สวัสดีค่ะ คือเรื่องมีอยู่ว่าคอนโดตรงนี้เป็นของคุณแม่ คุณแม่ปล่อยเช่าในราคา 6,700 รวมเฟอร์ กำหนดชำระวันที่ 10 ของทุกเดือน
ก่อนหน้านี้คุณแม่ตามค่าเช่าเองจนแกบอกให้เราช่วยตามให้หน่อย เพราะเขาชอบจ่ายไม่ตรงชอบผลัดวัน 6 - 7 วันค่อยจ่าย
เริ่มแรกเลย เดือนก่อนผู้เช่าได้ชำระค่าเช่าให้คุณแม่มา 6000 บาท แต่ได้บอกว่าเงินไม่พอขอจ่ายอีก 700 จะชำระให้ในวันที่ 23 หลังจากนี้ก็จะเป็นหน้าที่เราที่ต้องตามต่อจากคุณแม่ เราได้ทักไปหาผู้เช่าว่า ถึงกำหนดแล้วให้ผู้เช่าชำระค่าเช่าตามกำหนดไว้ด้วย เขาก็รับทราบค่ะ แต่วันนี้วันหยุดไม่ได้ดูโทรศัพท์ แล้วเราก็ามกลับไปว่า ขอทราบว่าจะชำระช่วงไหน ผู้เช่าก็ไม่ตอบอีกเลย จนอีกวันมาตอบเราตอนเช้า 9 โมง ว่าขอเลื่อนเป็นอาทิตย์หน้านะคะ พอดีว่าวันนี้เป็นวันหยุดเขา เขามาทำธุระไม่ว่างตอบค่ะ เราก็ตอบกลับแล้วามวันไปอีกว่า ชำระวันไหนคะ ไม่ตอบ จนวันที่ถัดมาก็ขอเลื่อนอีก เป็นวันที่ 28 พอวันที่ 28 ทักไปก็บอกให้เรารอแปบ แล้วโอนมา โอเคส่วนแรกเหมือนจะปกตินะคะ แต่หลังจากนี้หนักกว่าเดิมค่ะ
ค่าเช่าเดือนนี้ 6,700 ตามเดิม เราก็ทักไปวันที่ 10 ว่า ถึงกำหนดชำระยอด 6,700 บาท เดือนกรกฎาคมแล้วนะคะ รบกวนชำระยอดแล้วส่งสลิปยืนยันให้ด้วยค่ะ แล้วก็ตอบกลับมา รอบอสโอนมาอยู่นะคะ เดี๋ยวแจ้งสลิปไป ช่วง 4 โมงเย็น เราก็โอเคน่าจะจ่ายตรง สรุป 3 ทุ่มก็ยังไม่มีการชำระ เราเลยทักไปว่า ชำระแล้วหรือยัง ก็มาตอบตอนเช้าอีกวัน สเต็ปเดิม ทักมาแล้วบอกว่า เพิ่งตื่นค่ะ เพิ่งคุยกะบอสมา ขอเลื่อนเป็นวันศุกร์นะ เราก็โอเค จนวันศุกร์เราก็ทวงถามตามที่นัดหมาย ก็บอกว่ารออยู่ เราก็รอจน1ทุ่ม เราก็ทักไปเตือนว่า รบกวนตอบกลับนิดนึงนะคะ ไม่เลื่อนแล้วนะคะ หากเลื่อนอีกครั้งหน้าจะมีการเก็บชำระล่าช้าวันละ 100 บาทนะคะ ถัดมาอีกวัน โทษทีนะ พอดีหลับ ขอตามให้อีกทีอาทิตย์หน้านะ เราก็เริ่มเอ้ยไม่ใช่แล้ว เราก็เลยบอกเขาไปค่ะว่า แต่จะกลางเดือนแล้วนะคะ ขอเลื่อนมาเมื่อวานก็ยังไงมีการชำระเลย แล้วไม่สามารถตามวันนี้ได้หรอคะ งั้นต้องขอเก็บค่าปรับวันละ 100 บาทนะคะ เลื่อนมาก็ 4 วันแล้ว ไม่ตอบเช่นเคย จนนางมาตอบตอนเช้า วันนี้วันหยุดแล้วมาทำธุระที่ต่างจังหวัดยังไงอาทิตย์หน้าตามให้นะคะ จนเราก็ตามทุกวัน จนเขาพูดข่มเรามาว่า ขอพูดข่มเลยแค่อยากให้เข้าใจว่าตอบทุกครั้งแต่ไม่ใช่ว่าจะได้ตอบให้ได้ดังใจคุณถูกไหมคะ กลับบ้านมาทำบุญให้พ่อกับแม่ไม่มีเวลาเพราะว่าเป็นแม่งาน โปรดเข้าใจด้วย
