แหะๆ น่าจะเป็นกระทู้แรกที่เขียนบนพันทิป (รึเปล่านะ?) หลังจากตามอ่านของคนอื่นๆ มานาน เอาเป็นว่ามาเริ่มเลยแล้วกันค่ะ
ประมาณบ่าย 2 ของวันที่ 6 ตุลา เราได้รับสายจากเบอร์ 06-5537-4739 ค่ะ ชีก็ติดต่อมาถามว่าเราได้ซื้อของจาก advice ไปช่วงปลายปีที่แล้ว เป็นหูฟัง oker ไร้สาย ไอเราก็งงดิ ไม่เคยซื้อหูฟังจากร้านแบบนี้ ปกติซื้อแต่จากช้อปปี้ ไปๆ มาๆ เขาก็บอกว่าเป็นเมาส์ไร้สาย ซึ่งเราก็เอ้อ ใช่ ซื้อไปจริงๆ นั่นแหละ เขาก็ถามว่ามีปัญหาการใช้งานบ้างมั้ย เพราะมีฟีดแบคมาเยอะมากว่าเมาส์ล็อตนี้ที่เราซื้อไปไม่ได้มาตรฐาน (ก็ได้แต่ถามตัวเองในใจว่า ถ้าพี่รู้อยู่แล้วว่าล็อตนี้มีปัญหาอะไรพี่จะถามหนูอีกทำไมคะ)
เราก็อะ บอกไป แล้วก็โป๊ะเชะ! ปัญหาแบบเดียวกันเลยนะคะลูกค้า ทางเราได้รับฟ้องมาให้ชดเชยลูกค้าเป็นเงิน 195-. ตามราคาที่ลูกค้าซื้อไป พร้อมกับรับของคืน ไม่ทราบว่าลูกค้าสะดวกจะคืนไหมคะ (เอาจริงๆ เมาส์กากๆ 195 บาท คนไม่คืนหรอก ซึ่งเขาก็ฉลาดดีนะคะเพราะจะได้ลัดขั้นตอนไปปล้นเลยทีเดียว) เราก็บอก ไม่เป็นไรค่ะ รับเงินอย่างเดียวก็พอ ชีก็ว่าเดี๋ยวจะให้ฝ่ายบัญชีติดต่อไปนะคะ
จากนั้นเขาก็ขอไอดีไลน์พร้อมชื่อจริงค่ะ เพราะจะให้ฝ่ายบัญชีทักไป ซึ่งเราก็ให้ไป (สำหรับใครที่กำลังขมวดคิ้วว่าให้ไปทำไม คิดดูนะคะ มันทราบข้อมูลการสั่งซื้อเรารวมถึงเบอร์โทร กะอีแค่ชื่อจริงกับไอดีไลน์มันหาไม่ยากหรอกค่ะ;^;) จังหวะนั้นจากที่ไม่มั่นใจก็ฟันในใจไปละ มิจจี้ตัวเบิ้มๆ เร้ย ไลน์ก็ไม่ใช่ไลน์ออฟฟิเชียลอีก
ทีนี้ก็มั่น อยากลองของต่อค่ะ เราก็เลยแจ้งรับเงินแล้วรอสักพัก ชีก็โทรมาค่ะ ภายในห้านาทีเลย (รัฐบาลควรลงมาดูงานสุดๆ- แค่ก) คราวนี้เป็นผู้หญิงอีกคน (โทรมาในไลน์นั่นแหละ ไม่ทุ่มทุนสร้างเลยหนูเอ้ย โป๊ะ) เขาก็ถามเราว่าจะรับเงินจากธนาคารไหน เราก็บอกธนาคารม่วงพร้อมเลขบัญชี (บัญชีม้าเราเองค่ะ ไว้รับเงินล้วนๆ ไม่มีเงินในนั้นสักบาท ไม่ต้องเป็นห่วง) แล้วชีก็บอกให้เข้าไลน์ connect
ไอความเราก็โง่เรื่องเงินๆ ทองๆ เขาบอกให้พิมพ์ว่า รับเงินชดเชย 2990 (2990 บาท ค่ะ ไม่ผิด แล้วดิฉันซื้อเมาส์มา 195 ชดเชยขนาดนี้กุน่าจะซื้อได้อีกโหลนึงเต็มๆ) จังหวะนั้นคือตื่นรู้มาก เพิ่งรู้ว่ามันทำแบบนี้ได้เลย ขำตัวเอง5151551515555 ทำตามที่เขาบอกหมดเลยค่ะ บอกให้ใส่รหัสรับเงินเราก็ใส่ ใส่แบบไม่คิดเลยนะ เพราะถ้ามันจะดูดเงินไปก็ไม่มีอะไรให้ดูดอ่ะค่ะ พี่มันคนจ๊น😿
