รบกวนสอบถามหน่อยครับ เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ซื้อโทรศัพท์มาจากร้านค้าร้านนึงผ่านแอพส้มและได้รับของวันที่ 09/09/67 เป็นโทรศัพท์รุ่น Vivo V40
พอได้เครื่องมาก็ต้องตกใจเล็กน้อยเพราะกล่องโทรศัพท์มีการแกะซีลแล้ว และเครื่องมีการเปิดและตั้งค่าทุกอย่างมาแล้ว
เราก็เริ่มรู้สึกมันไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่แล้ว พอได้ลองระบบต่างๆ และไปเจอว่าโทรศัพท์มีการย้ายข้อมูลได้เลยจากหัวข้อในการตั้งค่าโทรศัพท์ (ไม่ได้โหลดแอพอื่นจาก Play Store) เราก็ทำการย้ายข้อมูล (จากมือถือเครื่องเก่ามาเครื่องนี้) เสร็จแล้วลองใช้งานได้เจอปัญหาคือการเชื่อมต่อ WIFI หลุดแล้วต่อใหม่ทุกๆ 5 วินาที จนไม่สามารถใช้งาน WIFI ในโทรศัพท์ได้เลย
ผมจึงแจ้งกับทางร้านทีซื้อมาถึงปัญหาของโทรศัพท์ ซึ่งทางร้านมีเขียนแจ้งว่าเปลี่ยนเครื่องได้ภายใน 7 วัน ผมก็ส่งเครื่องกลับไปให้ทางร้านวันที่ 14/09/67 (ที่ลองโทรศัพท์ช้าเพราะเป็นวันธรรมดา เลยจะย้ายข้อมูลในวันหยุดแทน)
ของถึงที่ร้านวันที่ 15/09/67 ทางร้านก็ขอใช้เวลาในการตรวจสอบและพบว่ามีปัญหาจริง ทางร้านจึงนำโทรศัพท์ไปเข้าศูนย์ Vivo และทางศูนย์แจ้งว่าตัวรับ WIFI เสียจากการทำโคลนแอพและทำการเปลี่ยนตัวรับ WIFI ใหม่ให้เรียบร้อยแล้ว โดยที่ไม่มีการตกลงกับผมก่อนเลยโดยอ้างว่าไม่รู้เบอร์โทรศัพท์ แต่ภายในวันเดียวกันทางร้านได้โทรติดต่อเข้ามาแจ้งผมได้ (ไหนทางร้านบอกว่าไม่รู้เบอร์?) และทางร้านอ้างว่าไม่พบเจอปัญหาข้างต้นที่กล่าวมา ทางร้านจึงได้ยื่นเรื่องข้อพิพาทกลับกับทางแอพส้มในวันที่ 18/09/67 พร้อมแนบใบอะไรไม่รู้ที่ทางร้านส่งมาให้แบบเบลอๆ พอขอแบบชัดๆ ทางร้านก็ไม่ได้ส่งให้จนถึงตอนนี้ และทางร้านยังกล่าวอีกว่าก่อนนำไปให้ทางศูนย์แกะเครื่องได้ขออนุญาตแล้ว ซึ่งผมยืนยันกลับไปแล้วว่าไม่ได้มีการติดต่อแจ้งเข้ามาก่อนเลย และในระหว่างที่ทางแอพพิจารณาข้อพิพาทยังไม่สรุปผล แต่ทางร้านได้ทำการส่งตัวเครื่องเดิมกลับมาให้ซึ่งของถึงเมื่อวานนี้ (23/09/67) แต่ผมก็ปฏิเสธพัสดุให้ตีกลับไป เนื่องจากมันดูมัดมือชกกันเกินไป และเสียความรู้สึกมากๆ เพราะเหมือนซื้อเครื่องใหม่แต่ได้เครื่องแกะซ่อม จึงอยากสอบถามสมาชิกหน่อยครับว่า
1. ใครที่ใช้ของ Vivo อยู่ เคยทำการโคลนแอพแล้วมีปัญหาแบบนี้บ้างไหมครับ
2. ประกัน 7 วันที่ทางร้านแจ้ง แต่พอมีปัญหาจริงๆแล้วไม่เปลี่ยนเครื่องให้ แบบนี้เราเรียกร้องอะไรได้บ้างครับ
3. เราสามารถแจ้งความ หรือทำยังไงกับทางร้านในเคสแบบนี้ได้บ้างครับ
4. ถ้าสมมติ การสรุปผลข้อพิพาทของแอพส้มออกมาได้ไม่เป็นที่พอใจ เราจะร้องเรียนไปทาง สคบ. ได้ไหมครับ
5. ปกติร้านค้าจะแกะซีลและทำการตั้งค่าโทรศัพท์มาให้ลูกค้าได้เลยรึป่าวครับ
6. เวลาเครื่องมีปัญหาทางศูนย์ Vivo ไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลยเหรอครับ
ปล.เป็นการซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ในรอบ 7 ปีและลองย้ายค่ายเป็นครั้งแรก พอเจอแบบนี้เข้าไปรู้สึกไม่ประทับใจ เสียความรู้สึกมากๆ ครับ