จนขอเลื่อนมาเป็นวันพุธที่ 18 จนเราทนไม่ไหวที่จะฟังเหตุผลของเขาแล้ว เราเลยบอกไปว่า ไม่ชำระวันนี้ 1 ทุ่ม เดี๋ยวไปหาที่คอนโด นางก็ตอบมาว่า ยังรอบอสโอนมา ตามให้ตลอดนะแต่บอสยังไม่โอน ไม่รู้จะตอบคุณยังไงแล้ว คำตอบเดิม คือก็รอเหมือนกัน แล้วเราก็บอกไปว่า เราต้องเข้าใจด้วยนะคะว่าคุณผลัดเรามากี่วันแล้ว ขอเลื่อนมาแล้ว 4 ครั้ง ถ้าวันนี้ก็ครั้งที่ 5 แล้ว งั้นวันนี้ก็เจอกันที่คอนโด.. 1 ทุ่มนะคะ นางก็ไม่ตอบแชท เมินแชทตั้งแต่ 10 โมงจนถึงตอนนี้
อยากถามทุกคนว่า เราไปตามที่คอนโดเพื่อตัดน้ำไฟเขาก่อนชั่วคราวจนกว่าจะจ่าย แบบมันถูกต้องไหม เพราะคุณแม่เขาปล่อยเขาแบบนี้มาตลอด(ใจดี) แล้วเรายิ่งไม่ยอมซะด้วย เราก็ไม่รู้เลยที่ผ่านมาคุณแม่ยอมมาตลอด ทางหนูขอคำแนะนำจากพี่ๆนิดนึงค่ะ
#ผู้เช่าค้างค่าเช่า
ผู้เช่าไม่ยอมชำระค่าเช่าเลื่อนแล้วเลื่อนอีกจนจะถึงกำหนดจ่ายเดือนัดไปแล้ว ควรทำยังไงดีคะ?
ก่อนหน้านี้คุณแม่ตามค่าเช่าเองจนแกบอกให้เราช่วยตามให้หน่อย เพราะเขาชอบจ่ายไม่ตรงชอบผลัดวัน 6 - 7 วันค่อยจ่าย
เริ่มแรกเลย เดือนก่อนผู้เช่าได้ชำระค่าเช่าให้คุณแม่มา 6000 บาท แต่ได้บอกว่าเงินไม่พอขอจ่ายอีก 700 จะชำระให้ในวันที่ 23 หลังจากนี้ก็จะเป็นหน้าที่เราที่ต้องตามต่อจากคุณแม่ เราได้ทักไปหาผู้เช่าว่า ถึงกำหนดแล้วให้ผู้เช่าชำระค่าเช่าตามกำหนดไว้ด้วย เขาก็รับทราบค่ะ แต่วันนี้วันหยุดไม่ได้ดูโทรศัพท์ แล้วเราก็ามกลับไปว่า ขอทราบว่าจะชำระช่วงไหน ผู้เช่าก็ไม่ตอบอีกเลย จนอีกวันมาตอบเราตอนเช้า 9 โมง ว่าขอเลื่อนเป็นอาทิตย์หน้านะคะ พอดีว่าวันนี้เป็นวันหยุดเขา เขามาทำธุระไม่ว่างตอบค่ะ เราก็ตอบกลับแล้วามวันไปอีกว่า ชำระวันไหนคะ ไม่ตอบ จนวันที่ถัดมาก็ขอเลื่อนอีก เป็นวันที่ 28 พอวันที่ 28 ทักไปก็บอกให้เรารอแปบ แล้วโอนมา โอเคส่วนแรกเหมือนจะปกตินะคะ แต่หลังจากนี้หนักกว่าเดิมค่ะ
