มีคนที่เคยรู้จักที่ทำงานด้วยกันไม่กี่เดือน(ขอเรียกว่า A) นำข้อมูลเราไปกรอกเป็นผู้ติดต่ออ้างอิง
แต่ปัจจุบันไม่ได้ติดต่อกับ A เลย (น่าจะ 4 - 5 ปีแล้ว เพราะไม่ได้เป็นอะไรกันเลย)
คำถามอยู่ล่างสุด แต่ถ้าใครอยากเข้าใจเรื่องราว อ่านส่วนนี้ก่อนได้ ขอบคุณครับ
มีสายโทรมาจาก Thisshop ตลอดเวลา 3 - 4 ปี โทรมาเรื่อย ๆ ถามว่าติดต่อกับ A ได้ไหม. ทุกครั้งผมจะตอบไปว่า "ไม่ได้ติดต่อกันนานแล้ว ปัจจุบันไม่รู้จักกัน" ซึ่งทุกครั้งพนักงานก็จะขอโทษและบอกว่าจะ "นำข้อมูลเราออกให้" ตอบแบบนี้ทุกครั้ง แต่ก็ยังมีสายโทรมาถามคำถามเดิมตลอด
ล่าสุดมีสายโทรเข้ามาเช่นเคย ผมจึงตอบไปเช่นเคย แต่ได้ยินเสียงพนักงานปลายสายหันไปคุยกับพนักงานอีกคนและเรียกให้คนนั้นมาคุยแทน... เสียง "ฮัลโหล" คำแรก กระแทกหูสุด ๆ จนผมงงว่าเขาอารมณ์เสียอะไรมาหรือเปล่า
น้องคนที่คุยเสียงออกเป็น LGBT ชัดเจน ถามว่าผม "รู้จักคนชื่อนี้ไหม (A) เขาค้างชำระมา 600 กว่าวันแล้ว" ผมตอบเหมือนเดิมเป๊ะ แต่งงว่า 600 กว่าวันมันสองปีนิ แต่เราไม่ติดต่อเขามานานกว่านั้นมากนะ เลยถามเพิ่มไปว่าเอาข้อมูลผมออกได้ไหม ผมไม่รู้เรื่องอะไรเลย พนักงานก่อนหน้าทุกคนก็บอกว่าจะเอาออกให้แต่ก็โทรมาตลอด....
ครั้งนี้เขาตอบว่า "ไม่ได้ค่ะ เอาออกไม่ได้ ต้องให้ตัวคุณลูกค้า (A) เอาออกเอง" ผมติดต่อเขาไม่ได้ ไม่มีข้อมูลอะไรเลย จึงถามว่าผมต้องทำยังไง แจ้งความได้ไหม เขาพูดกระแทกกลับมาว่า
"ไปเลยค่ะ ไปแจ้งความเลย ไปเลย...." งงหัวพลิก หลังจากนั้นก็มีแต่คำบ่นกระแทกเสียงที่ผมจับใจความไม่ค่อยได้ อยู่พักนึง
หลังจากนั้นก็จะเป็นการสอบถามว่าเขาใส่ข้อมูลผมไปตั้งแต่เมื่อไร พนักงานตอบว่า
"ก็น่าจะประมาณนั้นแหละค่ะ" งงสุด ๆ ทีนี้ ประมาณนั้น ประมาณไหน?
ผมเลยบอกให้เขาใจเย็น "คนโมโหควรเป็นผมนะ แต่ผมก็ยังคุยกับคุณปกติ คุณจะโมโหผมทำไม" แต่ก็นั่นแหละ... เขาคงโกรธใครมาแหละ (มองในแง่ดี) จบที่ขอบคุณครับ และก็วางไป งง ๆ
ฟังเสียงทราบว่าเป็น
LGBT ตอนแรกเลยคิดว่าอาจเป็นแค่จริตของเขาละมั้ง
(แม้จะไม่เหมาะสมอะนะ แต่ก็พยายามเข้าใจ) แต่ปรากฎว่าตลอดการสนทนาน้องเขากระแทกเสียงตลอดเวลา และมีการพูดแทรก พูดทับ
ตลอด 8 นาที จนผมมงงว่า ผมทำอะไรผิด ผมเป็นผู้เดือดร้อนนะเนี่ย
คำถาม :
- ตอนที่ A นำเบอร์มือถือกับชื่อผมไปกรอก ทาง Thisshop ไม่มีการติดต่อหาผมว่าข้อมูลถูกต้องไหม ไม่เคยมีแม้แต่รหัส OTP ส่งมาให้ยืนยันอะไร หมายความว่า
"ผู้อื่นสามารถใส่ชื่อและเบอร์ผมลงไปได้เลยง่าย ๆ แม้ว่าตัวผมจะไม่ได้รับทราบ หรืออาจจะโดนสุ่มจากใครก็ได้ทั่วประเทศ... แต่กลับเอาข้อมูลออกไม่ได้"
ถูกไหมครับ ?
- และ
ผมต้องคอยรับสายไปแบบนี้เรื่อย ๆ ใช่ไหมครับ? เพราะเขายืนยันว่าเอาออกไม่ได้
โดนกดดันให้ไปติดต่อกับ A เอาเอง ไม่ก็ไปแจ้งความซะ. ให้ผมเดินทางไปติดต่อสำนักงานใหญ่ Thisshop ยังง่ายกว่าหาทางติดต่อตัวต้นเหตุอย่าง A อีก
- ผลักภาระทั้งหมดให้ผม ซึ่งเป็นคนซวย ถูกไหมครับ?
