แอร์ฮิตาชิ กับการบริการหลังการขายที่ ไม่ประทับใจ

สำหรับกระทู้นี้   ยาวหน่อย  จะได้เห็นมุมมองหลายๆ มุมนะคะ
เผื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจซื้อแอร์ในอนาคตค่ะ
เกี่ยวกับการบริการหลังการขาย    จากที่ใช้แอร์มา 5 ยี่ห้อ
...ไม่ได้ต้องการมาทำให้ใครเสียหายทั้งนั้น แค่ประสบกับสิ่งที่เจอ นำมาเล่าสู่กันให้ได้อ่านค่ะ...

อันดับแรก   มาแบรนด์ที่ทำให้เราต้องมาตั้งกระทู้ก่อนเลยค่ะ  คือ   Hitachi
ตั้งใจจะไปซื้อแอร์ในใจมี ซัมซุง / แคร์เรียร์  / มิตซู 
แต่.....พนง.Home pro เชียร์ฮิตาชิเหลือเกิน เลยเปิดใจซื้อ   และไม่อ่านรีวิวใดๆ เพราะคิดว่า ไม่มีปัญหาหรอก แบรนด์เค้าดัง และอยู่มานาน
(เพิ่มเติม  วันนั้นซื้อทั้งแอร์ และเครื่องซํกผ้า แบรนด์นี้ จากแรงเชียร์ของพนง. Home pro)

เริ่มนะคะ       >>>>     ซื้อแอร์ยี่ห้อนี้มาได้เดือนกว่าๆ  แล้วเหม็นมาก
ติดตั้ง 23 มี.ค. ใช้งานจริง 4 เม.ย. 67  เพราะเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่บ้านเต็มตัว
แอร์เริ่มเหม็น >>>>     ตั้งแต่ ปลายเดือนพ.ค.67 - กลาง ก.ค. 67 ทนไม่ไหว
โหมด Dry  / โหมด Fan ก็เปิดแล้ว แต่กลิ่นไม่เคยหายไปไหนกลับยิ่งเหม็นทุกครั้งที่เปิด
จนหลอนว่า กลิ่นเหม็นนี้คงติดที่นอน ติดผ้าม่านไปแล้ว

เปิดแอร์ในห้อง โหมด Fan  เปิดประตูออกเพื่อระบาย  OMG กลิ่นตามไปถึงบันไดชั้นล่าง   โชยขนาดนั้นเลยจ้า
!!! เหม็นไม่ไหวจึงแจ้งซ่อม Online   ได้รับการตอบรับดี จะมีช่างเข้ามาดูให้นะคะ

ถึงวันช่างเข้า....เวลา 09.30 น.  อ้าว ช่างคนเดียวกับที่มาดูเครื่องซักผ้า ชักตะหงิดในใจนิสนุง 
เลยถามไปว่า พี่เป็นช่างอะไรคะ?
คำตอบช่างคือ    จริงๆ แล้ว ผมเป็นช่างแอร์ครับ แต่ศูนย์เค้าให้ผมมาดูเครื่องซักผ้าแทน เพราะไม่มีช่าง !!!!
ในใจคิดแล้วคือ มิน่า หาสาเหตุที่เสียงเครื่องซักผ้าดังไม่เจอ มาจับๆ แล้วก็บอกว่าปกติ 55555 ตามนั้น  

ต่อๆ เรื่องแอร์ ......
มาถึงช่างเปิดแอร์   ... อ้า ได้กลิ่นเหม็นจริง  เราบอกไปว่านี่เหม็นน้อยนะ เพราะเพิ่งปิดแอร์
ช่างเดินดูข้างนอกท่อน้ำทิ้ง                >>>>   บอกว่าปกติ
คอยล์เย็นในห้องนอนเย็น ไม่มีน้ำหยด >>>>  บอกว่าปกติ
ช่างบอกว่าให้เรียกช่าง Homepro มาล้างแอร์ให้
>>>   เค้าส่งผมมาแค่มาตรวจสอบว่าแอร์มีกลิ่นเหม็นหรือไม่ และมาดูสถานที่   <<<
เราจึงเกิดความสงสัยว่า แอร์เพิ่งใช้งานไม่ถึง 3 เดือนต้องล้างแล้วหรอ และเหม็นตั้งแต่ เดือนนิดๆ 
และขอถ่ายรูปจุดที่ติดแอร์ แชะ แชะ     เราก็บอกว่า ถ่ายได้เลยค่ะ    
และพี่เค้าจะกลับ!!!    (ในใจเราคิดหา.... พี่เป็นช่าง พี่มาแค่นี้จริงๆ หรอ  ดมๆ ถ่ายๆ แล้วจะกลับ)
เราจึงบอกว่า ช่วยวัดระดับน้ำให้หน่อยว่าได้ระดับมั้ยคะ (จริงๆ เราให้แฟนวัดแล้ว ได้ระดับปกติ แค่อยากให้ช่างช่วยยืนยันอีกทีว่าปกติ)