สรุปแล้วเงินก็ไม่ได้เข้าอย่างที่คาดค่ะ ชีก็ตกใจใหญ่ พร้อมพ่วงคำถามว่า "อันนี้บัญชีลูกค้าไม่ได้มีเงินสำรองไว้เกิน 2990 บาทหรอคะ" คือเห้ยหนู ทำดีๆ นะ เอาเนียนกว่านี้หน่อย หางโผล่😭
ชีก็ว่าต่อค่ะ ลูกค้าต้องมีเงินสำรองในบัญชีมากกว่า2990 เพื่อรับเงินนะคะ พูดกรอกๆ ซ้ำๆ จนเราเลยตัดบท ให้โทรมาใหม่ ตอนนี้ติดธุระอยู่
ซึ่งที่เล่ามาทั้งหมดคืออยากให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจทุกคนค่ะ ขนาดเราที่สั่งของออนไลน์มาเยอะ เจอคนมาหลายรูปแบบทั้งชีวิตจริงและออนไลน์ เรดาร์คัดคนไม่เคยพลาด แต่มิจจี้เดี๋ยวนี้เขาอีโวไปอีกระดับแล้วจริงๆ เราถึงกับเขวไปพักนึงเลยทีเดียว บวกกับ whoscall ไม่ได้เตือนด้วยเพราะน่าจะเป็นเบอร์ใหม่ เรายังนับว่าโชคดีที่ข้อมูลสำคัญไม่ได้หลุดไปไหน (ยกเว้นเลขปชช เบอร์ ชื่อ และบัญชีม้าอันนั้น ซึ่งสามอันแรกไม่ต้องพูดก็น่าจะพอทราบกันอยู่แล้วว่ารั่วไปได้ไง) แต่อยากออกมาเตือนหลายๆ คนให้ระวังตัวอยู่เสมอ แม้จะเป็นอะไรที่น่าเชื่อถือแค่ไหนก็ตามก็อย่าให้ข้อมูลจริงของเราไปง่ายๆ นะคะ
ถ้ามีอัพเดตในภายหลัง (เช่น จขกทตบกับคอลเซนเตอร์) เราจะมาแจ้งให้ทราบนะคะ
ด้วยรักค่า เทคแคร์น้า✌🏻
advice call center มิจจี้ตัวเบ้อเร่อ
ประมาณบ่าย 2 ของวันที่ 6 ตุลา เราได้รับสายจากเบอร์ 06-5537-4739 ค่ะ ชีก็ติดต่อมาถามว่าเราได้ซื้อของจาก advice ไปช่วงปลายปีที่แล้ว เป็นหูฟัง oker ไร้สาย ไอเราก็งงดิ ไม่เคยซื้อหูฟังจากร้านแบบนี้ ปกติซื้อแต่จากช้อปปี้ ไปๆ มาๆ เขาก็บอกว่าเป็นเมาส์ไร้สาย ซึ่งเราก็เอ้อ ใช่ ซื้อไปจริงๆ นั่นแหละ เขาก็ถามว่ามีปัญหาการใช้งานบ้างมั้ย เพราะมีฟีดแบคมาเยอะมากว่าเมาส์ล็อตนี้ที่เราซื้อไปไม่ได้มาตรฐาน (ก็ได้แต่ถามตัวเองในใจว่า ถ้าพี่รู้อยู่แล้วว่าล็อตนี้มีปัญหาอะไรพี่จะถามหนูอีกทำไมคะ)
เราก็อะ บอกไป แล้วก็โป๊ะเชะ! ปัญหาแบบเดียวกันเลยนะคะลูกค้า ทางเราได้รับฟ้องมาให้ชดเชยลูกค้าเป็นเงิน 195-. ตามราคาที่ลูกค้าซื้อไป พร้อมกับรับของคืน ไม่ทราบว่าลูกค้าสะดวกจะคืนไหมคะ (เอาจริงๆ เมาส์กากๆ 195 บาท คนไม่คืนหรอก ซึ่งเขาก็ฉลาดดีนะคะเพราะจะได้ลัดขั้นตอนไปปล้นเลยทีเดียว) เราก็บอก ไม่เป็นไรค่ะ รับเงินอย่างเดียวก็พอ ชีก็ว่าเดี๋ยวจะให้ฝ่ายบัญชีติดต่อไปนะคะ
