รอบแรก โทรมาแนะนำ วันที่ 25 หรือ 26 เดือน มิถุนายน 2567 (นี่แหละ) เราก็ตกลงทำไปนะ จะส่งกรมธรรม์มาให้ เราเลือกทางไปรษณีย์
ระหว่างนั้น ก็ยังไม่ได้รับเอกสาร เราเลยตัดสินโทรไป ยกเลิก วันที่ 9 กรกฎาคม
จากนั้นทาง SCB Protect 1314 ก็โทรโน้มน้าวอีกครั้ง เราจึงทำต่อ (
รอบสอง) คราวนี้ให้ส่งกรมธรรม์ ทาง E-Mail
เราได้รับ Mail แจ้งเอกสาร กรมธรรม์ วันที่ 10 ก.ค. 2024 14:25 เราตรวจรายละเอียดและเจอว่า ชื่อภาษาอังกฤษ เรา สะกดผิด
* 10 ก.ค. 2024 15:01 เราเลยส่ง Mail กลับไปเรื่องสะกดชื่อผิด
** 10 ก.ค. 16:19 ทางบริษัทแจ้งว่ากรณีแก้ไขชื่อ นามสกุลของผู้เอาประกันภัย รบกวนท่านระบุเลขที่กรมธรรม์ ชื่อ นามสกุล ลงในสำเนาบัตรประชาชนของผู้เอาประกันภัย พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง ส่งเอกสารกลับมาทางอีเมล customerservice.....com เพื่อประสานงานการแก้ไขข้อมูลต่อไปค่ะ
* 10 ก.ค. 18:02 เราก็ส่งไฟล์ตามที่ทางบริษัทขอมา
** 11 ก.ค. 10:41 ทางบริษัทได้รับเอกสารแก้ไขชื่อผู้เอาประกันภัยของท่านแล้ว โดยจะนำส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขข้อมูลดังกล่าวในกรมธรรม์เลขที่ S35TH00126XXXXX และจะมีการจัดส่งเอกสารสลักหลังการแก้ไขให้ทางไปรษณีย์ภายใน 15 วันทำการค่ะ
เราก็รอที่ที่แจ้งว่าจะส่งเอกสารมาให้ จนถึง
* 14 ส.ค. 2024 17:10 เราส่ง Mail ไปตามเอกสาร (จากที่แจ้งแก้ไขชื่อผู้เอาประกันภัยไปตั้งแต่ 10-11 ก.ค. ยังไม่ได้รับ เอกสารสลักหลังการแก้ไขที่แจ้งว่าจะส่งให้ทางไปรษณีย์ภายใน 15 วันทำการเลยค่ะ ไม่ทราบว่า สามารถแจ้งยกเลิกผ่านทาง E-mail นี้ ได้เลยไหมคะ
ต้องการยกเลิกประกันแล้วค่ะ
** 14 ส.ค. 17:10 ทางบริษัทก็ส่ง Mail ตอบกลับมา บริษัทฯ ได้รับอีเมลการสอบถามข้อมูลของท่านแล้ว โดยกำลังดำเนินการตรวจสอบและประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดูแลและให้บริการแก่ท่านต่อไป ซึ่งบริษัทจะติดต่อกลับท่านตามช่องทางที่ได้ระบุไว้กับทางบริษัทฯ
ตั้งแต่วันนั้น จนวันที่ 30 ก.ย. 67 อยู่ๆบัญชีก็ถูกตัดยอด 370 จำนวน 2 ครั้ง เราเลยโทรกลับไปเช็คกับทางประกัน วันที่ 1 ต.ค.67
พนักงานแจ้งเราว่า ในระบบยังไม่ได้ยกเลิก และชื่อที่แจ้งแก้ไขก็ยังผิดไม่ถูกแก้ เพิ่งจะแก้ให้วันนี้ ที่เราโทรเข้าไป