สรุปช่างแจ้งว่า   >>>   ไม่พบปัญหาใดๆ   เดี๋ยวจะเขียนรายงานไปสำนักงานใหญ่ ให้ศูนย์ดำเนินการเรียกช่างในขั้นตอนต่อไป

ผ่านไป 4 วัน เราจึงตามงานซ่อม     ปรากฎว่า   ตามในระบบออนไลน์   " ไม่พบงานซ่อม "  งงเลย @_@ ตกหล่นหรือเปล่า
จึงทักไปใน Line ว่าตามเคสนี้   
- ผลสรุปที่ Admin Line แจ้งมาคือ   >>  เครื่องปรับอากาศไม่สามารถ ไม่สามารถผลิตกลิ่นได้ แนะนำให้ล้างแอร์โดยช่าง
เอ้า  ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา !!!   ไหนช่างผู้นั้นบอกว่า จะรายงานไปที่สนง.ใหญ่ พิจารณาส่งช่างเข้ามาดำเนินการอีกที

อ้าว เสียความรู้สึกไปแล้ว 1  

จึงโทรหา Homepro แจ้งเรื่องให้ทราบว่าเกิดเคสนี้  
Call center ผู้ชายแจ้งว่า  >>>   ทาง Homepro จะส่งช่างเข้ามาตรวจสอบ  เดี๋ยวทางเราติดต่อกลับนัดวันและเวลาที่ลูกค้าสะดวก

และ Call center  Homepro โทรมา รอบ 2  >>>  แจ้งว่า  Home Pro จะให้ศูนย์ฮิตาชิ เข้ามาตรวจสอบให้ลูกค้านะคะ 

ช่วงบ่าย  Call center Hitachi โทรมา  เราเล่าถึงการตรววจสอบของช่างอีกครั้งให้พนง.ฟัง
ข้อสรุปของ Hitachi คือ  >>>>   ทางเราขอยืนยันว่า จะไม่มีช่างเข้าไปตรวจสอบ เพราะแอร์เราไม่มีปัญหาค่ะ !!! <<<<

เราอึ้งค่ะ   เป็นเจ้าแรก  และเจ้าเดียว ที่สื่อสารถึงลูกค้าชนิดที่ว่า  ตัดบท ไปเลย  ของฉันดี ของฉันไม่มีปัญหาอะไร
ประมาณว่าจบนะ จะไม่มีช่างเข้าตรวจสอบอีกเคสนี้ในครั้งที่ 2

เราก็อารมณ์ขึ้นนิดนึงสิคะ  พูดกับเขาไปว่า    >>>   ฮิตาชิคุณตัดขาดลูกค้ามากเลย  แค่จะเข้ามาตรวจสอบ เช็คคอยล์เย็นสักหน่อยก็ไม่ได้เลยหรอคะ
เราอุตส่าห์เปิดใจใช้แบรนด์คุณ  ทั้งๆ ที่ไม่เคยนึกถึง    ตอนนั้นคือบอกเลยว่า  ไม่เอาแล้ว ไม่อยากคุยกับแบรนด์นี้แล้ว
เสียความรู้สึกค่ะ  มาก ๆ   ไม่เคยเจอ

พอเราวางสาย   Call Center Homepro โทรมา  เราจึงแจ้งไปว่า  คุยกับศูนย์ฮิตาชิแล้ว เค้าแจ้งมาว่าจะไม่มีช่างเข้า

