สายรถเมล์ไทย เดียวนี้หาขึ้นรถยากมากเลย นะครับ รถวิ่งน้อยลงไปมาก

ผมขอยกเคสตัวอย่าง

1. จากสถานีสุรศักดิ์ไปสวนลุม

ตอนแรกผมจะหานั่งรถเมล์ไป รอนานมากๆ มีแต่รถเข้าสีลม สุดท้าย ผมต้องนั่ง BTS ไปลงที่จุดเชื่อมต่อ MRT เพื่อไปยังที่หมาย

2. จาก BTS หมอชิต ไป MRT ลาดพร้าว อาคารจอดแล้วจร

จากข้อ 1 ที่ตอนแรกผมจะนั่งรถไปลงสวนลุม เพื่อขึ้น MRT ไป ลาดพร้าวโดยตรง ซึ่งจะประหยัดกว่ามาก แต่สุดท้าย ต้องมาลองที่หมอชิต (เสีย 47 บาท) สิ่งที่ผมเจอคือ รถเมล์ไปลาดพร้าว เหมือนรถขาดระยะ สุดท้าย ผมรอครึ่งชั่วโมงจากข้อ 1 ก็ยังต้องมารอจากข้อ 2 อีกครึ่งชั่วโมง และต้องจ่าย 20 บาท เพื่อเดินทาง 2 สถานี ซึ่งถ้าเป็นสมัยก่อน สัก 20 ปีที่แล้ว ผมจำได้ว่ารถเมล์ไปทาง บางกะปิ ลาดพร้าว มันเยอะกว่านี้มากครับ ประหยัดด้วย

สรุป ผมว่า เหมือนภาครัฐจะบังคับกลายๆ ให้เราเดินทางโดยใช้รถไฟฟ้า เป็นหลักเลยครับ ซึ่งนอกจากรถไฟฟ้าจะมีราคาสูง ตั๋วเดือน ก็ดูแพงและลดราคาลงไม่มากแล้วนั้น

รถเมล์ ก็เหมือนจะลดสายโดยเฉพาะในเมือง บังคับให้เราขึ้นรถไฟฟ้า ไม่งั้นก็ต้องเรียก วิน แกรป ไปส่ง ซึ่งผมว่ามันแพงไปอีกครับ

คิดอย่างไรกันครับ (ขอบ่นและอยากให้แชร์หน่อย นะครับ)

tripnote001
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่