เราแจ้งต้องการยกเลิก ที่ตัดไปแล้ว อยากตัดเราก็ โอเคให้ตัด แต่พนักงานแจ้งว่าจะมียอดค้างอีก 2 งวด คือ กันยายน และตุลาคม
อันนี้เราว่าไม่โอเคนะ เราแจ้งเรื่องไปตั้งแต่สิงหา (ตาม mai ) ซึ่งไม่มีการแจ้งอะไรกลับ และยอดที่มาหักเดือนกันยายน เพราะเพิ่งสามารถหักใน บัญชีเราได้
ถ้าบอกว่า 2 ยอดที่หักไป เป็นของเดือนกรกฎาคม และสิงหาคม ระบบไม่สามารถหักได้ พอมียอดก็หัก ทั้งที่เราแจ้งเรื่องยกเลือกไปแล้ว แบบนี้ถ้าไม่เท่ากับว่าเราค้างหรือเป็นหนี้ไม่รู้ตัวหรอ ยอดหักสะสมไปเรื่อยๆ โดยไม่มีการแจ้งกลับมาเลยว่าเราค้างชำระ
จากที่คุยพนักงานแจ้งว่าจะขออนุมัติการหักยอด 2 งวดที่เหลือ กันยายน และตุลาคม ให้ ถ้ามีการถูกหักไปอีก จะคืนยอดให้อัตโนมัติ ภายใน 7 วัน
และบอกว่าจะส่ง SMS ยืนยันยกเลิกมาให้ เราวางสายไปตอน 9 โมง
คือเอาจริงๆการคุ้มครอของประกันมันดีมากนะ แต่การบริการหลังการขายดแลลกค้า เราไม่โอดคเลย เหมือนซื้อแล้วแล้วกัน
ไม่รู้ว่าเราคิดมากไปไหม แต่การที่ชื่อผิด ไม่ตรงมันก็ใช้เป็นข้ออ้างต่างๆในการไม่อยากเสียผลประโยชน์ได้
*** ต้องตามและลุ้นต่อไป ****
ใครเคยทำประกันอุบัติเหตุและสุขภาพ ที่โทรศัพท์จาก ธนาคารสีม่วง ไหมคะ ค่าเบี้ย 370 บาท เจอบริการหลังการขายแบบเราไหม
ระหว่างนั้น ก็ยังไม่ได้รับเอกสาร เราเลยตัดสินโทรไป ยกเลิก วันที่ 9 กรกฎาคม
จากนั้นทาง SCB Protect 1314 ก็โทรโน้มน้าวอีกครั้ง เราจึงทำต่อ (รอบสอง) คราวนี้ให้ส่งกรมธรรม์ ทาง E-Mail
เราได้รับ Mail แจ้งเอกสาร กรมธรรม์ วันที่ 10 ก.ค. 2024 14:25 เราตรวจรายละเอียดและเจอว่า ชื่อภาษาอังกฤษ เรา สะกดผิด
* 10 ก.ค. 2024 15:01 เราเลยส่ง Mail กลับไปเรื่องสะกดชื่อผิด
** 10 ก.ค. 16:19 ทางบริษัทแจ้งว่ากรณีแก้ไขชื่อ นามสกุลของผู้เอาประกันภัย รบกวนท่านระบุเลขที่กรมธรรม์ ชื่อ นามสกุล ลงในสำเนาบัตรประชาชนของผู้เอาประกันภัย พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง ส่งเอกสารกลับมาทางอีเมล customerservice.....com เพื่อประสานงานการแก้ไขข้อมูลต่อไปค่ะ
* 10 ก.ค. 18:02 เราก็ส่งไฟล์ตามที่ทางบริษัทขอมา
