Honda Connect Gen1 ปิดบริการทิ้งผู้บริโภค

จู่ๆ Honda Connect  (ระบบติดตามรถ )  เจนหนึ่ง ของฮอนด้า ก็แจ้งว่า จะปิดบริการ  ทิ้งผู้บริโภคไปเลย  เจนต่อมา  ( 2และ 3 ก็ระวังนะครับ มันไม่มีอะไรแน่นอน สำหรับผู้บริโภคอย่างเราๆ แล้ว )

ผมเสียเงินติดระบบราคา 4900 บาท  เสียเวลา เอารถเข้าไปติดตั้งระบบ เพราะคิดถึงข้อดี และความปลอดภัยของรถที่ ตัวเอง กว่าจะเก็บหอมรอบริบซื้อ และ ผ่อนมาได้(ผมจำเป็นต้องใช้ เพราะจอดรถห่างจากที่พัก) คิดว่า บริษัทก็ใหญ่น่าเชื่อถือ คงไม่ยกเลิกอะไรง่ายๆ แบบนี้  

ต่อปีก็เสียค่าบริการ พันกว่าบาท เพื่อใช้สัญญานติดตามรถ   แต่แล้ววันนี้ เขาก็ทิ้งเรา แจ้งผ่านแอปว่าจะหยุดบริการภายในปีหน้า และผู้ใช้ที่กำลังจะหมดสัญญาสัญญานเน็ตต่อปี จะไม่ต่อสัญญาแล้ว   (สำหรับผม คือ บอกกระทันหัน เพราะจากวันที่ได้รับแจ้ง เหลือเวลาอีกแค่เดือนเดียว จะหมดสัญญา) โดยให้เหตุผลว่า ไม่สามารถ พัฒนาระบบต่อไปได้  (ประมาณว่า ถ้าอยากใช้ต่อ ก็ซื้อรถใหม่ ใช้เจนใหม่นะ เจนนี้ไปต่อไม่ไหวแล้ว )  ผมโทรสอบถามศูนย์บริการก็ได้คำตอบตามนั้น พอร้องเรียนไป ทางศูนย์ก็ขอเยียวยา ด้วยบัตรกำนัลซื้อของใช้จากโลตัส 1500 บาท แต่ผมไม่รับ เพราะอยากได้ระบบติดตามรถ ไม่ได้อยากได้ของใช้  เสียความรู้สึกมาก และรู้สึกว่า มันน้อยมากกับสิ่งที่เราเสียไป ทางศูนย์ยังอ้างอีกว่า…ในสัญญาระบุว่า ทางฮอนด้าสามารถยกเลิกการใช้บริการได้  

ผมก็โอเค เออ..ผิดที่เราแหละที่ตอนซื้อ หลงคารม เซลล์ ซื้อโดยไม่ได้ดูสัญญา   ออกมาเล่าบอกความพลาดของตัวเองนะครับ 



คนที่ใช้ฮอนด้า อ่านแล้วคงได้ประโยชน์จากความพลาดของผมบ้างไม่มากก็น้อย  ขอบคุณครับ 


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่