จากนั้นเขาก็ขอไอดีไลน์พร้อมชื่อจริงค่ะ เพราะจะให้ฝ่ายบัญชีทักไป ซึ่งเราก็ให้ไป (สำหรับใครที่กำลังขมวดคิ้วว่าให้ไปทำไม คิดดูนะคะ มันทราบข้อมูลการสั่งซื้อเรารวมถึงเบอร์โทร กะอีแค่ชื่อจริงกับไอดีไลน์มันหาไม่ยากหรอกค่ะ;^;) จังหวะนั้นจากที่ไม่มั่นใจก็ฟันในใจไปละ มิจจี้ตัวเบิ้มๆ เร้ย ไลน์ก็ไม่ใช่ไลน์ออฟฟิเชียลอีก
ทีนี้ก็มั่น อยากลองของต่อค่ะ เราก็เลยแจ้งรับเงินแล้วรอสักพัก ชีก็โทรมาค่ะ ภายในห้านาทีเลย (รัฐบาลควรลงมาดูงานสุดๆ- แค่ก) คราวนี้เป็นผู้หญิงอีกคน (โทรมาในไลน์นั่นแหละ ไม่ทุ่มทุนสร้างเลยหนูเอ้ย โป๊ะ) เขาก็ถามเราว่าจะรับเงินจากธนาคารไหน เราก็บอกธนาคารม่วงพร้อมเลขบัญชี (บัญชีม้าเราเองค่ะ ไว้รับเงินล้วนๆ ไม่มีเงินในนั้นสักบาท ไม่ต้องเป็นห่วง) แล้วชีก็บอกให้เข้าไลน์ connect
ไอความเราก็โง่เรื่องเงินๆ ทองๆ เขาบอกให้พิมพ์ว่า รับเงินชดเชย 2990 (2990 บาท ค่ะ ไม่ผิด แล้วดิฉันซื้อเมาส์มา 195 ชดเชยขนาดนี้กุน่าจะซื้อได้อีกโหลนึงเต็มๆ) จังหวะนั้นคือตื่นรู้มาก เพิ่งรู้ว่ามันทำแบบนี้ได้เลย ขำตัวเอง5151551515555 ทำตามที่เขาบอกหมดเลยค่ะ บอกให้ใส่รหัสรับเงินเราก็ใส่ ใส่แบบไม่คิดเลยนะ เพราะถ้ามันจะดูดเงินไปก็ไม่มีอะไรให้ดูดอ่ะค่ะ พี่มันคนจ๊น😿
สรุปแล้วเงินก็ไม่ได้เข้าอย่างที่คาดค่ะ ชีก็ตกใจใหญ่ พร้อมพ่วงคำถามว่า "อันนี้บัญชีลูกค้าไม่ได้มีเงินสำรองไว้เกิน 2990 บาทหรอคะ" คือเห้ยหนู ทำดีๆ นะ เอาเนียนกว่านี้หน่อย หางโผล่😭
ชีก็ว่าต่อค่ะ ลูกค้าต้องมีเงินสำรองในบัญชีมากกว่า2990 เพื่อรับเงินนะคะ พูดกรอกๆ ซ้ำๆ จนเราเลยตัดบท ให้โทรมาใหม่ ตอนนี้ติดธุระอยู่
ซึ่งที่เล่ามาทั้งหมดคืออยากให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจทุกคนค่ะ ขนาดเราที่สั่งของออนไลน์มาเยอะ เจอคนมาหลายรูปแบบทั้งชีวิตจริงและออนไลน์ เรดาร์คัดคนไม่เคยพลาด แต่มิจจี้เดี๋ยวนี้เขาอีโวไปอีกระดับแล้วจริงๆ เราถึงกับเขวไปพักนึงเลยทีเดียว บวกกับ whoscall ไม่ได้เตือนด้วยเพราะน่าจะเป็นเบอร์ใหม่ เรายังนับว่าโชคดีที่ข้อมูลสำคัญไม่ได้หลุดไปไหน (ยกเว้นเลขปชช เบอร์ ชื่อ และบัญชีม้าอันนั้น ซึ่งสามอันแรกไม่ต้องพูดก็น่าจะพอทราบกันอยู่แล้วว่ารั่วไปได้ไง) แต่อยากออกมาเตือนหลายๆ คนให้ระวังตัวอยู่เสมอ แม้จะเป็นอะไรที่น่าเชื่อถือแค่ไหนก็ตามก็อย่าให้ข้อมูลจริงของเราไปง่ายๆ นะคะ
ถ้ามีอัพเดตในภายหลัง (เช่น จขกทตบกับคอลเซนเตอร์) เราจะมาแจ้งให้ทราบนะคะ
ด้วยรักค่า เทคแคร์น้า✌🏻