ผมใช้แพคเกจ Power4 1000/200 ที่คอนโด โดยวาง router ไว้ที่ห้องนั่งเล่น และใช้งานผ่าน Wifi บน PC เป็นหลัก
แต่มีปัญหาเน็ตช้า สัญญาณไม่เสถียรมาต่อเนื่องหลายเดือน ผมทำ speed test ความเร็ว download วิ่งอยู่ประมาณ 80-120 Mbps
ช่วงที่ใช้งานหนักๆ อย่างตอนเปิดเว็บหลายๆ tab หรือตอนดาวน์โหลดไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ เน็ตจะค้างบ่อย ไม่หลุด แต่ก็ไม่โหลด
โทรแจ้งปัญหากับ call center หลายทีแล้ว แต่ละครั้งเหมือนตอบตามสคริป แก้ไม่หาย แต่ก็ตอบเหมือนๆเดิมทุกครั้ง
จนผมเริ่มหมดความอดทน บอกพนักงานว่าขอแนวทางการแก้ปัญหาอื่น พนักงานก็นัดให้ช่างเข้ามาเปลี่ยน router ให้เมื่อวันที่ 15 ก.ค.
แต่ router ที่เปลี่ยนให้ เป็นรุ่นเดิม แค่เปลี่ยนจากสีขาวเป็นสีดำ ปัญหาก็ยังเหมือนเดิม
คืนวันที่ 22 ก.ค. โทรแจ้งปัญหาทาง 1148 อีกรอบ พนักงานบอกว่าจะติดต่อกลับภายใน 2-3 ชั่วโมง แต่ก็เงียบ
บ่ายวันที่ 23 ก.ค. เข้าไปแจ้งปัญหากับแจ้งความคำจำนงว่าต้องการยกเลิกบริการที่ Serenade Shop สาขา Central Ladprao
พนักงานบอกว่าจะส่งเรื่องด่วนให้ทีมวิศวกรตรวจสอบและแก้ไขให้ภายใน 3 ชั่วโมง
วิศวกรติดต่อมาเย็นวันที่ 23 ก.ค. บอกว่าจะตรวจสอบและแก้ไขให้ ยังไม่ปิดเคส จะติดต่อกลับมาสอบถามอาการอีกครั้ง
แต่ก็เงียบ และปัญหาก็ยังเหมือนเดิม
ใช้งาน AIS มาหลายปี เห็นชัดว่าคุณภาพการบริการแย่ลงกว่าเมื่อก่อนมาก แก้ปัญหาแบบขอไปที
ปล. ท่านใดมีแพคเกจหรือโปรโมชั่นของผู้ให้บริการอื่น แนะนำได้เลยนะครับ ปัจจุบันผมใช้แพคเกจ 1000/200 ราคา 799 และได้ส่วนลด 50%
เน็ต AIS Fibre มีปัญหาช้า ไม่หลุด แต่ไม่โหลด แก้ไม่หาย ทำยังไงดี
แต่มีปัญหาเน็ตช้า สัญญาณไม่เสถียรมาต่อเนื่องหลายเดือน ผมทำ speed test ความเร็ว download วิ่งอยู่ประมาณ 80-120 Mbps
ช่วงที่ใช้งานหนักๆ อย่างตอนเปิดเว็บหลายๆ tab หรือตอนดาวน์โหลดไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ เน็ตจะค้างบ่อย ไม่หลุด แต่ก็ไม่โหลด
โทรแจ้งปัญหากับ call center หลายทีแล้ว แต่ละครั้งเหมือนตอบตามสคริป แก้ไม่หาย แต่ก็ตอบเหมือนๆเดิมทุกครั้ง
จนผมเริ่มหมดความอดทน บอกพนักงานว่าขอแนวทางการแก้ปัญหาอื่น พนักงานก็นัดให้ช่างเข้ามาเปลี่ยน router ให้เมื่อวันที่ 15 ก.ค.
แต่ router ที่เปลี่ยนให้ เป็นรุ่นเดิม แค่เปลี่ยนจากสีขาวเป็นสีดำ ปัญหาก็ยังเหมือนเดิม
คืนวันที่ 22 ก.ค. โทรแจ้งปัญหาทาง 1148 อีกรอบ พนักงานบอกว่าจะติดต่อกลับภายใน 2-3 ชั่วโมง แต่ก็เงียบ
บ่ายวันที่ 23 ก.ค. เข้าไปแจ้งปัญหากับแจ้งความคำจำนงว่าต้องการยกเลิกบริการที่ Serenade Shop สาขา Central Ladprao
พนักงานบอกว่าจะส่งเรื่องด่วนให้ทีมวิศวกรตรวจสอบและแก้ไขให้ภายใน 3 ชั่วโมง
วิศวกรติดต่อมาเย็นวันที่ 23 ก.ค. บอกว่าจะตรวจสอบและแก้ไขให้ ยังไม่ปิดเคส จะติดต่อกลับมาสอบถามอาการอีกครั้ง
แต่ก็เงียบ และปัญหาก็ยังเหมือนเดิม
ใช้งาน AIS มาหลายปี เห็นชัดว่าคุณภาพการบริการแย่ลงกว่าเมื่อก่อนมาก แก้ปัญหาแบบขอไปที
ปล. ท่านใดมีแพคเกจหรือโปรโมชั่นของผู้ให้บริการอื่น แนะนำได้เลยนะครับ ปัจจุบันผมใช้แพคเกจ 1000/200 ราคา 799 และได้ส่วนลด 50%