดีเพื่อมอบประสบการณ์ทั้งภาพ กลิ่น เสียง และการบริการลูกค้าที่สะท้อนความเป็นสตาร์บัคส์ ไม่ได้มีการส่งเสริมการขายกาแฟด้วยโปรโมชั่น
.
แม้ว่าในช่วงก่อนหน้าบริษัทฯมีการทำโปรโมชั่นการส่งเสริมการขายจะดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น แต่ตั้งแต่ที่ Brian Niccol เข้ามารับตำแหน่งซีอีโอคนใหม่ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา
และได้ปรับเปลี่ยนการดำเนินการให้กลับไปเหมือนเมื่อหลายปีก่อน ทำให้ยอดขายของสตาร์บัคส์ลดลงเป็นสองไตรมาสติดต่อกัน ทั้งยังสูญเสียกลุ่มลูกค้าที่มีอายุระหว่าง 18-29 ปีไป ตามบันทึกการวิจัยของนักวิเคราะห์ของ Bank of America
https://www.facebook.com/share/p/evGMy3EaeUHwmDwr/