#อัพเดต 2 ส.ค. 2567
วันนี้ บริษัท MSIG ที่เราซื้อเน็ตพร้อมประกันเดินทางจาก AIS Ready2fly Plus แผน 2 ได้เน็ต 15GB 10 วัน ราคา 749.- บาท (ทุนประกัน 1,000,000 บาท) ได้อนุมัติเคลมให้เราและพี่อีกคนที่ซื้อเหมือนกันมา 4,000 บาท (12 ชั่วโมง 2,000 บาท/6 ชั่วโมง) ขอบคุณ AIS และ MSIG ค่ะ
#อัพเดต 18 ก.ค. 2567
หลังจากเจ้าหน้าที่บริษัท ชับบ์ สามัคคี ประกันภัย มาคอมเม้นท์กระทู้นี้ เราได้ inbox เข้าไปแจ้งรายละเอียดแก่เจ้าหน้าที่ในวันเดียวกันค่ะ และเวลา 11.20 น. ของวันนี้ (18 ก.ค. 2567) เราและคณะทัวร์รวม 6 คน ก็ได้รับเงินสินไหมเข้าบัญชีเรียบร้อยแล้ว เต็มลิมิตที่คุ้มครองค่ะ ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่บริษัท ชับบ์ สามัคคี ประกันภัย ที่ทำงานกันได้เร็วมากๆ ตั้งแต่อีเมลแจ้งเราทันทีที่ได้รับเอกสาร ไม่นับช่วงเวลาพิจารณาประกันภัย ที่ใช้เวลาหลายสัปดาห์อยู่ คงเพราะต้องไปตรวจสอบกับสายการบินด้วยเลยล่าช้า เดินทางครั้งต่อไปซื้อประกันภัยของชับบ์อีกแน่นอนค่ะ และคณะทัวร์ก็จะไม่อิดออดเวลาบอกให้ซื้อประกันแล้วค่ะ
#สนับสนุนให้คนซื้อประกันภัยเดินทาง
อยากทราบว่า มีใครเคยซื้อประกันเดินทาง และได้เคลมประกันเดินทางกันบ้างไหมคะ
มีใครเคยได้รับอนุมัติเคลมประกันเดินทาง กรณีเที่ยวบินล่าช้า/ยกเลิก ไหมคะ
เรื่องของเราคือ
เรากับสมาชิกทัวร์ รวม 6 คน ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ปักกิ่ง ประเทศจีน ช่วงวันที่ 13-19 มิถุนายน 2567 และได้ซื้อประกันภัยเดินทางกับบริษัท ชับบ์ สามัคคีประกันภัย (CHUBB) เพราะมีเพื่อนเป็นตัวแทนอยู่ และได้ซื้อแพ็คเก็จเน็ตต่างประเทศที่มีแถมประกันภัยเดินทางด้วย ของ AIS ซึ่งเป็นประกันภัยของบริษัท MSIG
น้องในคณะเป็นผู้ซื้อตั๋วเครื่องบินจาก trip.com เที่ยวไป เดินทางด้วย สายการบิน ฮ่องกงแอร์ไลน์ (BKK-HongKong-Beijing) และกลับด้วย ไชน่า เซาท์เทิร์น แอร์ไลน์ (Beijing-Shenzhen-BKK) ออกตั๋วเรียบร้อย ที่นั่งคอนเฟิร์มทั้งไปและกลับ มีหลายเลขตั๋วชัดเจน
ทีนี้ขณะกำลังเดินทาง ก็ได้รับแจ้งจากสายการบิน ไชน่า เซาท์เทิร์น แอร์ไลน์ ว่าเที่ยวบินขากลับช่วง Shenzhen - BKK ถูกยกเลิก ด้วยเหตุผลว่า สภาพอากาศเลวร้าย และได้จัดเที่ยวบินใหม่ให้เป็นเที่ยวบินที่เร็วขึ้น จึงไม่สามารถคอนเน็คกับช่วง Beijing-Shenzhen ได้ และไม่มีเที่ยวบินที่ช้ากว่านี้เพื่อให้สามารถคอนเน็คได้ ทำให้ต้องค้างอีก 1 คืน เพื่อขึ้นเที่ยวบินช่วง Shenzhen - BKK ในวันรุ่งขึ้น ถ้านับเวลาที่ล่าช้าไปก็คือประมาณ 18 ชั่วโมง และมีค่าใช้จ่ายเพิ่มในส่วนที่ต้องหาที่พักค้างอีก 1 คืน
กลับมา เราจึงรีบส่งเรื่องไปเคลมประกันเดินทาง กรณีเที่ยวบินล่าช้ากับทางบริษัท CHUBB และ MSIG โดย ทางบริษัท แจ้งว่าได้รับเอกสารเคลมแล้ว หลังจากทางบริษัทแจ้งมาว่าได้รับเอกสารแล้ว ทาง MSIG ก็มีขอเอกสารเพิ่มเติมนิดหน่อย จากนั้นก็หายเงียบไปเลย ส่วน CHUBB มีขอเอกสารเพิ่มเติม และโทรมาถามเสมือนว่าเราทำงานอยู่สายการบิน เช่น อยากทราบเหตุผลที่เที่ยวบินยกเลิก (เรามีเอกสารรับรองจากทางสายการบิน โดยระบุว่า เที่ยวบินยกเลิก ด้วยเหตุผลของสายการบิน) เราตอบไปตามความจริงว่า สายการบินแจ้งว่าสภาพอากาศเลวร้าย แต่ในใบรับรองระบุว่าเหตุผลของสายการบิน แต่เราไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริงหรอก
หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ก็มีติดต่อเข้ามาสอบถามเพิ่มเติมอีกว่า การจองของเราเป็น over booking หรือเปล่า เพราะเช็คไปทางสายการบินแล้ว ไม่มีเที่ยวบินนี้ ในส่วนนี้คือเราไม่ทราบจริงๆ ว่าทำไมถึงเสิร์ชหาไม่เจอ เพราะเราก็ไม่ได้ทำงานอยู่ในสายการบินนั้น อาจจะเพราะเที่ยวบินถูกยกเลิกไปแล้ว หรืออาจจะเพราะผ่านไปนานเกินสัปดาห์แล้ว เพราะตอนที่เราเพิ่งกลับมา เราเข้าไปเสิร์ชดูสถานะเที่ยวบิน ก็ยังมีข้อมูลรายละเอียดเที่ยวบินขึ้นอยู่ แต่พลาดเองที่ไม่ได้แคปหน้าจอไว้ และไม่คิดว่าข้อมูลจะหายไป
ตอนนี้นั่งลุ้นว่า จะเคลมได้ไหม เพราะเราเองเป็นคนแนะนำให้ทุกคนทำประกันภัยเดินทางไว้ หากครั้งนี้เคลมไม่ได้ มันก็จะมีผลต่อการพิจารณาซื้อประกันภัยเดินทางในครั้งหน้า
อยากทราบว่า มีสมาชิกท่านใดเคยได้รับอนุมัติเคลมประกันภัยเดินทาง กรณีเที่ยวบินล่าช้า / ยกเลิก บ้างไหมคะ หรือจะเคลมยาก จะได้อธิบายให้สมาชิกที่ไปด้วยกันเข้าใจได้ถูก เรายังสนับสนุนการซื้อประกันภัยเดินทางนะคะ แต่ถ้าเคลมยาก ต่อไปคนอื่นก็คงไม่ซื้อกันแล้ว ขอบคุณล่วงหน้า สำหรับทุกความคิดเห็น
#chubb #msig
อยากรบกวนสอบถาม เรื่องเคลมประกันภัยเดินทางค่ะ
วันนี้ บริษัท MSIG ที่เราซื้อเน็ตพร้อมประกันเดินทางจาก AIS Ready2fly Plus แผน 2 ได้เน็ต 15GB 10 วัน ราคา 749.- บาท (ทุนประกัน 1,000,000 บาท) ได้อนุมัติเคลมให้เราและพี่อีกคนที่ซื้อเหมือนกันมา 4,000 บาท (12 ชั่วโมง 2,000 บาท/6 ชั่วโมง) ขอบคุณ AIS และ MSIG ค่ะ
#อัพเดต 18 ก.ค. 2567
หลังจากเจ้าหน้าที่บริษัท ชับบ์ สามัคคี ประกันภัย มาคอมเม้นท์กระทู้นี้ เราได้ inbox เข้าไปแจ้งรายละเอียดแก่เจ้าหน้าที่ในวันเดียวกันค่ะ และเวลา 11.20 น. ของวันนี้ (18 ก.ค. 2567) เราและคณะทัวร์รวม 6 คน ก็ได้รับเงินสินไหมเข้าบัญชีเรียบร้อยแล้ว เต็มลิมิตที่คุ้มครองค่ะ ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่บริษัท ชับบ์ สามัคคี ประกันภัย ที่ทำงานกันได้เร็วมากๆ ตั้งแต่อีเมลแจ้งเราทันทีที่ได้รับเอกสาร ไม่นับช่วงเวลาพิจารณาประกันภัย ที่ใช้เวลาหลายสัปดาห์อยู่ คงเพราะต้องไปตรวจสอบกับสายการบินด้วยเลยล่าช้า เดินทางครั้งต่อไปซื้อประกันภัยของชับบ์อีกแน่นอนค่ะ และคณะทัวร์ก็จะไม่อิดออดเวลาบอกให้ซื้อประกันแล้วค่ะ
#สนับสนุนให้คนซื้อประกันภัยเดินทาง
อยากทราบว่า มีใครเคยซื้อประกันเดินทาง และได้เคลมประกันเดินทางกันบ้างไหมคะ
มีใครเคยได้รับอนุมัติเคลมประกันเดินทาง กรณีเที่ยวบินล่าช้า/ยกเลิก ไหมคะ
เรื่องของเราคือ
