เรื่องมันเริ่มจาก เราติดต่อให้ AIS FIBER มาติดตั้ง Internet ที่บ้านที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ พอถึงวันนัดหมาย ทีมติดตั้งก็เข้ามาติดตั้ง เข้าใจว่าทีมนี้ น่าจะเข้ามาติดตั้งให้บ้านหลังอื่นในหมู่บ้านนี้มาเยอะพอสมควร เค้าแจ้งว่าทุกหลังต้องติดตั้งจุดนี้เป็นเร้าท์เตอร์หลัก ซึ่งเป็นชั้น 2 ของบ้าน ( บ้านเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ) แต่เรากลัวว่าสัญญาจะไม่แรงพอ เพราะนั่งทำงานและใช้ชีวิตอยู่ชั้นล่างแทบทั้งวัน แต่ทีมติดตั้งแจ้งว่า จะมีการติดตั้งเร้าท์เตอร์ให้ 2 ตัวอยู่แล้ว จะติดตั้งให้ที่ชั้นล่าง หลังจากทีมติดตั้งเสร็จก็กลับไป
ปัญหาเกิดขึ้นทันที เรารู้สึกว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ตชั้นล่าง มันช้ามากๆ เปิดทีวีกว่าจะเข้าแอปได้ใช้เวลานามากๆ อัปโหลดงานในคอมฯก็ช้า เลยลองเช็คสัญญาณดู ปรากฎว่าสัญญาณมาแค่ 200/20 บ้าง 300/80 บ้าง เราก็สงสัยทำไมสัญญาไม่เต็ม หรือใกล้เคียงกับแพคเก็จที่เราซื้อ คือ 500/500 ก็เลยโทรหา AIS Callcenter แจ้งว่าเน็ตบ้านช้ามากๆ ไม่แน่ใจสัญญาณมาเต็มรึเปล่า รบกวนให้ จนท. มาเทสต์สัญญาณให้ดูหน่อยว่าที่จริงแล้ว สัญญาณมาเท่าไรกันแน่
เพราะทีมติดตั้งไม่ได้เทสต์ให้เราดู
หลายวันถัดมา ช่าง AIS FIBER มาเช็คสัญญาณให้ รีเซ็ทเร้าท์เตอร์ให้ และแจ้งว่า เร้าท์เตอร์ตัวที่ 2 สัญญาณมันจะมาแค่ 40-50% ของเร้าท์เตอร์ตัวที่ 1 ซึ่งเราไม่เคยทราบรายละเอียดตรงจุดนี้มาก่อน เพราะทีมติดตั้งก็ไม่ได้แจ้ง ไม่งั้นคงยืนยันให้ติดตั้งเร้าท์เตอร์จุดที่ 1 ที่ชั้นล่างของบ้าน เราก็บ่นๆกับช่าง AIS FIBER ที่มาเทสต์ระบบให้ว่า ทีมติดตั้งไม่ได้แจ้งข้อจำกัดเรื่องนี้เลย ยืนยันจะติดตั้งจุดที่เค้าเลือกอย่างเดียว ไม่ถึง 30 นาที มีสายเข้ามาที่โทรศัพท์เรา
คำพูดแรกคือ คุณร้องเรียนผมหรอ ? ผมคือช่างที่ติดตั้งอินเน็ตบ้านให้คุณเอง...... ซึ่งเราก็งงว่าไปร้องเรียนตอนไหน ที่เราแจ้ง Call Center ไปว่า ทีมติดตั้งไม่ได้เทสต์สัญญาณให้ดู มันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ และถึงเราจะร้องเรียนจริงๆ พนักงานหรือ จนท. มีสิทธิ์โทรหาเราแบบนี้ได้หรอ แบบนี้เรียกคุกคามหรือเปล่า
ทีมติดตั้ง เค้ารู้จักบ้าน เลขที่บ้าน ทะเบียนรถเรา ถ้าเกิดเค้าไม่พอใจและมาทำร้าย ทำอันตรายให้คนที่บ้านจะทำยังไง AIS FIBER มีมาตรการรองรับยังไง
เพราะล่าสุดที่ Call Center โทรมา ขอโทษ และแจ้งว่าจะเรียกทีมติดตั้งมาตักเตือน ถ้าเค้าเกิดไม่พอใจมาทำอันตรายเรา จะทำยังไง ตอนนี้รู้สึกไม่สบายใจที่จะใช้ AIS FIBER ต่อ กรณีแบบนี้ยกเลิกสัญญาให้ได้หรือไม่ ไม่สบายใจที่จะใช้งานต่อแล้ว ไม่รู้อนาคตเกิดปัญหาแล้วเรียกช่างมาที่บ้าน แล้วเจอแบบนี้อีก คิดว่าชีวิตคงไม่ปลอดภัย......
