อ้างอิงกระทู้ >> "ติดต่อ Airasia คุยกับคน ไม่ใช่พี่ Bo (มค.2567)"
เราอยากติดต่อเจ้าหน้าที่ แล้วก็ลองทำทุกอย่างตามกระทู้นี้แล้วแต่ก็ไม่ได้ผลเลยค่ะ
พอจะมีวิธีหรือช่องทางอื่นรึเปล่าคะ
เรื่องราว
เราและน้องๆ มีแพลนเดินทางไปเที่ยวจีน (เซี่ยงไฮ้-ปักกิ่ง) และจองตั๋วกับแอร์เอเชียเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 67 ทั้งหมด 5 คน
ขาไป วันที่ 12 ต.ค. 67 เวลา 22.55 น. ถึง 04.40 น. (เช้า 13 ต.ค. 67)
ขากลับ วันที่ 20 ต.ค. 67 เวลา 06.50 น. ถึง 10.15 น.
ครั้งที่ 1 วันที่ 30 ส.ค. 67 มีเมล์แจ้งเลื่อนเที่ยวบินขาไปวันที่ 12 เป็นวันที่ 13 ต.ค. 67 (เวลาเดียวกันกับวันที่ 12)
- น้องแชทผ่านพี่ Bo และส่งเมล์ complain พร้อมใส่เบอร์โทรให้ติดต่อกลับ เพราะอยากคุยและหาวิธีแก้ไขปัญหา
แต่ก็ไม่มีใครโทรมา มีแค่เมล์ตอบกลับมาว่าขอโทษ T T
- น้องๆ ทำแพลนใหม่ แล้วก็จองที่พักวันที่ 14 ต.ค. 67 พร้อมชำระเงิน (แพลนขยับ ที่พักก็เปลี่ยนตามแพลน)
ครั้งที่ 2 วันที่ 6 ก.ย. 2024 มีเมล์แจ้งเลื่อนเที่ยวบินขากลับของวันที่ 20 เป็นวันที่ 21 ต.ค. 67 (เวลาเดียวกันกับวันที่ 20)
- ไม่เป็นไร ก็ยอมลางานเพิ่ม 1 วัน
ครั้งที่ 3 วันที่ 19 ก.ย. 2024 มีเมล์แจ้งว่าเที่ยวบินขาไปวันที่ 13 (ที่เลื่อนจากครั้งที่ 1) จะดีเลย์ 24 ช.ม. ซึ่งก็คือต้องบินวันที่ 14 ต.ค. 67
- เสียค่าที่พักไปแล้วตั้งแต่เลื่อนครั้งที่ 1 และต้องทำแพลนใหม่อีกหรือ?
- เราและน้องๆ เดินทางไปดอนเมือง ติดต่อเจ้าหน้าที่เพราะต้องการให้สายการบินช่วยเหลือในการหาเที่ยวบินอื่น ที่สามารถทดแทนได้
หรือใกล้เคียงกันมากที่สุด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็เพียงแค่รับเรื่อง และจะส่งเมล์ให้หน่วยงานภายในดำเนินการต่อ (ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่)
คำถาม
1. วิธีหรือช่องทางที่จะติดต่อแอร์เอเชียได้รวดเร็วที่สุด?
นอกจากเมล์และแชทบอท มันสะดวกแต่คำถามหรือความต้องการบางอย่างของผู้โดยสาร พี่ Bo ให้คำตอบที่เคลียร์ไม่ได้ คนคุยกับคน
น่าจะง่ายกว่านะคะ
2. กรณีที่สายการบินยกเลิกหรือเลื่อนเที่ยวบิน มีมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารในเที่ยวบินนั้นอย่างไร?
เราเดือดร้อนจากการดำเนินงานของสายการบิน อยากให้ช่วยเหลืออย่างอื่นที่ไม่ใช่การคืนเงิน เช่น หาเที่ยวบินที่ใกล้เคียงกัน หรือเที่ยวบิน
ของสายการบินอื่น หรือเป็นการต่อเที่ยวบิน เป็นต้น ซึ่งที่เรายกตัวอย่างก็คือความต้องการของเราเอง แต่เราก็ไม่รู้หรอกว่าทำได้รึเปล่า การคืนเงิน
มันง่ายเพราะสุดท้ายเค้าก็ต้องคืนอยู่ดี แต่การ take action กับปัญหา หรือการให้ความช่วยเหลือที่รวดเร็วต่างหากที่ผู้รับบริการอย่างเราต้องการ
3. การเลื่อนเที่ยวบิน มีอะไรการันตีได้บ้างว่าจะไม่มีการเลื่อนอีก?
หมายเหตุ
- มีเที่ยวบินในวันที่ 10, 11 แต่เราเดินทางไม่ได้ เพราะมีงานที่ต้องทำตามแผนในวันที่ 12 ต.ค. 67 (กลางวัน)
- ตอนนี้เรากำลังช่วยเหลือตัวเองอีกทาง โดยการหาเที่ยวบินใหม่ของสายการบินใหม่ เพราะแอร์เอเชียไม่ได้กำหนดเวลาที่จะให้คำตอบ
บอกแค่ว่าเร็วที่สุด แต่ไม่รู้เมื่อไหร่ เพราะเร็วของเรากับเค้าไม่เท่ากัน
โดนเลื่อนเที่ยวบิน Air Asia จะจัดการยังไงได้บ้างคะ?
