ในมุมมองนักธุรกิจ คนขายยาเสพติดรายใหญ่ ถือว่าเก่งในเรื่องการตลาดมั้ยครับ?

เข้าใจว่ากฎหมายอ่อนเลยขายง่ายครับ แต่การตลาดมันน่าจะมีอุปสรรค์บ้าง ทั้งคู่แข่งรายอื่น เศรษฐกิจ ต่อให้บอกว่ากฎหมายอ่อนแต่มันก็ไม่ได้อ่อนถึงขนาดเอามาตั้งแผงขายได้แบบโจ่งแจ้ง หรือโปรโมทง่ายๆกันตามเว็บออนไลน์ ผมกลับรู้สึกได้ว่าการเข้าถึงยาเสพติดเข้าถึงยากกว่าเว็บพนันด้วยซ้ำ

แม้จะมีอุปสรรค์แบบที่กล่าวมา เชื่อว่าคนไทยหลายคนมองว่ารายใหญ่ขายยาเสพติดรวย ผมไม่แน่ใจว่ารวยขนาดไหน  เทียบเท่านักธุระกิจใหญ่ได้รึเปล่า

อยากทราบว่า ในมุมมองการทำธุรกิจ เอาแค่เรื่องการบริหาร การจัดการ การสร้างกำไร คนขายยาพวกนี้ถือว่าเป็นคนมีความรู้ความสามารถมั้ยครับ อยากฟังหลายๆมุมมองครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
เก่งครับ

เพราะตีตลาดถูก ตอบโจทย์ ตามหลักการทำธุรกิจเป๊ะ

1. ขายง่ายเน้นตลาดล่าง
2. จัดโปรเก่ง บ้า 3 เม็ด ร้อยเงี้ย หรือ จัดโปรเหมาถุงละ 100
3. ขนส่งดี
4. ดีลธุรกิจเก่งเพราะต้องคุยกับคนช่วยใช้เส้น
5. เสพติด นี่การตลาดสุดยอดเลย

ธุรกิจส่วนใหญ่ทำแทบไม่ได้ง่ายด้วยคำว่า "เสพติด" เป็นคำที่นักธุรกิจอยากให้เกิดขึ้นในธุรกิจตัวเองมาก แต่ส่วนใหญ่ทำไม่ได้เลยเพราะ

ผู้บริโภคหลายคนเป็นพวก ทำอะไรตามใจ ดังนั้นการที่เราคอลโทรลสมองมันได้ให้ซื้อเราอะครับ นั่นคือหัวใจการตลาดเลย เพราะการตลาดต้องการ การควบคุมทางสมองให้ผู้บริโภคซื้ออะไรแค่เรา

นอกจากนั้นด้วยความที่ มันเสพติดง่าย ก็เลยทำได้ง่ายโดยไม่ต้องทำอะไรแค่ให้ฟรีทดลองยายังได้เลย

การเสพติดมีทั้ง
"เสพติดแบรนด์เนม"
"เสพติดชีวิตไฮโซ"
"เสพติดการใช้เงินซื้อความสุข"
"เสพติดการช็อปปิ้ง"
"เสพติดการท่องเที่ยว"
"เสพติดสื่อโซเชียล"

ึคนไทยไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองก็เสพติด แค่เสพติดพวกนี้ตลอดเวลา ไม่มีก็อยู่ไม่ได้ ไม่ทำก็ไม่มีความสุข คนไทยก็แค่อาหารของเหยื่อการตลาดของนักธุรกิจครับ

มีคนไม่กี่ประเภทนะที่ไม่หลงไปกับพวกนี้ หรือ พวกอิกนอกระแสโซเชียล ไม่ยึดติดกับอะไร พวกนี้นักธุรกิจแทบจูงจมูกไม่ได้เลยด้วยซ้ำครับ

ใครก็ตามที่คิดอยากทำธุรกิจนะ คุณต้องรู้จักสมองมนุษย์ให้ดีก่อนจะทำธุรกิจครับ ถ้าคุณทำให้เขาเสพติดไม่ได้

คุณจงดูธุรกิจคาเฟ่ไว้ มาครั้งเดียว ครั้งต่อไปไม่มาอีกเลย เพราะมันไม่เสพติดครับ มันถึงเจ๊ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่