เรากับสมาชิกทัวร์ รวม 6 คน ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ปักกิ่ง ประเทศจีน ช่วงวันที่ 13-19 มิถุนายน 2567 และได้ซื้อประกันภัยเดินทางกับบริษัท ชับบ์ สามัคคีประกันภัย (CHUBB) เพราะมีเพื่อนเป็นตัวแทนอยู่ และได้ซื้อแพ็คเก็จเน็ตต่างประเทศที่มีแถมประกันภัยเดินทางด้วย ของ AIS ซึ่งเป็นประกันภัยของบริษัท MSIG
น้องในคณะเป็นผู้ซื้อตั๋วเครื่องบินจาก trip.com เที่ยวไป เดินทางด้วย สายการบิน ฮ่องกงแอร์ไลน์ (BKK-HongKong-Beijing) และกลับด้วย ไชน่า เซาท์เทิร์น แอร์ไลน์ (Beijing-Shenzhen-BKK) ออกตั๋วเรียบร้อย ที่นั่งคอนเฟิร์มทั้งไปและกลับ มีหลายเลขตั๋วชัดเจน
ทีนี้ขณะกำลังเดินทาง ก็ได้รับแจ้งจากสายการบิน ไชน่า เซาท์เทิร์น แอร์ไลน์ ว่าเที่ยวบินขากลับช่วง Shenzhen - BKK ถูกยกเลิก ด้วยเหตุผลว่า สภาพอากาศเลวร้าย และได้จัดเที่ยวบินใหม่ให้เป็นเที่ยวบินที่เร็วขึ้น จึงไม่สามารถคอนเน็คกับช่วง Beijing-Shenzhen ได้ และไม่มีเที่ยวบินที่ช้ากว่านี้เพื่อให้สามารถคอนเน็คได้ ทำให้ต้องค้างอีก 1 คืน เพื่อขึ้นเที่ยวบินช่วง Shenzhen - BKK ในวันรุ่งขึ้น ถ้านับเวลาที่ล่าช้าไปก็คือประมาณ 18 ชั่วโมง และมีค่าใช้จ่ายเพิ่มในส่วนที่ต้องหาที่พักค้างอีก 1 คืน
กลับมา เราจึงรีบส่งเรื่องไปเคลมประกันเดินทาง กรณีเที่ยวบินล่าช้ากับทางบริษัท CHUBB และ MSIG โดย ทางบริษัท แจ้งว่าได้รับเอกสารเคลมแล้ว หลังจากทางบริษัทแจ้งมาว่าได้รับเอกสารแล้ว ทาง MSIG ก็มีขอเอกสารเพิ่มเติมนิดหน่อย จากนั้นก็หายเงียบไปเลย ส่วน CHUBB มีขอเอกสารเพิ่มเติม และโทรมาถามเสมือนว่าเราทำงานอยู่สายการบิน เช่น อยากทราบเหตุผลที่เที่ยวบินยกเลิก (เรามีเอกสารรับรองจากทางสายการบิน โดยระบุว่า เที่ยวบินยกเลิก ด้วยเหตุผลของสายการบิน) เราตอบไปตามความจริงว่า สายการบินแจ้งว่าสภาพอากาศเลวร้าย แต่ในใบรับรองระบุว่าเหตุผลของสายการบิน แต่เราไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริงหรอก
หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ก็มีติดต่อเข้ามาสอบถามเพิ่มเติมอีกว่า การจองของเราเป็น over booking หรือเปล่า เพราะเช็คไปทางสายการบินแล้ว ไม่มีเที่ยวบินนี้ ในส่วนนี้คือเราไม่ทราบจริงๆ ว่าทำไมถึงเสิร์ชหาไม่เจอ เพราะเราก็ไม่ได้ทำงานอยู่ในสายการบินนั้น อาจจะเพราะเที่ยวบินถูกยกเลิกไปแล้ว หรืออาจจะเพราะผ่านไปนานเกินสัปดาห์แล้ว เพราะตอนที่เราเพิ่งกลับมา เราเข้าไปเสิร์ชดูสถานะเที่ยวบิน ก็ยังมีข้อมูลรายละเอียดเที่ยวบินขึ้นอยู่ แต่พลาดเองที่ไม่ได้แคปหน้าจอไว้ และไม่คิดว่าข้อมูลจะหายไป
ตอนนี้นั่งลุ้นว่า จะเคลมได้ไหม เพราะเราเองเป็นคนแนะนำให้ทุกคนทำประกันภัยเดินทางไว้ หากครั้งนี้เคลมไม่ได้ มันก็จะมีผลต่อการพิจารณาซื้อประกันภัยเดินทางในครั้งหน้า
อยากทราบว่า มีสมาชิกท่านใดเคยได้รับอนุมัติเคลมประกันภัยเดินทาง กรณีเที่ยวบินล่าช้า / ยกเลิก บ้างไหมคะ หรือจะเคลมยาก จะได้อธิบายให้สมาชิกที่ไปด้วยกันเข้าใจได้ถูก เรายังสนับสนุนการซื้อประกันภัยเดินทางนะคะ แต่ถ้าเคลมยาก ต่อไปคนอื่นก็คงไม่ซื้อกันแล้ว ขอบคุณล่วงหน้า สำหรับทุกความคิดเห็น
#chubb #msig