Toyota ยอมรับฝ่ายบริหารไม่เข้าถึงการทดสอบการชนเท่าที่ควร

กระทู้ข่าว
ข่าวต้นฉบับ

https://www.motor1.com/news/729670/toyota-admits-management-not-sufficiently-involved-vehicle-safety-certifcications/

Google Translate 

เมื่อปีที่แล้ว Toyota ฝ่าฝืนกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และการท่องเที่ยว (MLIT) ของญี่ปุ่นในเรื่องความผิดปกติที่พบในกระบวนการรับรองรถยนต์ กล่าวโดยสรุป กระบวนการบางส่วนของโตโยต้าในการรับรองรถยนต์ใหม่ไม่สอดคล้องกับขั้นตอนอย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่นกำหนด และเรื่องแดงอีกครั้งในปี 2023 เมื่อพบว่า Daihatsu บางรุ่นมีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ได้ผลการทดสอบที่ดีขึ้น

ขณะนี้ โตโยต้าได้ส่งรายงานฉบับครอบคลุมเกี่ยวกับวิธีการวางแผนแก้ไขสิ่งต่างๆ ให้ถูกต้อง โดยไม่ต้องเจาะลึกโครงร่างสามส่วนของบริษัทมากเกินไป ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของโตโยต้าและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายคุณภาพระดับโลกจะแบ่งปันหน้าที่เป็นจุดที่ผู้รับผิดชอบในการดูแลสิ่งต่าง ๆ ให้เป็นไปตามแผน

ในแถลงการณ์ โตโยต้ายอมรับความล้มเหลวของฝ่ายบริหารหลายระดับ และให้คำมั่นว่าจะทำให้ดีขึ้น

 "ด้วยคำแนะนำของ MLIT โตโยต้าตระหนักว่าฝ่ายบริหารไม่ได้มีส่วนร่วมเพียงพอในการดำเนินการออกใบรับรอง และมีหลายด้านที่ต้องปรับปรุงในรากฐานของการดำเนินการออกใบรับรอง เช่น ระบบการจัดการข้อมูล และการสร้างกฎเกณฑ์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น และขั้นตอนต่างๆ

 โตโยต้าจะตรวจสอบกลไกและระบบที่ออกแบบมาเพื่อดำเนินการรับรองที่เหมาะสม สังเกตเห็นสิ่งผิดปกติ และดำเนินการทันทีผ่านความพยายามร่วมกันระหว่างฝ่ายบริหารและผู้ที่อยู่ในไซต์งาน”

 สิ่งที่เริ่มต้นจากความไม่ปกติของ Daihatsu ซึ่งเป็นแบรนด์ในกลุ่มโตโยต้า ในที่สุดก็ได้แพร่กระจายไปยังรุ่นยอดนิยมในญี่ปุ่น เช่น Yaris Cross, Corolla Axio และ Corolla Fielder ส่งผลให้การผลิตต้องหยุดชะงักลงเมื่อต้นปีนี้ สิ่งต่างๆ ควรจะกลับสู่ภาวะปกติในเดือนกันยายน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่