Call Center "Thisshop" โทรมาตามหลายครั้ง.... เพราะโดนเอาข้อมูลไปกรอก
แต่ปัจจุบันไม่ได้ติดต่อกับ A เลย (น่าจะ 4 - 5 ปีแล้ว เพราะไม่ได้เป็นอะไรกันเลย)
คำถามอยู่ล่างสุด แต่ถ้าใครอยากเข้าใจเรื่องราว อ่านส่วนนี้ก่อนได้ ขอบคุณครับ
มีสายโทรมาจาก Thisshop ตลอดเวลา 3 - 4 ปี โทรมาเรื่อย ๆ ถามว่าติดต่อกับ A ได้ไหม. ทุกครั้งผมจะตอบไปว่า "ไม่ได้ติดต่อกันนานแล้ว ปัจจุบันไม่รู้จักกัน" ซึ่งทุกครั้งพนักงานก็จะขอโทษและบอกว่าจะ "นำข้อมูลเราออกให้" ตอบแบบนี้ทุกครั้ง แต่ก็ยังมีสายโทรมาถามคำถามเดิมตลอด
ล่าสุดมีสายโทรเข้ามาเช่นเคย ผมจึงตอบไปเช่นเคย แต่ได้ยินเสียงพนักงานปลายสายหันไปคุยกับพนักงานอีกคนและเรียกให้คนนั้นมาคุยแทน... เสียง "ฮัลโหล" คำแรก กระแทกหูสุด ๆ จนผมงงว่าเขาอารมณ์เสียอะไรมาหรือเปล่า
น้องคนที่คุยเสียงออกเป็น LGBT ชัดเจน ถามว่าผม "รู้จักคนชื่อนี้ไหม (A) เขาค้างชำระมา 600 กว่าวันแล้ว" ผมตอบเหมือนเดิมเป๊ะ แต่งงว่า 600 กว่าวันมันสองปีนิ แต่เราไม่ติดต่อเขามานานกว่านั้นมากนะ เลยถามเพิ่มไปว่าเอาข้อมูลผมออกได้ไหม ผมไม่รู้เรื่องอะไรเลย พนักงานก่อนหน้าทุกคนก็บอกว่าจะเอาออกให้แต่ก็โทรมาตลอด....
ครั้งนี้เขาตอบว่า "ไม่ได้ค่ะ เอาออกไม่ได้ ต้องให้ตัวคุณลูกค้า (A) เอาออกเอง" ผมติดต่อเขาไม่ได้ ไม่มีข้อมูลอะไรเลย จึงถามว่าผมต้องทำยังไง แจ้งความได้ไหม เขาพูดกระแทกกลับมาว่า "ไปเลยค่ะ ไปแจ้งความเลย ไปเลย...." งงหัวพลิก หลังจากนั้นก็มีแต่คำบ่นกระแทกเสียงที่ผมจับใจความไม่ค่อยได้ อยู่พักนึง
หลังจากนั้นก็จะเป็นการสอบถามว่าเขาใส่ข้อมูลผมไปตั้งแต่เมื่อไร พนักงานตอบว่า "ก็น่าจะประมาณนั้นแหละค่ะ" งงสุด ๆ ทีนี้ ประมาณนั้น ประมาณไหน?
ผมเลยบอกให้เขาใจเย็น "คนโมโหควรเป็นผมนะ แต่ผมก็ยังคุยกับคุณปกติ คุณจะโมโหผมทำไม" แต่ก็นั่นแหละ... เขาคงโกรธใครมาแหละ (มองในแง่ดี) จบที่ขอบคุณครับ และก็วางไป งง ๆ
ฟังเสียงทราบว่าเป็น LGBT ตอนแรกเลยคิดว่าอาจเป็นแค่จริตของเขาละมั้ง (แม้จะไม่เหมาะสมอะนะ แต่ก็พยายามเข้าใจ) แต่ปรากฎว่าตลอดการสนทนาน้องเขากระแทกเสียงตลอดเวลา และมีการพูดแทรก พูดทับ ตลอด 8 นาที จนผมมงงว่า ผมทำอะไรผิด ผมเป็นผู้เดือดร้อนนะเนี่ย
คำถาม :
- ตอนที่ A นำเบอร์มือถือกับชื่อผมไปกรอก ทาง Thisshop ไม่มีการติดต่อหาผมว่าข้อมูลถูกต้องไหม ไม่เคยมีแม้แต่รหัส OTP ส่งมาให้ยืนยันอะไร หมายความว่า "ผู้อื่นสามารถใส่ชื่อและเบอร์ผมลงไปได้เลยง่าย ๆ แม้ว่าตัวผมจะไม่ได้รับทราบ หรืออาจจะโดนสุ่มจากใครก็ได้ทั่วประเทศ... แต่กลับเอาข้อมูลออกไม่ได้"
ถูกไหมครับ ?
- และผมต้องคอยรับสายไปแบบนี้เรื่อย ๆ ใช่ไหมครับ? เพราะเขายืนยันว่าเอาออกไม่ได้
โดนกดดันให้ไปติดต่อกับ A เอาเอง ไม่ก็ไปแจ้งความซะ. ให้ผมเดินทางไปติดต่อสำนักงานใหญ่ Thisshop ยังง่ายกว่าหาทางติดต่อตัวต้นเหตุอย่าง A อีก
- ผลักภาระทั้งหมดให้ผม ซึ่งเป็นคนซวย ถูกไหมครับ?