ค่าเช่าเดือนนี้ 6,700 ตามเดิม เราก็ทักไปวันที่ 10 ว่า ถึงกำหนดชำระยอด 6,700 บาท เดือนกรกฎาคมแล้วนะคะ รบกวนชำระยอดแล้วส่งสลิปยืนยันให้ด้วยค่ะ แล้วก็ตอบกลับมา รอบอสโอนมาอยู่นะคะ เดี๋ยวแจ้งสลิปไป ช่วง 4 โมงเย็น เราก็โอเคน่าจะจ่ายตรง สรุป 3 ทุ่มก็ยังไม่มีการชำระ เราเลยทักไปว่า ชำระแล้วหรือยัง ก็มาตอบตอนเช้าอีกวัน สเต็ปเดิม ทักมาแล้วบอกว่า เพิ่งตื่นค่ะ เพิ่งคุยกะบอสมา ขอเลื่อนเป็นวันศุกร์นะ เราก็โอเค จนวันศุกร์เราก็ทวงถามตามที่นัดหมาย ก็บอกว่ารออยู่ เราก็รอจน1ทุ่ม เราก็ทักไปเตือนว่า รบกวนตอบกลับนิดนึงนะคะ ไม่เลื่อนแล้วนะคะ หากเลื่อนอีกครั้งหน้าจะมีการเก็บชำระล่าช้าวันละ 100 บาทนะคะ ถัดมาอีกวัน โทษทีนะ พอดีหลับ ขอตามให้อีกทีอาทิตย์หน้านะ เราก็เริ่มเอ้ยไม่ใช่แล้ว เราก็เลยบอกเขาไปค่ะว่า แต่จะกลางเดือนแล้วนะคะ ขอเลื่อนมาเมื่อวานก็ยังไงมีการชำระเลย แล้วไม่สามารถตามวันนี้ได้หรอคะ งั้นต้องขอเก็บค่าปรับวันละ 100 บาทนะคะ เลื่อนมาก็ 4 วันแล้ว ไม่ตอบเช่นเคย จนนางมาตอบตอนเช้า วันนี้วันหยุดแล้วมาทำธุระที่ต่างจังหวัดยังไงอาทิตย์หน้าตามให้นะคะ จนเราก็ตามทุกวัน จนเขาพูดข่มเรามาว่า ขอพูดข่มเลยแค่อยากให้เข้าใจว่าตอบทุกครั้งแต่ไม่ใช่ว่าจะได้ตอบให้ได้ดังใจคุณถูกไหมคะ กลับบ้านมาทำบุญให้พ่อกับแม่ไม่มีเวลาเพราะว่าเป็นแม่งาน โปรดเข้าใจด้วย
จนขอเลื่อนมาเป็นวันพุธที่ 18 จนเราทนไม่ไหวที่จะฟังเหตุผลของเขาแล้ว เราเลยบอกไปว่า ไม่ชำระวันนี้ 1 ทุ่ม เดี๋ยวไปหาที่คอนโด นางก็ตอบมาว่า ยังรอบอสโอนมา ตามให้ตลอดนะแต่บอสยังไม่โอน ไม่รู้จะตอบคุณยังไงแล้ว คำตอบเดิม คือก็รอเหมือนกัน แล้วเราก็บอกไปว่า เราต้องเข้าใจด้วยนะคะว่าคุณผลัดเรามากี่วันแล้ว ขอเลื่อนมาแล้ว 4 ครั้ง ถ้าวันนี้ก็ครั้งที่ 5 แล้ว งั้นวันนี้ก็เจอกันที่คอนโด.. 1 ทุ่มนะคะ นางก็ไม่ตอบแชท เมินแชทตั้งแต่ 10 โมงจนถึงตอนนี้
อยากถามทุกคนว่า เราไปตามที่คอนโดเพื่อตัดน้ำไฟเขาก่อนชั่วคราวจนกว่าจะจ่าย แบบมันถูกต้องไหม เพราะคุณแม่เขาปล่อยเขาแบบนี้มาตลอด(ใจดี) แล้วเรายิ่งไม่ยอมซะด้วย เราก็ไม่รู้เลยที่ผ่านมาคุณแม่ยอมมาตลอด ทางหนูขอคำแนะนำจากพี่ๆนิดนึงค่ะ
#ผู้เช่าค้างค่าเช่า