มาถึงข้อสรุป  >>>  Homepro บอกว่า แอร์เราถึงเวลาต้องล้าง เพราะขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม   เอ้างงเลยตู
ห้องเราสะอาดค่า ไม่ชื้น ไม่เหม็น   Hello!!   เรื่องสภาพแวดล้อม ใครก็รู้ค่า  แต่นี่สภาพปกติค่า
ศูนย์ฮิตาชิพร้อมให้บริการหากพบปัญหาจริงๆ  แนะนำให้เราล้างแอร์ค่าาาาาา  โฮมโปรมีบริการล้างแอร์  คิดค่าบริการตามปกติค่าาา

เราจึงบอก Homepro ไปว่า โอเค เราจะจบเอง ในเมื่อ Homepro ช่วยอะไรไม่ได้ ก็ไม่เป้นไร พอแค่นี้ จบค่ะ

ในเย็นวันนั้น เราต้องหาวิธีดูแลตัวเองอย่างคนแพ้ 55555 
จนกระทั่ง เราโทรปรึกษาช่างที่ไม่เคยใช้บริการ แต่ปากต่อปากว่าบริการดี❤️ เยี่ยม 
✅ร้านเอนก ค่ะ    เราปรึกษาช่างช่วง 18.30 น. วันที่ 26/7  ช่างสันนิษฐานให้เป็นข้อๆ 
           -   ไม่เลี้ยงสัตว์ ไม่มีน้ำหอมปรับอากาศ ไม่ใช้สเปรย์ปรับอากาศ ไม่ใช้เครื่องพ่นอโรม่าใดๆ ไม่มีแม้กระทั่งราวตากผ้า -

วันที่ 27/7 เวลา 14.10 น. มาตามนัด  
เบื้องต้น ช่างดมในห้อง ดมยันบัวบนฝ้า   ดมตู้เสื้อผ้า ไม่มีกลิ่นใดๆ กวนใจ

ช่างพบความผิดปกติดังนี้
 1. รอบแอร์มาช้ากว่าแอร์ยี่ห้ออื่น ปกติรอบจะมาไม่เกิน 5-6 นาที แต่แอร์ตัวนี้ ประมาณ 10 นาที ทำให้แอร์เย็นช้า และไม่ฉ่ำ ระดับแรงดัน 200 ซึ่งสูงกว่าที่ควรจะเป็น ปกติควรจะอยู่ที่ไม่เกิน 150
2.👍แม่เจ้า ถอดเช็คคอยล์เย็นจนเจอสาเหตุการเกิดกลิ่น ❗❗
❗❗  ด้านบนคอยล์เย็นแอร์มีพรมรอง เลยเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์อย่างแรง  นึกถึงถุงเท้าที่ใส่ซ้ำๆ แล้วไม่ซักค่ะ ❗❗
อะไรคือแอร์ไม่สามารถผลิตกลิ่นได้ คำนี้ที่เธอบอก ลอยมาในหัวเลยจ้า
ช่างบอกโดยทั่วไปแบรนด์อื่นไม่ใช้พรม มีแต่ฮิตาชิ โอ้ย

ช่างบอกว่า กลิ่นแอร์พี่เหม็นมากนะ


ขอโทษนะคะ  ศูนย์บริการมาอ่านค่ะ     มาดูการทำงานความเป็นมืออาชีพของช่างชุดนี้ค่ะ  มา  3 คน ช่วยกันดู 
เช็คทุกจุด เครื่องวัดแรงดงแรงดันก็มา  คอมแอร์ข้างนอกก็ดูให้

ศูนย์บริการฮิตาชิ ไปเทรนมาใหม่ค่ะะะะ

เค้าไม่ได้เงินจากการซื้อเลย แต่มาดูเช็คฟรี ไม่เสียสักบาท (ตอนแรกคิดไว้ว่าคงจ่ายอย่างน้อย 500) อะไรที่สันนิษฐานที่จะเกิดกลิ่น เค้าเช็คหมดค่า
ซึ้งใจมาก และจะเรียกใช้บริการล้างแอร์ตลอดๆๆๆๆๆๆ 

