ยกเลิกเบอร์โทรของtrueไม่ได้ แต่โดนเรียกเก็บเงินย้อนหลังต้องทำยังไงดีครับ

กระทู้คำถาม
ผมเริ่มใช้เบอร์ของtrueเมื่อปี 2547 เป็นซิมที่ได้มาจากการที่แม่ของผมเป็นพนักงานของบริษัท บริษัทนึง แล้วมีการออกซิมให้กับพนักงานเพื่อส่งเสริมการขาย ณ เวลานั้นโปรโมชั่น 399 บาทต่อเดือน ต่อมาในปี 2557  ผมได้เข้าไปติดต่อกับทางศูนย์บริการสาขาโรบินสันบางรักพร้อมกับแม่ของผม เพื่อทำการเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์มาเป็นชื่อผม พนักงานแจ้งว่าทำการเปลี่ยนให้เรียบร้อยแล้ว ใบแจ้งหนี้ที่ส่งมาเก็บค่าบริการรายเดือนก็ถูกเปลี่ยนเป็นชื่อของผมเรียบร้อยแล้ว ผมจึงไม่ได้สงสัยอะไร
ต่อมาในปี 2560 ราคาของโปรโมชั่นเริ่มมีการปรับขึ้น จาก 399 บาทต่อเดือน เพิ่มเป็น 699 บาท ณ เวลานั้นผมก็ไม่ได้คิดว่ามันแพงอะไร ยังสามารถจ่ายไหวเลยตัดสินใจใช้ต่อไป ต่อมาในปี 2562 ราคาโปรโมชั่นเริ่มไปแตะที่หลักพันบาทอยู่ที่ 1099 บาทต่อเดือน ผมก็เลยคิดว่าราคามันค่อนข้างแพงเกินไป จึงตัดสินไปเปลี่ยนโปรโมชั่น พนักงานที่ศูนย์บริการสาขาเซ็นทรัลพระราม 9 แจ้งเรากลับมาว่า ไม่สามารถเปลี่ยงแปลงโปรโมชั่นได้เนื่องจากชื่อเจ้าของเบอร์ยังเป็นชื่อของแม่ผม ได้เกิดการโต้เถียงเรื่องนี้เกิดขึ้น พนักงานจึงแจ้งมาว่าให้แม่ผมที่ตัวอยู่เชียงใหม่ไปที่ศูนย์บริการที่ใกล้ที่สุดเพื่อทำการเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ คุณแม่ผมก็ไปติดต่อที่ศูนย์บริการสาขาห้างเมญ่าที่เชียงใหม่ พนักงานที่เชียงใหม่แจ้งกับแม่ผมว่า ไม่มีอะไรให้ต้องเปลี่ยน เพราะชื่อเป็นชื่อของลูกชายอยู่แล้ว ได้คำตอบตามนั้น ในวันถัดมาผมจึงได้ทำการติดต่อศูนย์บริการที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 เพื่อทำการเปลี่ยนโปรโมชั่นอีกครั้ง และได้รับคำตอบเดิมจากพนักงานคือ ชื่อเจ้าของเบอร์โทรศัพท์ยังเป็นของแม่ผมอยู่ ผมจึงตัดใจในตอนนั้น และก็ใช้มาโดยตลอด ต่อมาในปี 2567 เดือนกุมภาพันธ์ ผมได้เข้าไปติดต่อที่ศูนย์บริการสาขาเซ็นทระลพระราม 3 เพื่อทำการย้ายค่าย และชำระค่าบริการทั้งหมด หลังจากชำระค่าบริการแล้วพนักงานจึงแจ้งอีกครั้งว่าผมไม่สามารถย้ายค่ายได้เนื่องจากเบอร์ของผมนั้น ยังเป็นชื่อคุณแม่อยู่ ผมจะไม่สามารถทำการยกเลิก ย้ายค่าย หรือเปลี่ยนโปรโมชั่นไม่ได้เลย ผมได้อธิบายกับทางพนักงานไปแล้วว่าผมเคยได้ทำการติดต่อขอเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์โทรไปหลายต่อหลายครั้งแล้วแต่ไม่มีการดำเนินการสักที พนักงานได้ให้ผมยื่นเรื่องเพื่อตรวจสอบ ผมก็กรอกแบบฟอร์มที่พนักงานนำมาให้เรียบร้อย พนักงานได้บอกกับผมว่าใช้เวลาประมาณ 3-5 วัน จะติดต่อกลับ แล้วเรื่องก็เงียบไป ผมได้ติดต่อเพื่อทำการยกเลิกอีกครั้งในเดือนเมษายน พนักงานได้ให้ผมทำการชำระเงินค่าบริการทั้งหมดก้อนและแจ้งผมเหมือนเดิมว่าไม่สามารถยกเลิกหรือย้ายค่ายได้ พอได้คำตอบแบบนั้น แฟนผมจึงตัดสินใจให้ผมทิ้งซิมนั้นไปเพราะเราพยายามแจ้งยกเลิกแล้วหลายครั้ง ติดต่อแจ้งเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์แล้วหลายต่อหลายครั้ง แต่ทางtrueไม่ทำการประสานงานเรื่องให้ ต่อมาในเดือน สิงหา ได้มีจดหมายส่งมาจากทนายเพื่อแจ้งให้ผมไปชำระค่าบริการที่ผมค้างชำระไว้จำนวน 6,578.83 บาท โดยแจ้งว่าถ้าไม่ชำระจะมีการดำเนินการตามกฎหมาย ผมได้ทำการติดต่อทนายตามเบอร์ที่แจ้งไว้ และพยายามไกล่เกลี่ยกับศูนย์บริการ ทางศูนย์แจ้งว่าจะตรวจสอบให้ เพราะทางผมไม่ได้มีการใช้งานซิมเลยตลอด4เดือน และจะติดต่อมาใน3-5วัน แต่ตอนนี้ผ่านมา7วันแล้วยังไม่ติดต่อมา  ผมไม่ได้จะหนีหรือไม่อยากชำระค่าบริการ แต่ผมไม่อยากจ่ายในส่วนที่ผมไม่ได้ใช้บริการ อยากขอความเห็นเพื่อนๆในส่วนนี้ทีครับ ว่าผมควรจะต้องทำยังไง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่