การทำงานบริการ

กระทู้สนทนา
ขออธิบายนิดนึงนะครับ เราเป็นเซลล์ขายสินค้าตัวนึง พอดีลูกค้ามาซื้อสินค้าแต่ตัวที่ลูกค้าอยากได้จะต้องเป็นการพรีออเดอร์รอสินค้าลูกค้าก็ตกลงซื้อ แต่จุดเกิดเหตุมาเกิดขึ้นที่ว่า สินค้าที่พรีออเดอร์ของลูกค้าอีกท่านมาแล้ว แต่เราแจ้งลูกค้าผิดคน ว่าสินค้าของลูกค้ามาแล้ว อันนี้เรายอมรับว่าเกิดจากความไม่รอบครอบของเราจริงๆ แต่เมื่อลูกค้ามาถึงหน้าร้าน เราแจ้งลูกค้าว่าเราเกิดการแจ้งผิดอะครับคุณลูกค้า ขอโทษจริงๆนะครับ เดี๋ยวขอเปลี่ยนเป็นจัดส่งให้แทนได้ไหมครับลูกค้าจะได้ไม่ต้องเข้ามาที่ร้านอีกเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเพิ่มเติม แต่ลูกค้าตอบกลับมาว่าแล้วยังไงคะ ก็พี่มาแล้ว เสียค่าน้ำมัน ค่าเดินทาง ค่าจอดรถ แล้วน้องจะรับผิดชอบยังไง เราก็พยายามแจ้งไปเท่าที่เราจะรับผิดชอบได้เพราะเราเป็นแค่พนักงานขาย ไม่มีสิทธิ์ที่จะตัดสินใจได้ว่าอันนี้แถมให้อันนี้ลดเพิ่มให้หรืออะไร จนเราคุยกันกับ ผจก. ตอนแรกจะลดให้อีก5%จากราคาที่ลูกค้าจ่ายไปในตอนแรกพร้อมกับ Gift voucher Starbucks 500 แต่ลูกค้าบอดว่าไม่รับค่ะจะรับเป็นเงินสดอย่างเดียว พร้อมกับโดนพูดเบาๆว่าประสาทแดก คือเราก็คนทำงานเราทำอะไรก็ไม่ได้อยากให้มันเกิดการผิดพลาดต่อตัวลูกค้า แต่ในเมื่อมันพลาดแล้ว เราก็ยอมรับข้อผิดพลาดจุดนั้น แต่ลูกค้าที่มาถึง วีนๆๆๆ เราพยายามพูดด้วยดีมากๆ ใจเย็นมากๆ เพราะเราคิดว่าเราทำงานบริการต้องใจเย็นกับลูกค้า บวกกับเหตุครั้งนี้เราผิดจริงๆ แต่ลูกค้ามาตะโกนต่อว่าเราถึงแม้ว่าจะไม่มีคำหยาบ แต่ก็ทำให้เป็นจุดสนใจได้ในระแวกนั้นๆ มีแต่คนมองมามากมาย ณ ตอนนั้นคือเราเสียใจมาก ทำงานขายมา5ปีไม่เคยเจอลูกค้าต่อว่าถึงขนาดนี้ เราอยากสอบถามว่าการที่ลูกค้าต่อว่าเราเสียงดัง(ไม่มีคำหยาบ)ในที่สาธารณะ ผิดกฏหมายไม๊ และสมควรหรือไม่  แล้วถ้าเป็นคุณ คุณจะรับมือกับมันยังไง ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่