รถไฟฟ้าใช้ในเมืองไทย แบตเตอรี่ต้องอยู่บนหลังคา มอเตอร์ขับเคลื่อนที่อยู่ล่างต้องเป็นแบบกันน้ำเข้า
เมืองไทยฝนตกนิดหน่อยน้ำก็ท่วมแล้ว
แบตแบบเก่าแม้เคสจะซีลมาดี แต่การไว้ด้านล่าง โอกาสกระแทกกระทั้นกระเทือนสูง ทำให้เคสแตกร้าว,รั่วน้ำเข้า พังได้
วางบนโอกาสรอดจากน้ำท่วมมากกว่า
แต่ต้องออกแบบเสาโครงสร้างให้แข็งแรงกว่าเก่า
รถต้องมีฐานเตี้ย-กว้าง-บนแคบ ให้จุดศูนย์ถ่วงอยู่ต่ำๆ อาจต้องเพิ่มความสูงให้วางแบตได้พอเพียง
หรือไม่ก็ออกแบบให้เป็นเรือได้ด้วย คือมีใบพัด มีหางเสือ มีกันโคลง ได้ด้วยก็ดี
ก็คงจะมีคนออกแบบ-ผลิตมาแล้วแหละ แต่ยังไม่เห็นวางขายทำตลาดทั่วไป
อยากให้ผลิต ทำตลาดจริงจัง โฆษณาเน้นสู้บกสู้น้ำอเนกประสงค์ ในราคาที่ไม่แพงมาก ใครทำได้ รวย
รถไฟฟ้าใช้ในเมืองไทย แบตเตอรี่ต้องอยู่บนหลังคา มอเตอร์ต้องเป็นแบบกันน้ำเข้า
เมืองไทยฝนตกนิดหน่อยน้ำก็ท่วมแล้ว
แบตแบบเก่าแม้เคสจะซีลมาดี แต่การไว้ด้านล่าง โอกาสกระแทกกระทั้นกระเทือนสูง ทำให้เคสแตกร้าว,รั่วน้ำเข้า พังได้
วางบนโอกาสรอดจากน้ำท่วมมากกว่า
แต่ต้องออกแบบเสาโครงสร้างให้แข็งแรงกว่าเก่า
รถต้องมีฐานเตี้ย-กว้าง-บนแคบ ให้จุดศูนย์ถ่วงอยู่ต่ำๆ อาจต้องเพิ่มความสูงให้วางแบตได้พอเพียง
หรือไม่ก็ออกแบบให้เป็นเรือได้ด้วย คือมีใบพัด มีหางเสือ มีกันโคลง ได้ด้วยก็ดี
ก็คงจะมีคนออกแบบ-ผลิตมาแล้วแหละ แต่ยังไม่เห็นวางขายทำตลาดทั่วไป
อยากให้ผลิต ทำตลาดจริงจัง โฆษณาเน้นสู้บกสู้น้ำอเนกประสงค์ ในราคาที่ไม่แพงมาก ใครทำได้ รวย