เราอยากติดต่อเจ้าหน้าที่ แล้วก็ลองทำทุกอย่างตามกระทู้นี้แล้วแต่ก็ไม่ได้ผลเลยค่ะ
พอจะมีวิธีหรือช่องทางอื่นรึเปล่าคะ
เรื่องราว
เราและน้องๆ มีแพลนเดินทางไปเที่ยวจีน (เซี่ยงไฮ้-ปักกิ่ง) และจองตั๋วกับแอร์เอเชียเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 67 ทั้งหมด 5 คน
ขาไป วันที่ 12 ต.ค. 67 เวลา 22.55 น. ถึง 04.40 น. (เช้า 13 ต.ค. 67)
ขากลับ วันที่ 20 ต.ค. 67 เวลา 06.50 น. ถึง 10.15 น.
ครั้งที่ 1 วันที่ 30 ส.ค. 67 มีเมล์แจ้งเลื่อนเที่ยวบินขาไปวันที่ 12 เป็นวันที่ 13 ต.ค. 67 (เวลาเดียวกันกับวันที่ 12)
- น้องแชทผ่านพี่ Bo และส่งเมล์ complain พร้อมใส่เบอร์โทรให้ติดต่อกลับ เพราะอยากคุยและหาวิธีแก้ไขปัญหา
แต่ก็ไม่มีใครโทรมา มีแค่เมล์ตอบกลับมาว่าขอโทษ T T
- น้องๆ ทำแพลนใหม่ แล้วก็จองที่พักวันที่ 14 ต.ค. 67 พร้อมชำระเงิน (แพลนขยับ ที่พักก็เปลี่ยนตามแพลน)
ครั้งที่ 2 วันที่ 6 ก.ย. 2024 มีเมล์แจ้งเลื่อนเที่ยวบินขากลับของวันที่ 20 เป็นวันที่ 21 ต.ค. 67 (เวลาเดียวกันกับวันที่ 20)
- ไม่เป็นไร ก็ยอมลางานเพิ่ม 1 วัน
ครั้งที่ 3 วันที่ 19 ก.ย. 2024 มีเมล์แจ้งว่าเที่ยวบินขาไปวันที่ 13 (ที่เลื่อนจากครั้งที่ 1) จะดีเลย์ 24 ช.ม. ซึ่งก็คือต้องบินวันที่ 14 ต.ค. 67
- เสียค่าที่พักไปแล้วตั้งแต่เลื่อนครั้งที่ 1 และต้องทำแพลนใหม่อีกหรือ?
- เราและน้องๆ เดินทางไปดอนเมือง ติดต่อเจ้าหน้าที่เพราะต้องการให้สายการบินช่วยเหลือในการหาเที่ยวบินอื่น ที่สามารถทดแทนได้
หรือใกล้เคียงกันมากที่สุด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็เพียงแค่รับเรื่อง และจะส่งเมล์ให้หน่วยงานภายในดำเนินการต่อ (ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่)
คำถาม
1. วิธีหรือช่องทางที่จะติดต่อแอร์เอเชียได้รวดเร็วที่สุด?
นอกจากเมล์และแชทบอท มันสะดวกแต่คำถามหรือความต้องการบางอย่างของผู้โดยสาร พี่ Bo ให้คำตอบที่เคลียร์ไม่ได้ คนคุยกับคน
น่าจะง่ายกว่านะคะ
2. กรณีที่สายการบินยกเลิกหรือเลื่อนเที่ยวบิน มีมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารในเที่ยวบินนั้นอย่างไร?
เราเดือดร้อนจากการดำเนินงานของสายการบิน อยากให้ช่วยเหลืออย่างอื่นที่ไม่ใช่การคืนเงิน เช่น หาเที่ยวบินที่ใกล้เคียงกัน หรือเที่ยวบิน
ของสายการบินอื่น หรือเป็นการต่อเที่ยวบิน เป็นต้น ซึ่งที่เรายกตัวอย่างก็คือความต้องการของเราเอง แต่เราก็ไม่รู้หรอกว่าทำได้รึเปล่า การคืนเงิน
มันง่ายเพราะสุดท้ายเค้าก็ต้องคืนอยู่ดี แต่การ take action กับปัญหา หรือการให้ความช่วยเหลือที่รวดเร็วต่างหากที่ผู้รับบริการอย่างเราต้องการ
3. การเลื่อนเที่ยวบิน มีอะไรการันตีได้บ้างว่าจะไม่มีการเลื่อนอีก?
หมายเหตุ
- มีเที่ยวบินในวันที่ 10, 11 แต่เราเดินทางไม่ได้ เพราะมีงานที่ต้องทำตามแผนในวันที่ 12 ต.ค. 67 (กลางวัน)
- ตอนนี้เรากำลังช่วยเหลือตัวเองอีกทาง โดยการหาเที่ยวบินใหม่ของสายการบินใหม่ เพราะแอร์เอเชียไม่ได้กำหนดเวลาที่จะให้คำตอบ
บอกแค่ว่าเร็วที่สุด แต่ไม่รู้เมื่อไหร่ เพราะเร็วของเรากับเค้าไม่เท่ากัน