ผมใช้ K-plus โอนเงินตามปกติ แต่ประมาณ 3 อาทิตย์ที่แล้ว เข้า K-plus แล้วขึ้นว่า "ถูกระงับชั่วคราว ต้องการปลดให้โทรหากสิกร"
มี SMS แจ้งมาว่า "ช่องทางอิเล็กโทรนิกส์ถูกระงับตาม พ.ร.ก.มาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี"
ผมโทรหากสิกร กสิกรแจ้งให้ไปติดต่อทำเรื่องที่สาขากสิกรใดก็ได้ ผมไปติดต่อทำเรื่องกับเจ้าหน้าที่ทั้งยืนยันตัวตน ไปสถานีตำรวจเอาใบแจ้งความแสดงความบริสุทธิ์ว่าผมเป็นเจ้าของบัญชี เป็นผู้ใช้งานจริงๆ ส่ง statement ยืนยันเบอร์ที่สมัครกสิกรกับบัตรประชาชน ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง เจ้าหน้าที่สาขาก็ส่งเรื่องให้กสิกรใหญ่ ผ่านไปไม่ถึง 1 ชั่วโมง SMS แจ้งมาว่า "การแจ้งปลดระงับไม่ผ่านเกณฑ์ สามารถปิดบัญชีหรือทำธุรกรรมได้ที่สาขาธนาคารตามปกติ"
ผมเลยโทรหากสิกรอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ตอบแค่ว่าถูกระงับตามมาตรการของธนาคารแห่งประเทศไทย ไม่สามารถใช้ K-plus ได้อีกแล้วตลอดไป
ขอเหตุผลก็ตอบไม่ได้ ผมเลยขอร้องให้ดูให้หน่อยว่าผมสามารถไปทำอะไรได้บ้าง จะให้ไปสาขาใหญ่ จะให้ติดต่อตำรวจหรืออะไรก็ได้
เจ้าหน้าที่กสิกรเลยบอกจะส่งเรื่องให้กสิกรพิจารณาใหม่ใช้เวลาประมาณ 3 วันทำการ แต่คาดการ์ณแล้วว่าอาจจะแก้ไขอะไรไม่ได้
1. อยู่ดีๆจะล็อคการใช้ K-plus ถาวร โดยไม่สามารถแจ้งเหตุผลอะไรได้เลยหรอครับ โดนหนักอย่างกับผมเป็นผู้ร้ายเลยหรือเปล่าครับ
2. ล็อคการใช้ K-plus แล้วผมจะทำธุรกิจ จ่ายค่าข้าว ผ่านช่องทางออนไลน์ K-plus ไม่ได้อีกแล้ว ทั้งๆที่ของธนาคารอื่นๆก็ใช้ได้ปกติ หนักเกินไปไหมครับในยุคโอนเงินช่องทางออนไลน์อย่างนี้
3. พร้อมเดินทางไปทำทุกอย่างเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในความเป็นเจ้าของและใช้ทำธุรกรรมอย่างถูกต้อง ตอบแค่ถูกระงับตามมาตรการอะไรไม่รู้แค่นี้ปัดความรับผิดชอบเกินไปไหมครับ
ป.ล. ที่น่าแปลกคือ ผมไม่ได้โดนอายัติบัญชี ไม่ได้มีจดหมายจากตำรวจแจ้งว่าบัญชีผมทำอะไรผิดกฏหมาย ยังถอนเงิน รับเงิน ผ่านสาขาได้ตามปกติซึ่งผมงงมากเคยติดตามข่าวแต่ อายัติบัญชีโอนเงินเข้า-ออกไม่ได้เลย
กสิกรล็อคการใช้งาน K-plus ถาวร แต่สามารถฝากเงินถอนเงินได้ตามปกติ ล็อคโดยไม่สามารถระบุเหตุผลได้
มี SMS แจ้งมาว่า "ช่องทางอิเล็กโทรนิกส์ถูกระงับตาม พ.ร.ก.มาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี"
ผมโทรหากสิกร กสิกรแจ้งให้ไปติดต่อทำเรื่องที่สาขากสิกรใดก็ได้ ผมไปติดต่อทำเรื่องกับเจ้าหน้าที่ทั้งยืนยันตัวตน ไปสถานีตำรวจเอาใบแจ้งความแสดงความบริสุทธิ์ว่าผมเป็นเจ้าของบัญชี เป็นผู้ใช้งานจริงๆ ส่ง statement ยืนยันเบอร์ที่สมัครกสิกรกับบัตรประชาชน ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง เจ้าหน้าที่สาขาก็ส่งเรื่องให้กสิกรใหญ่ ผ่านไปไม่ถึง 1 ชั่วโมง SMS แจ้งมาว่า "การแจ้งปลดระงับไม่ผ่านเกณฑ์ สามารถปิดบัญชีหรือทำธุรกรรมได้ที่สาขาธนาคารตามปกติ"
ผมเลยโทรหากสิกรอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ตอบแค่ว่าถูกระงับตามมาตรการของธนาคารแห่งประเทศไทย ไม่สามารถใช้ K-plus ได้อีกแล้วตลอดไป
ขอเหตุผลก็ตอบไม่ได้ ผมเลยขอร้องให้ดูให้หน่อยว่าผมสามารถไปทำอะไรได้บ้าง จะให้ไปสาขาใหญ่ จะให้ติดต่อตำรวจหรืออะไรก็ได้
เจ้าหน้าที่กสิกรเลยบอกจะส่งเรื่องให้กสิกรพิจารณาใหม่ใช้เวลาประมาณ 3 วันทำการ แต่คาดการ์ณแล้วว่าอาจจะแก้ไขอะไรไม่ได้
1. อยู่ดีๆจะล็อคการใช้ K-plus ถาวร โดยไม่สามารถแจ้งเหตุผลอะไรได้เลยหรอครับ โดนหนักอย่างกับผมเป็นผู้ร้ายเลยหรือเปล่าครับ
2. ล็อคการใช้ K-plus แล้วผมจะทำธุรกิจ จ่ายค่าข้าว ผ่านช่องทางออนไลน์ K-plus ไม่ได้อีกแล้ว ทั้งๆที่ของธนาคารอื่นๆก็ใช้ได้ปกติ หนักเกินไปไหมครับในยุคโอนเงินช่องทางออนไลน์อย่างนี้
3. พร้อมเดินทางไปทำทุกอย่างเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในความเป็นเจ้าของและใช้ทำธุรกรรมอย่างถูกต้อง ตอบแค่ถูกระงับตามมาตรการอะไรไม่รู้แค่นี้ปัดความรับผิดชอบเกินไปไหมครับ
ป.ล. ที่น่าแปลกคือ ผมไม่ได้โดนอายัติบัญชี ไม่ได้มีจดหมายจากตำรวจแจ้งว่าบัญชีผมทำอะไรผิดกฏหมาย ยังถอนเงิน รับเงิน ผ่านสาขาได้ตามปกติซึ่งผมงงมากเคยติดตามข่าวแต่ อายัติบัญชีโอนเงินเข้า-ออกไม่ได้เลย