รถผมเวฟ110i 2017
เรื่องมีอยู่ว่า ตอนเเรกรถมีอาการเสียงข้อเหวี่ยงดัง เเล้วก็โซ่ราวลิ้นดัง เลยเอาไปให้อู่ผ่าเครื่องเปลียนข้อเหวี่ยง กับโซ่ราวลิ้น เเต่ไหนๆผ่าเครื่องเเล้วเผื่อดูว่ามีอะไรข้างในเสียหายบ้าง เลยให้เปลี่ยน ช่างบอกมาว่า มีข้อเหวี่ยงที่สั่นเลยทำให้ลูกไปขูดกับผนังเสื้อสูบ เลยต้องเปลี่ยนข้อเหวี่ยง เเล้วเอาเสื้อสูบไปกลึง เเล้วขยายไซส์ลูกสูบ เเล้ววาล์วไอดี ไอเสียก็เปลี่ยน โซ่ราวลิ้น ลูกยางโซ่ เเล้วก็มีเกียสี่ที่มีรอยตามดเลยให้เปลี่ยน ช่างเรียกมา9,000 บอกว่าเปลี่ยนทุกอย่างยกเว้นคลัช อะไหล่ทุกอย่างเบิกศูนย์ ผมเลยอยากทราบว่าในราคานี้กับสิ่งที่ช่างเปลี่ยนมันเเพงไปหรือป่าว เพราะมีเพื่อนที่เคยซ่อมอาการเดียวกันบอกว่า ราคาปกติจะอยู่ที่5000-6000 เเต่ผมคิดว่าช่างน่าจะเปลี่ยนชิ้นส่วนหลายๆชิ้นในเครื่องให้ก็เลยเเพง เลยจ่ายไป
อีกเรื่องคือช่างนัดรับรถพอขับออกจากอู่ พอสตาททีเเรกก็ยังไม่มีอะไร เสียงที่เคยดังตอนก่อนส่งซ่อมก็หายเลยใจชื้น เเต่พอขับออกจากอู่ได้กิโลกว่า ขับเเค่20-30km/h เพื่อวอมรถ เเต่พอเข้าเกียปุ๊บ มีเสียงเหมือนชิ้นส่วนอะไรบางอย่างในเครื่องเเตกอย่างดัง เเล้วก็ดังตลอดทาง ผมไม่เเน่ใจว่ายังเป็นที่เกียอยู่หรือป่าว เเต่รถพึ่งเบิกเกียมาใหม่ไม่น่าจะเป็นไปได้หรืออาจจะช่างประกอบพลาด หรือว่าโดนวางยาครับ ผมสงสัยตั้งเเต่ค่าซ่อม9000 เเล้วพอมาเจอเหตการนี้อีกเลยไม่สบายใจครับ ร้านที่ซ่อมเป็นร้าน สุวรรณอะไหล่ บางพลัด เเต่เขามาเปิดสาขาใหม่ตรงตลิ่งชัน
พึ่งฟิตเครื่องมาเเล้วพึ่งออกจากอู่ได้ไม่ถึงกิโลเครื่องมีปัญหา เหมือนว่าอะไรเเตกข้างในเครื่อง
เรื่องมีอยู่ว่า ตอนเเรกรถมีอาการเสียงข้อเหวี่ยงดัง เเล้วก็โซ่ราวลิ้นดัง เลยเอาไปให้อู่ผ่าเครื่องเปลียนข้อเหวี่ยง กับโซ่ราวลิ้น เเต่ไหนๆผ่าเครื่องเเล้วเผื่อดูว่ามีอะไรข้างในเสียหายบ้าง เลยให้เปลี่ยน ช่างบอกมาว่า มีข้อเหวี่ยงที่สั่นเลยทำให้ลูกไปขูดกับผนังเสื้อสูบ เลยต้องเปลี่ยนข้อเหวี่ยง เเล้วเอาเสื้อสูบไปกลึง เเล้วขยายไซส์ลูกสูบ เเล้ววาล์วไอดี ไอเสียก็เปลี่ยน โซ่ราวลิ้น ลูกยางโซ่ เเล้วก็มีเกียสี่ที่มีรอยตามดเลยให้เปลี่ยน ช่างเรียกมา9,000 บอกว่าเปลี่ยนทุกอย่างยกเว้นคลัช อะไหล่ทุกอย่างเบิกศูนย์ ผมเลยอยากทราบว่าในราคานี้กับสิ่งที่ช่างเปลี่ยนมันเเพงไปหรือป่าว เพราะมีเพื่อนที่เคยซ่อมอาการเดียวกันบอกว่า ราคาปกติจะอยู่ที่5000-6000 เเต่ผมคิดว่าช่างน่าจะเปลี่ยนชิ้นส่วนหลายๆชิ้นในเครื่องให้ก็เลยเเพง เลยจ่ายไป
อีกเรื่องคือช่างนัดรับรถพอขับออกจากอู่ พอสตาททีเเรกก็ยังไม่มีอะไร เสียงที่เคยดังตอนก่อนส่งซ่อมก็หายเลยใจชื้น เเต่พอขับออกจากอู่ได้กิโลกว่า ขับเเค่20-30km/h เพื่อวอมรถ เเต่พอเข้าเกียปุ๊บ มีเสียงเหมือนชิ้นส่วนอะไรบางอย่างในเครื่องเเตกอย่างดัง เเล้วก็ดังตลอดทาง ผมไม่เเน่ใจว่ายังเป็นที่เกียอยู่หรือป่าว เเต่รถพึ่งเบิกเกียมาใหม่ไม่น่าจะเป็นไปได้หรืออาจจะช่างประกอบพลาด หรือว่าโดนวางยาครับ ผมสงสัยตั้งเเต่ค่าซ่อม9000 เเล้วพอมาเจอเหตการนี้อีกเลยไม่สบายใจครับ ร้านที่ซ่อมเป็นร้าน สุวรรณอะไหล่ บางพลัด เเต่เขามาเปิดสาขาใหม่ตรงตลิ่งชัน