เราเป็นคนที่ชอบสั่งของในออนไลน์ ซึ่งแต่ละร้านก็เลือกใช้ขนส่งที่ต่างกัน มีแทบจะทุกเจ้าเลยค่ะที่มาส่ง แต่เจ้าเดียวที่มีปัญหาตลอดแล้วไม่เคยปรับปรุงแก้ไข ก็คือแฟลช ถึงแม้จะโทรเข้า สนง.ใหญ่ไปไม่รู้จะกี่ครั้งแล้วจนขี้เกียจจะพูด แต่บริการก็ยังแย่เหมือนเดิม
เริ่มต้นเมื่อช่วงเดือนก่อนพนักงานส่งของโทรสอบถามเพื่อจะเข้ามาส่งของ เราก็บอกพิกัดของบ้านไป ซึ่งอธิบายคุยอะไรกันเรียบร้อย พนักงานตอบรับทราบเข้าใจ แล้วก็เงียบหายไป จนเราโทรตามบ่อยมากๆ หลายสายคุยกันด้วยประโยคเดิมๆ ปลายสายก็ตอบรับเหมือนเข้าใจ แต่สุดท้ายก็ไม่รู้เรื่องเลย แล้ววันนั้นไปจบที่ เขาบอกเราว่าเขาจะไม่ไปส่งของให้เรา เพราะบ้านเราไม่ได้อยู่ในเขตส่งของเขา ซึ่งเราบอกแต่แรกแล้วว่าพิกัดบ้านเราอยู่ตรงไหน ถ้าไม่เข้าใจก็น่าจะถามจะบอกคุยกันแต่แรก หรือถ้าจะไม่มาส่งแต่แรกก็น่าจะบอกกันตั้งแต่สายแรกๆ ไม่ใช่คุยกันไปเกือบสิบสายแล้วมาบอกเอาตอนท้ายว่าจะไม่ไปส่ง ให้รอพรุ่งนี้ อันนี้ก็ไม่พอใจแล้วส่วนนึง
หลังจากนั้น ขนส่งเจ้าอื่นๆ เขาก็ส่งกันตามปกติไม่มีปัญหาอะไร บอกที่อยู่ไปเขาก็มาส่งตามปกติ แต่เฉพาะแฟลช ที่มักจะโทรถามทางบ้านเราตลอด เราก็ไม่ได้ติดอะไร ก็อธิบายให้เหมือนเดิมตลอด แล้วเขาก็ชอบเถียงกลับว่าที่อยู่บ้านผิดบ้างอะไรบ้าง คือคิดกันง่ายๆ ถ้าที่อยู่มันจะผิด เจ้าอื่นไม่น่าจะมาส่งได้ อีกอย่างเราอยู่บ้านหลังนี้มาตั้งแต่เกิด อยู่มาหลายสิบปี ถ้าที่อยู่ผิดคนผิดก็น่าจะเป็นทางอำเภอหรือหน่วยงานรัฐที่ออกที่อยู่บ้านให้เราเป็นแบบนี้ไม่ใช่มาโทษลูกค้าทุกครั้งที่มาส่งว่าลูกค้าใส่ที่อยู่ผิดทั้งๆที่มันก็ถูกอยู่แล้ว (หมู่ที่เราอยู่มันไปตรงกับเขตหมู่บ้านนึง ซึ่งเราไม่ได้อยู่หมู่บ้านนั้นแต่อยู่หมู่บ้านข้างๆ ตอนเขาโทรเข้ามาจะมาส่งเราก็อธิบายตลอดว่าไม่ใช่หมู่บ้านนั้นนะ เราอยู่อีกหมู่บ้านนึง ซึ่งเขาก็จะตอบกลับทำนองว่าเราใส่ที่อยู่ผิด หรือเถียงว่าแต่ที่อยู่มันอยู่หมู่บ้านนี้นะทุกครั้งที่โทรมาถาม)
แล้วล่าสุดวันนี้มีพัสดุจากแฟลชมาส่งเช่นกัน พนักงานไม่โทรหาเหมือนทุกครั้ง ปกติจะโทรตลอด แต่มันมีแจ้งเตือนจากแอพส้มว่าพัสดุนำจ่ายสำเร็จแล้ว เราเลยสงสัยว่า เอ้า แล้วไม่มีใครโทรมาแล้วของไปไหน เลยเดินไปดูหน้าบ้าน สรุป พนักงานขนส่งเอากล่องพัสดุเราเสียบกับประตูบ้านไว้ แล้วสภาพกล่องก็คือเปียกชุ่มทั้งกล่อง (ตามภาพที่แนบด้านล่าง) เพราะก่อนหน้านี้มีฝนตก แล้วเราก็ไม่รู้เขาเอามาส่งตั้งแต่ตอนไหน เพราะเอาเสียบไว้คนที่บ้านก็ไม่มีใครได้สังเกต ละเราก็เหนื่อยที่จะโทรเข้าสำนักงานใหญ่แล้ว ขนส่งแฟลชในเขตของอำเภอเราก็ไม่เคยมีการปรับปรุงเลย แม้จะโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์กี่ครั้งก็ไม่ได้รับการพัฒนาจากขนส่งเจ้านี้เลยสักครั้งเดียว
*ในกล่องเราสั่งเครื่องสำอางค์ด้านใน ดีที่สินค้าด้านในได้รับการหุ้มห่อมาค่อนข้างดี แต่ก็ไม่น่าจะทำแบบนี้ แล้วไม่เคยมีเจ้าอื่นเจ้าไหนที่ทำแบบนี้เลยกับเรา*
ขนส่งเจ้านี้ของเขตที่เราอยู่ เค้าจะปรับปรุงกี่โมงคะ?
