เติมเงิน ซื้อวันทรู

กระทู้คำถาม
เมื่อวันที่ 6/10/2567 โทรศัพท์คุณยายข้างบ้านโทรออกไม่ได้ ตอนแรกเลยจะซื้อวันแต่ไม่สามารถซื้อได้ จึงได้โทรสอบถาม Call center จนท.แนะนำให้เติมเงินเข้าไปเพื่อ Activate เบอร์โทรเพราะวันไม่เหลือเลย (ถูกระงับ) เราได้ทำตามคำแนะนำ แต่ปกติเมื่อเราเติมเงิน วันจะเพิ่มให้ 30 วัน แต่....การเติมเงินรอบนี้ เราจะสามารถใช้ได้ถึงวันที่ 4/1/2025 ซึ่งได้วันเพิ่มเกือบ 3 เดือน แต่เราเข้าใจว่าซิมเติมเงินสามารถสะสมวันได้สูงสุด 360 วัน จึงใช้คะแนนแลกวัน แต่...วันไม่เพิ่ม เลยคิดเองว่า สงสัยแลกไม่ได้ เลยซื้อวันเข้าไป 180 วัน เงินตัดแต่วันไม่ขึ้น รอสัก 5 นาที วันก็ไม่ขึ้นอีก จึงได้โทรเข้า call center อีกครั้ง เพื่อสอบถามข้อมูล กับจนท.ท่านนี้นามย่อว่า ข. ได้สอบถามว่า "เมื่อสักครู่ซื้อวัน 180 วัน หักเงินแต่วันไม่เพิ่มเพราะอะไรคะ" จนท.ข.ตรวจสอบและตอบกลับมาว่า "ลูกค้าไม่ทราบหรอคะ ว่าเบอร์โทรนี้ สะสมวันสูงสุดได้ 90 วัน" (จะทราบได้ยังไงคะ เนื่องจากคนที่ใช้งานเป็นผู้สูงอายุ 80 กว่าขวบแล้วค่ะ) เราจึงตอบว่า "ไม่ทราบค่ะ เพราะเดิมเข้าใจว่าเบอร์ที่เติมเงินจะเติมวันได้สูงสุด 360 วัน" จนท.ข.บอกว่า "ไม่ใช่ค่ะ 90 วันค่ะ" ถามไปถามมาแบบนี้ประมาณ 5-10 นาที เราจึงสอบถามต่อว่า "จะสามารถคืนเงินให้ได้ไม๊ หากระบบกำหนดแล้วว่าเบอร์นี้สะสมวันได้สูงสุด 90 วัน หากลูกค้าดำเนินการเข้าไประบบไม่ควรจะหักเงิน เพราะเบอร์ถูกกำหนดไว้แล้ว" (คิดในใจ"เหมือนกับการโอนเงินหากเลขบัญชีผิด เงินจะไม่ถูกตัดจากบัญชีต้นทาง") พูดคุยกันแบบนี้อีกประมาณ 3-4 ครั้ง จนท.ข.แจ้งว่า"จะดำเนินการคืนเงินให้ แต่ไม่เต็มจำนวนที่เราจ่ายไป จะจ่ายคืนตามสัดส่วน และจะคืนให้ครั้งนี้ครั้งเดียว ครั้งต่อไปไม่ว่ากรณีใดๆจะไม่คืนเงินให้นะคะ" เราก็สอบถามว่า "ทำไมไม่คืนตามจำนวนที่เราซื้อไป" จนท.ข.แค่ตอบว่า "จะคืนตามสัดส่วน" และสอบถามเกี่ยวกับวันใช้งานได้วันสุดท้ายได้รับเพิ่มเติม จนท.ข.แจ้งว่า"ให้แคปหน้าจอที่ได้เติมเงิน และได้วัน 90 วันมาให้ดูหน่อย ส่งแบบ MMS"
(เราคิดในใจ "เป็นจนท.สามารถตรวจสอบข้อมูลของลูกค้าได้หมด ทำไมถึงไม่ตรวจสอบก่อนที่จะมาสอบถามและให้ส่งรูปภาพให้ แค่คุณเช็คในระบบของคุณ คุณจะทราบทุกอย่าง) เราก็สอบถามมีคชจ.อะไรเพิ่มเติมไหม จนท.ข.แจ้งว่า มีค่ะ แล้วเรานึกขึ้นได้ว่า เสียเงินเติมวัน 15 บ. โทรเข้าcall center ก็เสียเงิน+เสียเวลา ส่งMMS ก็เสียเงิน จึงตัดบทว่า ไม่เป็นไรค่ะ งั้นช่วยคืนเงินมาให้แล้วกัน

ปล.จนท.callcenter ค่ายสีเขียวน่ารักกว่าค่ะ เพราะวันก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุกับค่ายนี้ ได้โทรไปทวง point ที่ชำระเงิน จนท.ค่ายเขียวตรวจสอบ และโทรกลับมาแจ้ง ติดตามเรื่องให้ตลอด ทั้งๆที่เราก็เพิ่งเป็นลูกค้าค่ายนี้ และยอดเงินที่ชำระในแต่ละเดือนยังไม่ถึง 500 บ. แต่เค้าก็ดูแลจนงานจบเราได้รับสิ่งที่ต้องการ แต่ผิดกับอีกค่ายที่ควบรวมแล้วสัญญาณแย่กว่าเดิม call center บริการแย่กว่าเดิม รู้สึกเสียใจมาก แต่ดีใจที่ย้ายค่ายหนี

#TruemoveH
#True
#TrueDtac
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่