ขอบคุณสมาชิกทุกท่านนะครับ
ซื้อ Vivo V40 แล้วเกิดปัญหาเปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้
พอได้เครื่องมาก็ต้องตกใจเล็กน้อยเพราะกล่องโทรศัพท์มีการแกะซีลแล้ว และเครื่องมีการเปิดและตั้งค่าทุกอย่างมาแล้ว
เราก็เริ่มรู้สึกมันไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่แล้ว พอได้ลองระบบต่างๆ และไปเจอว่าโทรศัพท์มีการย้ายข้อมูลได้เลยจากหัวข้อในการตั้งค่าโทรศัพท์ (ไม่ได้โหลดแอพอื่นจาก Play Store) เราก็ทำการย้ายข้อมูล (จากมือถือเครื่องเก่ามาเครื่องนี้) เสร็จแล้วลองใช้งานได้เจอปัญหาคือการเชื่อมต่อ WIFI หลุดแล้วต่อใหม่ทุกๆ 5 วินาที จนไม่สามารถใช้งาน WIFI ในโทรศัพท์ได้เลย
ผมจึงแจ้งกับทางร้านทีซื้อมาถึงปัญหาของโทรศัพท์ ซึ่งทางร้านมีเขียนแจ้งว่าเปลี่ยนเครื่องได้ภายใน 7 วัน ผมก็ส่งเครื่องกลับไปให้ทางร้านวันที่ 14/09/67 (ที่ลองโทรศัพท์ช้าเพราะเป็นวันธรรมดา เลยจะย้ายข้อมูลในวันหยุดแทน)
ของถึงที่ร้านวันที่ 15/09/67 ทางร้านก็ขอใช้เวลาในการตรวจสอบและพบว่ามีปัญหาจริง ทางร้านจึงนำโทรศัพท์ไปเข้าศูนย์ Vivo และทางศูนย์แจ้งว่าตัวรับ WIFI เสียจากการทำโคลนแอพและทำการเปลี่ยนตัวรับ WIFI ใหม่ให้เรียบร้อยแล้ว โดยที่ไม่มีการตกลงกับผมก่อนเลยโดยอ้างว่าไม่รู้เบอร์โทรศัพท์ แต่ภายในวันเดียวกันทางร้านได้โทรติดต่อเข้ามาแจ้งผมได้ (ไหนทางร้านบอกว่าไม่รู้เบอร์?) และทางร้านอ้างว่าไม่พบเจอปัญหาข้างต้นที่กล่าวมา ทางร้านจึงได้ยื่นเรื่องข้อพิพาทกลับกับทางแอพส้มในวันที่ 18/09/67 พร้อมแนบใบอะไรไม่รู้ที่ทางร้านส่งมาให้แบบเบลอๆ พอขอแบบชัดๆ ทางร้านก็ไม่ได้ส่งให้จนถึงตอนนี้ และทางร้านยังกล่าวอีกว่าก่อนนำไปให้ทางศูนย์แกะเครื่องได้ขออนุญาตแล้ว ซึ่งผมยืนยันกลับไปแล้วว่าไม่ได้มีการติดต่อแจ้งเข้ามาก่อนเลย และในระหว่างที่ทางแอพพิจารณาข้อพิพาทยังไม่สรุปผล แต่ทางร้านได้ทำการส่งตัวเครื่องเดิมกลับมาให้ซึ่งของถึงเมื่อวานนี้ (23/09/67) แต่ผมก็ปฏิเสธพัสดุให้ตีกลับไป เนื่องจากมันดูมัดมือชกกันเกินไป และเสียความรู้สึกมากๆ เพราะเหมือนซื้อเครื่องใหม่แต่ได้เครื่องแกะซ่อม จึงอยากสอบถามสมาชิกหน่อยครับว่า
1. ใครที่ใช้ของ Vivo อยู่ เคยทำการโคลนแอพแล้วมีปัญหาแบบนี้บ้างไหมครับ
2. ประกัน 7 วันที่ทางร้านแจ้ง แต่พอมีปัญหาจริงๆแล้วไม่เปลี่ยนเครื่องให้ แบบนี้เราเรียกร้องอะไรได้บ้างครับ
3. เราสามารถแจ้งความ หรือทำยังไงกับทางร้านในเคสแบบนี้ได้บ้างครับ
4. ถ้าสมมติ การสรุปผลข้อพิพาทของแอพส้มออกมาได้ไม่เป็นที่พอใจ เราจะร้องเรียนไปทาง สคบ. ได้ไหมครับ
5. ปกติร้านค้าจะแกะซีลและทำการตั้งค่าโทรศัพท์มาให้ลูกค้าได้เลยรึป่าวครับ
6. เวลาเครื่องมีปัญหาทางศูนย์ Vivo ไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลยเหรอครับ
ปล.เป็นการซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ในรอบ 7 ปีและลองย้ายค่ายเป็นครั้งแรก พอเจอแบบนี้เข้าไปรู้สึกไม่ประทับใจ เสียความรู้สึกมากๆ ครับ
ขอบคุณสมาชิกทุกท่านนะครับ