วงการไก่ทอด สั่นสะเทือน ร้านดังจีนบุกไทย ชิ้นละ 15 บาท

บุกไทยแล้ว! Zhengxin Chicken แฟรนไชส์ไก่ทอดจีน สไตล์ Mixue เริ่มต้นชิ้น 15 บาท

ตลาดไก่ทอดในไทยมีป่วนแน่!! หลังจาก Zhengxin Chicken Steak แฟรนไชส์ไก่ทอดชื่อดังจากจีน สไตล์การดำเนินธุรกิจเหมือน Mixue แฟรนไชส์ไอศครีมและชาจากจีน ขายราคาถูก เปิดสาขา 2 แล้วที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่ชั้น 7 ใกล้ๆ ร้าน Sushiro โดยสาขาแรกอยู่ที่ ONE ConneX แถวอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 
Zhengxin Chicken Steak มีการเติบโตและขยายสาขารวดเร็วในจีน มีจำนวน 20,000 สาขา ในปี 2023 Zhengxin Chicken Steak ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 100 แบรนด์อาหารจีนชั้นนำอีกครั้ง ในงานมอบรางวัล "China Catering Red Eagle Awards" ครั้งที่ 5 จัดขึ้นที่กวางโจว โดยติดอันดับ 1 ใน 10 อันดับแรกด้วยคะแนนดัชนีแบรนด์ที่ 975.1

นอกจาก Zhengxin Chicken Steak จะขยายสาขาทั่วประเทศจีนแล้ว ยังขยายตลาดมายังประเทศอาเซียนอีกด้วย อาทิ เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม อินโดนีเซีย ลาว ญี่ปุ่น สิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย โดย Zhengxin Chicken Steak วางกลยุทธ์ขยายตลาดให้ครอบคลุมประเทศในอาเซียน ก่อนขยายสาขาแฟรนไชส์ไปทั่วโลก โดยมีแผนการตั้งโรงงานแปรรูปอาหารและโลจิสติกส์ห้องเย็น และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ในต่างประเทศด้วยเช่นกัน 

กลยุทธ์ธุรกิจของ Zhengxin Chicken Steak คือ การขยายสาขาให้ได้มากๆ เพื่อมีอำนาจต่อรองในการซื้อวัตถุดิบในราคาถูกกว่าคู่แข่ง โดยจำหน่ายสินค้าราคาถูกเหมือนแฟรนไชส์ไอศกรีมและชา Mixue เริ่มต้น 15-50 บาท มีการตกแต่งร้านโทนสีแดง มีมาสคอตเป็น “ราชาไก่ผู้ยิ่งใหญ่ สวมมงกุฎ สีขาว” มีเมนูหลากหลาย อาทิ สเต็กไก่ ไก่ทอด เฟรนซ์ฟรายส์ บาร์บีคิวเสียบไม้ เบอร์เกอร์ เครื่องดื่ม ไอศกรีม และของกินเล่นอื่นๆ มีสโลแกน “ฉันรักไก่ทอดชิ้นนี้ ไก่เจิ้งซินทอด” 

แล้วขายถูกแค่ไหน ? มาดูตัวอย่างราคาของไก่ทอดร้านนี้กัน

- ไก่กรอบสไปซี ราคาชิ้นละ 15 บาท 
- เฟรนช์ฟรายส์ ราคาชุดละ 20 บาท 
- ชิกเกน วิงซ์ (น่องไก่ทอด) ราคาชิ้นละ 25 บาท 
- เบอร์เกอร์เนื้อ ราคาชิ้นละ 30 บาท 
- ชิกเกน สเต๊ก ราคาชิ้นละ 50 บาท
- สไปซี ชิกเกน เบอร์เกอร์ ราคาชิ้นละ 50 บาท 
- โค้ก กระป๋องละ 20 บาท

นอกจากนี้ยังมี ไอศกรีม (คล้าย ๆ ของ MIXUE) เป็นของหวาน ขายราคาโคนละ 15 บาทด้วย ซึ่งราคานี้ต้องบอกว่าค่อนข้างถูก เมื่อเทียบกับคู่แข่งรายอื่น ๆ โดยเฉพาะร้านที่ขายอยู่บนศูนย์การค้า

ต้องติดตามดูกันว่า ต่อจากนี้ตลาดไก่ทอดในเมืองไทยที่มีมูลค่าสูงกว่า 2.5 หมื่นล้านบาท จะร้อนแรงแค่ไหน ยิ่งกระแสทุนจีนมาแรงอยู่ด้วยในตอนนี้ ธุรกิจจีนลงแข่งสมรภูมิไหนได้เปรียบประจำ ใช้กลยุทธ์ “ราคาถูก” เชื่อว่า Zhengxin Chicken Steak ก็คงไม่ต่างจากแบรนด์เชื้อสายจีน MIXUE, Ai-cha และWEDRINK ที่ขยายสาขารวมกันเกือบ 300 สาขา 

ที่มา :ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ธุรกิจไทย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่