เจอแบบนี้ เรียกว่าถูกคุกคามจาก จนท.ติดตั้ง AIS FIBER หรือไม่ ?
ปัญหาเกิดขึ้นทันที เรารู้สึกว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ตชั้นล่าง มันช้ามากๆ เปิดทีวีกว่าจะเข้าแอปได้ใช้เวลานามากๆ อัปโหลดงานในคอมฯก็ช้า เลยลองเช็คสัญญาณดู ปรากฎว่าสัญญาณมาแค่ 200/20 บ้าง 300/80 บ้าง เราก็สงสัยทำไมสัญญาไม่เต็ม หรือใกล้เคียงกับแพคเก็จที่เราซื้อ คือ 500/500 ก็เลยโทรหา AIS Callcenter แจ้งว่าเน็ตบ้านช้ามากๆ ไม่แน่ใจสัญญาณมาเต็มรึเปล่า รบกวนให้ จนท. มาเทสต์สัญญาณให้ดูหน่อยว่าที่จริงแล้ว สัญญาณมาเท่าไรกันแน่
เพราะทีมติดตั้งไม่ได้เทสต์ให้เราดู
หลายวันถัดมา ช่าง AIS FIBER มาเช็คสัญญาณให้ รีเซ็ทเร้าท์เตอร์ให้ และแจ้งว่า เร้าท์เตอร์ตัวที่ 2 สัญญาณมันจะมาแค่ 40-50% ของเร้าท์เตอร์ตัวที่ 1 ซึ่งเราไม่เคยทราบรายละเอียดตรงจุดนี้มาก่อน เพราะทีมติดตั้งก็ไม่ได้แจ้ง ไม่งั้นคงยืนยันให้ติดตั้งเร้าท์เตอร์จุดที่ 1 ที่ชั้นล่างของบ้าน เราก็บ่นๆกับช่าง AIS FIBER ที่มาเทสต์ระบบให้ว่า ทีมติดตั้งไม่ได้แจ้งข้อจำกัดเรื่องนี้เลย ยืนยันจะติดตั้งจุดที่เค้าเลือกอย่างเดียว ไม่ถึง 30 นาที มีสายเข้ามาที่โทรศัพท์เรา
คำพูดแรกคือ คุณร้องเรียนผมหรอ ? ผมคือช่างที่ติดตั้งอินเน็ตบ้านให้คุณเอง...... ซึ่งเราก็งงว่าไปร้องเรียนตอนไหน ที่เราแจ้ง Call Center ไปว่า ทีมติดตั้งไม่ได้เทสต์สัญญาณให้ดู มันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ และถึงเราจะร้องเรียนจริงๆ พนักงานหรือ จนท. มีสิทธิ์โทรหาเราแบบนี้ได้หรอ แบบนี้เรียกคุกคามหรือเปล่า
ทีมติดตั้ง เค้ารู้จักบ้าน เลขที่บ้าน ทะเบียนรถเรา ถ้าเกิดเค้าไม่พอใจและมาทำร้าย ทำอันตรายให้คนที่บ้านจะทำยังไง AIS FIBER มีมาตรการรองรับยังไง
เพราะล่าสุดที่ Call Center โทรมา ขอโทษ และแจ้งว่าจะเรียกทีมติดตั้งมาตักเตือน ถ้าเค้าเกิดไม่พอใจมาทำอันตรายเรา จะทำยังไง ตอนนี้รู้สึกไม่สบายใจที่จะใช้ AIS FIBER ต่อ กรณีแบบนี้ยกเลิกสัญญาให้ได้หรือไม่ ไม่สบายใจที่จะใช้งานต่อแล้ว ไม่รู้อนาคตเกิดปัญหาแล้วเรียกช่างมาที่บ้าน แล้วเจอแบบนี้อีก คิดว่าชีวิตคงไม่ปลอดภัย......