** 11 ก.ค. 10:41 ทางบริษัทได้รับเอกสารแก้ไขชื่อผู้เอาประกันภัยของท่านแล้ว โดยจะนำส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขข้อมูลดังกล่าวในกรมธรรม์เลขที่ S35TH00126XXXXX และจะมีการจัดส่งเอกสารสลักหลังการแก้ไขให้ทางไปรษณีย์ภายใน 15 วันทำการค่ะ
เราก็รอที่ที่แจ้งว่าจะส่งเอกสารมาให้ จนถึง
* 14 ส.ค. 2024 17:10 เราส่ง Mail ไปตามเอกสาร (จากที่แจ้งแก้ไขชื่อผู้เอาประกันภัยไปตั้งแต่ 10-11 ก.ค. ยังไม่ได้รับ เอกสารสลักหลังการแก้ไขที่แจ้งว่าจะส่งให้ทางไปรษณีย์ภายใน 15 วันทำการเลยค่ะ ไม่ทราบว่า สามารถแจ้งยกเลิกผ่านทาง E-mail นี้ ได้เลยไหมคะ ต้องการยกเลิกประกันแล้วค่ะ
** 14 ส.ค. 17:10 ทางบริษัทก็ส่ง Mail ตอบกลับมา บริษัทฯ ได้รับอีเมลการสอบถามข้อมูลของท่านแล้ว โดยกำลังดำเนินการตรวจสอบและประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดูแลและให้บริการแก่ท่านต่อไป ซึ่งบริษัทจะติดต่อกลับท่านตามช่องทางที่ได้ระบุไว้กับทางบริษัทฯ
ตั้งแต่วันนั้น จนวันที่ 30 ก.ย. 67 อยู่ๆบัญชีก็ถูกตัดยอด 370 จำนวน 2 ครั้ง เราเลยโทรกลับไปเช็คกับทางประกัน วันที่ 1 ต.ค.67
พนักงานแจ้งเราว่า ในระบบยังไม่ได้ยกเลิก และชื่อที่แจ้งแก้ไขก็ยังผิดไม่ถูกแก้ เพิ่งจะแก้ให้วันนี้ ที่เราโทรเข้าไป
เราแจ้งต้องการยกเลิก ที่ตัดไปแล้ว อยากตัดเราก็ โอเคให้ตัด แต่พนักงานแจ้งว่าจะมียอดค้างอีก 2 งวด คือ กันยายน และตุลาคม
อันนี้เราว่าไม่โอเคนะ เราแจ้งเรื่องไปตั้งแต่สิงหา (ตาม mai ) ซึ่งไม่มีการแจ้งอะไรกลับ และยอดที่มาหักเดือนกันยายน เพราะเพิ่งสามารถหักใน บัญชีเราได้
ถ้าบอกว่า 2 ยอดที่หักไป เป็นของเดือนกรกฎาคม และสิงหาคม ระบบไม่สามารถหักได้ พอมียอดก็หัก ทั้งที่เราแจ้งเรื่องยกเลือกไปแล้ว แบบนี้ถ้าไม่เท่ากับว่าเราค้างหรือเป็นหนี้ไม่รู้ตัวหรอ ยอดหักสะสมไปเรื่อยๆ โดยไม่มีการแจ้งกลับมาเลยว่าเราค้างชำระ
จากที่คุยพนักงานแจ้งว่าจะขออนุมัติการหักยอด 2 งวดที่เหลือ กันยายน และตุลาคม ให้ ถ้ามีการถูกหักไปอีก จะคืนยอดให้อัตโนมัติ ภายใน 7 วัน
และบอกว่าจะส่ง SMS ยืนยันยกเลิกมาให้ เราวางสายไปตอน 9 โมง
คือเอาจริงๆการคุ้มครอของประกันมันดีมากนะ แต่การบริการหลังการขายดแลลกค้า เราไม่โอดคเลย เหมือนซื้อแล้วแล้วกัน
ไม่รู้ว่าเราคิดมากไปไหม แต่การที่ชื่อผิด ไม่ตรงมันก็ใช้เป็นข้ออ้างต่างๆในการไม่อยากเสียผลประโยชน์ได้
*** ต้องตามและลุ้นต่อไป ****