เจ้าของร้านโยนความผิด

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ เมื่อ2-3วันที่ผ่านมาได้ไปปริ้นงานที่ร้านแห่งนึง พอถึงคิวเรา เราก็ไปบอกคนปริ้นว่าต้องปริ้นตรงไหนบ้าง เขาพูดจาน้ำเสียงไม่ค่อยดีใส่ เราก็ไม่ได้คิดอะไรตอนแรก เพราะเข้าใจว่าคนเยอะอาจจะเหนื่อย พอคิดตังเราเห็นคิวอาโค้ตวางไว้ที่เค้าเตอร์เราเลย แสกนจ่ายเรียบร้อย เขาหันมาแล้วถามเราว่าน้อง     แสกนอันไหน เราเลยชี้ให้เขาดู เขาก็พูดมาว่าไม่ใช่ของที่ร้านอันนี้ลูกค้าฝากทำคิวอาโค้ค เราเลยบอกเค้าว่า อ้าว(ยิ้ม)อ่อไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวโอนให้ใหม่ พอโอนไปอีกรอบนึงเสร็จแล้ว เค้าพึ่งมาบอกว่าเดี๋ยวไปทวงกับลูกค้าของเข้าเอง แล้วพูดอีกว่า ทีหลังดูดีๆนะคะ ในมุมของคนเราเห็นคิวอาโค้ตวางไว้เคาเตอร์คิดเงินก็ต้องเป็นของทางร้านใช่มั้ยคะ ทำไมถึงมาบอกเราว่าให้ดูดีๆทีหลัง เราไม่รู้หรอกว่าอันไหนคือของร้านคุณ สรุปคือเราโอนไปให้เขา 2 รอบเราก็ไม่ได้ขอเงินคืนที่เราโอนซ้ำไปเพราะไม่อยากจะสนทนาการเขาแล้ว พอเดินออกจากร้านเราพึงมาคิดได้ว่าจริงๆเขาไม่ควรพูดเชิงว่าเป็นความผิดเรา เราเลยระบายในสตอรี่ไอจี(ไม่มีคำหยายคาย) ประมาณว่า ความผิดของคุณทำไมถึงโทษลูกค้าก่อนเลย ลูกค้าไม่รู้หรอกว่าคิวอาโค้ตไหนเป็นของคุณเห็นวางไว้หน้าเคาเตอร์คิดเงินถ้าเป็นของลูกค้าคนอื่นทำไมคุณไม่เก็บให้ดี แล้วเหมือนมีเพื่อนในไอจีแคปไปให้ทางร้านดู เขาทักไลน์เรามาแต่เรายังไม่เห็น เขาเลยโทรมาแทนไม่รู้ว่าเอาเบอร์มาจากไหน โทรมาขอโืทษแต่เป็นพี่ผช.ขอโทษแทนภรรยา ก่อนจะวางสายเราได้ยินเสียงผญ.น้าจะเป็นภรรยา บอกให้บล็อคไปเลย ปกติใช้บริการที่นี้ตลอดค่ะปกติเจ้าของผช.พูดจาดีมากๆค่ะ เราชอบไปถ่ายรูปติดบัตรร้านเขา แต่วันที่ไปน่าจะเป็นภรรยาของพี่ผช.ค่ะ
ตอนนี้เราจัดการกับอารมณ์ตัวเองไม่ได้เลย ใจตัวเองว่า ผิดก็ต้องขอโทษ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่