ขอคำปรึกษาหยุดจ่ายเบี้ยประกัน FWD แบบใช้เงินสำเร็จ เงินหายไปเกือบ 100,000 บาท + ขอระบายเรื่องการให้บริการ

สวัสดีค่ะ ได้ทำประกันชีวิตแบบออมทรัพย์ 10/5 กับ FWD เบี้ยประกันปีละ 98,600 ได้ทำการส่งเบี้ยประกันมา 1 ปี 7 เดือน โดยปีแรกจ่ายเป็นรายปีไป 98,600 บาท ปีที่ 2 จ่ายเป็นรายเดือนเดือนละ 8,874 บาท แต่ส่งไม่ไหวเลยเลือกหยุดจ่ายแบบใช้เงินสำเร็จ ทีนี้เงินคุ้มครองลดลงเหลือ 88,259 บาท จากเงินที่จ่ายไป 160,178 บาท เลยอยากสอบถามว่ายังไงเงินก็หายไป 50% แล้วควรทำเรื่องเวรคืนประกันเลยมั้ยคะ แล้วการที่เงินหายไปกว่า 50% โดยทำเรื่องแบบใช้เงินสำเร็จเป็นเรื่องปกติใช่มั้ยคะ อยากขอคำปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ทั้งนี่ได้แนบตารางกรรมธรรม์มาด้วยค่ะ 


หลังจากนี้คือการบ่นนะคะ พอดีตอนนี้มาเรียนต่อต่างประเทศก่อนจะทำเรื่องได้มีการถามเจ้าหน้าที่ทาง FB เพจว่าจะติดต่อถามรายละเอียดได้ยังไงบ้าง เจ้าหน้าที่ก็ให้เบอร์สำหรับติดต่อมา แต่ก็โทรไปไม่มีคนรับ พอแจ้งเจ้าหน้าที่ไป เจ้าหน้าที่ก็ให้อีเมลมา พอทำการติดต่อสอบถามทางอีเมลก็ไม่มีคนตอบค่ะ หลังจากนั้นก็ทำเรื่องไป จนมาตรวจสอบผ่านทางแอพก็พบว่าเงินหายไป 50% แล้ว ทำอะไรไม่ได้แล้วค่ะ เลยตัดสินใจให้คุณแม่โทรหาจากที่ไทยผ่านเบอร์ 1351 ถึงได้คุยกับเจ้าหน้าที่ได้ แล้วที่ทำให้รู้สึกเสียความรู้สึกมากๆ ก็คือตอนถามเจ้าหน้าที่ว่าทำเรื่องไป เพราะไม่มีตัวแทนแล้วพยายามติดต่อสอบถามแล้ว แต่ติดต่อไม่ได้ ด้วยความอยู่ต่างประเทศ ถ้าอยากจะกลับมาจ่ายเบี้ยใหม่ได้มั้ยคะ เพราะเงินหายไป 50% เกือบ 1 แสนบาทเลยค่ะ เขาก็บอกให้ทำการแนบบัตรประชาชน ส่งกลับมาอีเมลเดิมที่ลูกค้าเคยส่งมา ตอนนั้นเลยรู้ว่าทางฝั่งเขาได้รับอีเมลแล้วแต่ไม่คิดจะตอบกลับ เลยบอกไปว่าสรุปคือทางฝั่งคุณได้รับอีเมลแล้วแต่ไม่ตอบกลับใช่มั้ยคะ บริการหลังการขายแย่มากๆ รวมถึงไม่มีระบบคอยดูแลลูกค้าที่อยู่ต่างประเทศเลยค่ะ ถ้าใครคิดจะทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ลองดูเจ้าอื่นนะคะ เลือกเจ้าที่ให้บริการหลังการขายดีหน่อยๆ รวมถึงทางที่ดีเก็บเงินไว้ในรูปแบบอื่นน่าจะดีกว่าค่ะ ตอนนี้รู้สึกแย่มากๆ เพราะนอกจากเงินจะเอาออกมาไม่ได้แล้ว หยุดส่งทีเงินหายไป 50% เหมือนลงทุนแล้วขาดทุนย่อยยับเลยค่ะ ส่วนจขกท.จะเก็บไว้เป็นบทเรียนแล้วขอไปทำใจก่อนค่ะ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่