คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข TG2000
สปสช. ใช้ระบบ Authentication เพื่อยืนยันและพิสูจน์ตัวตนว่ามาเข้ารับบริการจริง หน่วยบริการส่วนใหญ่ใช้วิธีการเสียบบัตรประชาชนแบบ Smart Card (สมาร์ทการ์ด) ผ่านเครื่องอ่านบัตร หากมีประชาชนเข้ารับบริการพร้อมกันจำนวนมากหน่วยบริการอาจต้องใช้เวลาในการดำเนินการ กรณีหน่วยบริการขอ Authen Code มากกว่า 1 ครั้ง จากการตรวจสอบจากเลข Authen Code เบื้องต้น PP1555101640 , PP1555063419 พบว่าหน่วยบริการบันทึกข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ของผู้รับบริการไม่ครบถ้วน จึงมีการบันทึกเข้ามาใหม่
หากไปรับบริการที่หน่วยบริการในระบบ สปสช.แล้วพบปัญหาด้านการให้บริการ หรือมีความกังวลใจในส่วนของข้อมูลหมายบัตรประจำตัวประชาชน ทั้งนี้ สามารถแจ้งข้อมูลกลับผ่านหลังไมค์ ชื่อ-เบอร์โทรศัพท์ ให้ทางสายด่วน สปสช. 1330 รับข้อมูลประสานงานกับหน่วยบริการให้เพิ่มเติม หรือสามารถติดต่อ สายด่วน สปสช. 1330 กด 0 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง(โทรฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย)
สปสช. ใช้ระบบ Authentication เพื่อยืนยันและพิสูจน์ตัวตนว่ามาเข้ารับบริการจริง หน่วยบริการส่วนใหญ่ใช้วิธีการเสียบบัตรประชาชนแบบ Smart Card (สมาร์ทการ์ด) ผ่านเครื่องอ่านบัตร หากมีประชาชนเข้ารับบริการพร้อมกันจำนวนมากหน่วยบริการอาจต้องใช้เวลาในการดำเนินการ กรณีหน่วยบริการขอ Authen Code มากกว่า 1 ครั้ง จากการตรวจสอบจากเลข Authen Code เบื้องต้น PP1555101640 , PP1555063419 พบว่าหน่วยบริการบันทึกข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ของผู้รับบริการไม่ครบถ้วน จึงมีการบันทึกเข้ามาใหม่
หากไปรับบริการที่หน่วยบริการในระบบ สปสช.แล้วพบปัญหาด้านการให้บริการ หรือมีความกังวลใจในส่วนของข้อมูลหมายบัตรประจำตัวประชาชน ทั้งนี้ สามารถแจ้งข้อมูลกลับผ่านหลังไมค์ ชื่อ-เบอร์โทรศัพท์ ให้ทางสายด่วน สปสช. 1330 รับข้อมูลประสานงานกับหน่วยบริการให้เพิ่มเติม หรือสามารถติดต่อ สายด่วน สปสช. 1330 กด 0 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง(โทรฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย)
แสดงความคิดเห็น
รายการบันทึกการเข้ารับบริการ สปสช สองรายการ
- เวชระเบียนช่วยกรอกรายละเอียดให้ และ ขอบัตรประชาชนไว้ ไม่ได้คืนทันที แต่เก็บไว้ จนถึงขั้นตอนรับยา ลงชื่อเอกสาร จึงคืนบัตรประชาชน ก่อนออกจากคลีนิก , แบบนี้ จะมีความเสี่ยงที่บัตรไม่ได้อยู่ในสายตา เพราะต้องเข้าห้องตรวจกับคุณหมอ อาจมีการเก็บเลขหลังบัตร laserID ไหม?
- กลับมาบ้าน ดูในแอพ ทางรัฐ -> สุขภาพ -> สิทธิการรักษาพยาบาล -> ประวัติเข้ารับบริการ ( ในแอพ สปสช. ไม่มีเมนูนี้) ลงรหัสอ้างอิงการเข้ารับการบริการเป็นสอง รหัส มีอะไรผิดปกติไหม ?? เช่น การเบิกจ่ายค่ารักษาคลาดเคลื่อน เป็นสองยอด ถ้าระบบสอบทานไม่ละเอียดพอ