ไปลองขับ GAC AION HYPTEC HT ตัวประตูธรรมดาแล้ว มาสรุปความเห็นส่วนตัวให้ฟังครับ

กระทู้สนทนา
ไปลองขับแล้วครับ แต่ระยะทางสั้นๆ ประมาณ 10 กม มาสรุปตาม คหสต

ภายนอก: สวยถูกใจครับ ผมชอบสไตล์โค้งมนอยู่แล้วด้วย
ภายใน: กว้างขวาง โอ่โถง ถูกใจทั้งครอบครัว เบาะนุ่มนั่งสบาย วัสดุภายในดี บุนุ่มทั้งคันครับ ตอนเปิด panoramic glass roof คือสวยมาก บานใหญ่จริงๆ ช่องสัมภาระท้ายใหญ่ดีครับ ตอบโจทย์สายครอบครัวจริงๆ อ้อ เค้ามีนวดหลังเบาะคนขับกับคนนั่งข้างด้านหน้าด้วยครับ ใช้ได้จริงนวดแล้วสบายขึ้น น่าจะมีประโยชน์ตอนเดินทางไกลครับ เบาะหลังปรับเอนได้ถึง 143 องศา ด้านหลังนอนสบายเลย
การขับขี่: อัตราเร่งดี การบังคับดี ช่วงล่างนุ่ม ไม่ย้วย เข้าโค้งดี คนนั่งหลังไม่เวียนหัว แต่ผมขับไม่เกิน 120 ครับ เลยไม่รู้ว่าถ้าขับเกินนี้จะเป็นยังไง

ข้อสังเกต
1. ไม่มีที่เก็บของ หน้าที่นั่งข้างคนขับด้านหน้า: อันนี้งงแฮะ ราคาคงไม่เท่าไหร่น่าจะเพิ่มมาให้ เพราะเป็นสิ่งที่หลายคนต้องใช้ ถึงแม้จะหามาติดเพิ่มได้ทีหลัง แต่ที่จริงควรมีมาให้แต่แรกนะ (อันนี้ติดไว้ก่อนครับ เซลบอกผมว่าไม่มี แต่คห 1 บอกว่ามีแต่เปิดตรงจอกลาง เดี๋ยวขอไปดูอีกรอบนะครับ)
2. ไม่มีที่ปัดน้ำฝนหลัง: อันนี้ไม่รู้ว่าจำเป็นมั้ยสำหรับ SUV coupe แบบนี้ เพราะท้ายมันลาดเหมือนรถซีดานเลย
3. จอมาตรวัดหลังพวงมาลัยเล็กไปหน่อย แต่ก็พอดูได้
4. ช่องกระจกหลังแคบเหมือนรถซีดาน คนขับ SUV มาก่อนอย่างผมเลยไม่ค่อยชิน
5. ทุกอย่างต้องปรับที่หน้าจอกลาง: อันนี้คือผมคิดว่าได้แรงบันดาลใจมาจาก tesla แต่ที่จริงควรคิดในมุมมองของผู้ใช้มากกว่า อันไหนที่สะดวกกับผู้ใช้มากกว่าควรจะเก็บไว้นะ อย่างปุ่มควบคุมบางอย่างที่สำคัญและใช้บ่อยๆ ควรแยกออกมาต่างหากให้ใช้ง่ายๆ ไม่ใช่ว่าสวยเท่ห์แต่ใช้งานยาก ที่จริงออกแบบให้มันไปด้วยกันได้นะผมว่า
ถ้าออกตอนนี้มีโปรดาวน์ 30% ขึ้นไป ดอก 0.99%
ของแถมหลักๆคือฟรีประกันชั้นหนึ่ง 1 ปี + เครื่องชาร์จ+ติดตั้งฟรี ฟรีสายไฟ 20 เมตร และอีกหลายอย่าง 9ล9
ศูนย์บริการ aion ไม่น่าเชื่อว่าจะเยอะขนาดนี้นะ ขนาดที่ขอนแก่นยังมีเลย ไม่รู้มาก่อน
แนะนำคนที่สนใจรถไฟฟ้าไปลองดูก่อนนะครับ ตัวจริงว้าวกว่าในรูปมาก และผมคิดว่ารถคันนี้เป็นตัวที่โดน underrated ไปเยอะเลย
อาจจะเพราะเค้าเลือกโปรโมทแต่ gull wing door ทั้งๆที่คนจะซื้อส่วนใหญ่เค้าซื้อตัวประตูธรรมดากัน ทำให้คนส่วนใหญ่ที่ไม่ได้สนใจนักหรือคนมองผ่านๆคิดว่าตัวนี้มีแต่ประตูแบบ gull wing door ก็เลยโดนมองข้ามไป
สรุปเหมาะกับสายครอบครัวมากๆ ยิ่งวิ่งจริงได้ 486 km (620 km NEDC) ผมขับกทม-ขอนแก่น (450 km) ประจำ แถมชาร์จเร็ว 800 v อีก ดังนั้นเพียงพอสำหรับผมครับ ถ้าไม่มี sealion 7 มาจ่อเปิดตัวอยู่ผมคงออกไปแล้ว แต่ตอนนี้ขอรอเปรียบเทียบก่อนครับ 

กระทู้ก่อน
https://ppantip.com/topic/42974567/comment20
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่