อันดับ 2       👍The best service  ยกให้ Carrier   
โอ้ย แอร์ไม่หายเหม็น เรียกช่างมา 3 รอบ     น้ำจิตน้ำใจงาม ช่างมาทั้ง 3 รอบจ้า
รอบ 1 ช่างที่ติดแอร์คอนโดมาดูให้ หาสาเหตุไม่เจอ ไปเจาะจาที่ท่อน้ำทิ้ง   แต่กลิ่นก็ไม่หาย
รอบ 2 ช่างศูนย์บริการมาเอง    พบปัญหาแอร์เหม็นเพราะ.....
ช่างชุดที่ติดตั้ง   ติดตั้งแอร์ไม่ได้ระดับ แก้ปัญหาโดยการยัดโฟมยกให้ได้ระดับที่ถูกต้อง
และเราก็ไม่ได้ต้องการเรียกร้องให้มาติดตั้งใหม่ด้วย    ถือว่าเราพึงพอใจกับการดูแลมากแล้ว
รอบ 3 ขอเรียกมาเพราะ เสียงแอร์ดัง 😆  ช่างศูนย์มาเองอีก
แต่อันนี้พอช่างรื้อออกมาก็หายดัง   อาจจะเกิดจากช่างรอบที่แล้ว ประกอบไม่สมบูรณ์รึเปล่าไม่แน่ใจ
คือประทับใจมาก   

อันดับ 3    👍Hisense   ใช้มาแล้ว 2 ปี  เชื่อมั้ยคะ ว่าไม่ได้อยากซื้อแบรนด์นี้เลย กะจะไปซื้อ  LG เพราะที่บ้านใช้ 2 ตัวรุ่นเดียวกัน ไม่เคยงอแง
แต่ลองเปิดใจเพราะ...  พนง.  BigC แนะนำ เค้าบริการดีอ่ะ   แนะนำดีอ่ะ     เลยจบด้วยยี่ห้อนี้ เพราะประทับใจพนง.ขาย
-   การใช้งานดี เย็นไว เย็นสม่ำเสมอ
-   แต่เสียงคอมเพรสเซอร์ นึกว่าอยู่แถวสนามบิน 5555  ดังมากกกกก
จบไป ไม่เคยพบปัญหาอื่น ดังช่างมัน เราเลือกแล้ว   

อันดับ 4    👍LG Inverter ใช้มาแล้ว 5 ปี  ไม่เคยมีปัญหาอะไรใดๆ  กวนใจ เปิด 29°  คือ   หนาวจ้า 
ยกนิ้วโป้ง ดี ดี ดี     ทำอาารในคอนโดน กินอาหารกลิ่นแรงๆ   เปิดแอร์ยังไม่เหม็นเลยจ้า  Love 
-   การใช้งาน  เย็นดี๊ ดีๆๆๆๆๆ  เสียงลมไม่เงียบมาก แต่ก็ไม่ได้ดังเกิน
-   คอมเพลสเซอร์   เสียงเบา ไม่รบกวน

อันดับ 5   Central Air  2 ตัว  อันนี้ติดมาตอนซื้อบ้าน เจ้าของบ้านไม่ถอด น่าจะเป็น 10 ปีขึ้น  ยังเย็นฉ่ำๆ เลยจ้า
ยกนิ้วชมเชย

อะไรที่ว่าดีก็คือดีค่ะ  
สรุป :     เคสแอร์ฮิตาชิ ไม่ใช่แอร์ไม่ดีนะคะ   ซื้อมาแล้ว ก็อยากใช้เค้ายาวๆ สัก 10 ปี
แต่การบริการก็ตามที่บอก    สำหรับเรา ขอลาขาดกับทุกเครื่องใช้ไฟฟ้าของแบรนด์นี้ค่ะ
กะว่าจะขายเครื่องซักผ้ายี่ห้อนี้ เพราะทำงานเสียงดัง ตอนปั่นเสร็จ มอเตอร์น่าจะกระชากค่ะ เสียงดังตึก    ดังแรงมาก
ใช้เครื่องซักผ้ามา 3 ยี่ห้อ ฮิตาชิคือ  ทำไมน้องรุนแรงจัง  5555
ไม่ได้มีอคิติใดๆ กับแบรนด์นะคะ   ทุกสิ่งที่กล่าวมาคือความจริงค่ะ 

อ้อ  มาป้ายยา ^-^   พัดลมเสียวหมี่ใช้ดีนะคะ สะดวก ดีไซน์มินิมอล ส่ายองศาได้กว้าง
เบอร์ 1-2 เบา แบบลมธรรมชาติ  เบอร์ 3 คือ แร้งส์   55555

จบกระทู้นี้ค่ะ 
ขอบคุณล่วงหน้าทุกความคิดเห็นนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่