เริ่มต้นเมื่อช่วงเดือนก่อนพนักงานส่งของโทรสอบถามเพื่อจะเข้ามาส่งของ เราก็บอกพิกัดของบ้านไป ซึ่งอธิบายคุยอะไรกันเรียบร้อย พนักงานตอบรับทราบเข้าใจ แล้วก็เงียบหายไป จนเราโทรตามบ่อยมากๆ หลายสายคุยกันด้วยประโยคเดิมๆ ปลายสายก็ตอบรับเหมือนเข้าใจ แต่สุดท้ายก็ไม่รู้เรื่องเลย แล้ววันนั้นไปจบที่ เขาบอกเราว่าเขาจะไม่ไปส่งของให้เรา เพราะบ้านเราไม่ได้อยู่ในเขตส่งของเขา ซึ่งเราบอกแต่แรกแล้วว่าพิกัดบ้านเราอยู่ตรงไหน ถ้าไม่เข้าใจก็น่าจะถามจะบอกคุยกันแต่แรก หรือถ้าจะไม่มาส่งแต่แรกก็น่าจะบอกกันตั้งแต่สายแรกๆ ไม่ใช่คุยกันไปเกือบสิบสายแล้วมาบอกเอาตอนท้ายว่าจะไม่ไปส่ง ให้รอพรุ่งนี้ อันนี้ก็ไม่พอใจแล้วส่วนนึง
หลังจากนั้น ขนส่งเจ้าอื่นๆ เขาก็ส่งกันตามปกติไม่มีปัญหาอะไร บอกที่อยู่ไปเขาก็มาส่งตามปกติ แต่เฉพาะแฟลช ที่มักจะโทรถามทางบ้านเราตลอด เราก็ไม่ได้ติดอะไร ก็อธิบายให้เหมือนเดิมตลอด แล้วเขาก็ชอบเถียงกลับว่าที่อยู่บ้านผิดบ้างอะไรบ้าง คือคิดกันง่ายๆ ถ้าที่อยู่มันจะผิด เจ้าอื่นไม่น่าจะมาส่งได้ อีกอย่างเราอยู่บ้านหลังนี้มาตั้งแต่เกิด อยู่มาหลายสิบปี ถ้าที่อยู่ผิดคนผิดก็น่าจะเป็นทางอำเภอหรือหน่วยงานรัฐที่ออกที่อยู่บ้านให้เราเป็นแบบนี้ไม่ใช่มาโทษลูกค้าทุกครั้งที่มาส่งว่าลูกค้าใส่ที่อยู่ผิดทั้งๆที่มันก็ถูกอยู่แล้ว (หมู่ที่เราอยู่มันไปตรงกับเขตหมู่บ้านนึง ซึ่งเราไม่ได้อยู่หมู่บ้านนั้นแต่อยู่หมู่บ้านข้างๆ ตอนเขาโทรเข้ามาจะมาส่งเราก็อธิบายตลอดว่าไม่ใช่หมู่บ้านนั้นนะ เราอยู่อีกหมู่บ้านนึง ซึ่งเขาก็จะตอบกลับทำนองว่าเราใส่ที่อยู่ผิด หรือเถียงว่าแต่ที่อยู่มันอยู่หมู่บ้านนี้นะทุกครั้งที่โทรมาถาม)
แล้วล่าสุดวันนี้มีพัสดุจากแฟลชมาส่งเช่นกัน พนักงานไม่โทรหาเหมือนทุกครั้ง ปกติจะโทรตลอด แต่มันมีแจ้งเตือนจากแอพส้มว่าพัสดุนำจ่ายสำเร็จแล้ว เราเลยสงสัยว่า เอ้า แล้วไม่มีใครโทรมาแล้วของไปไหน เลยเดินไปดูหน้าบ้าน สรุป พนักงานขนส่งเอากล่องพัสดุเราเสียบกับประตูบ้านไว้ แล้วสภาพกล่องก็คือเปียกชุ่มทั้งกล่อง (ตามภาพที่แนบด้านล่าง) เพราะก่อนหน้านี้มีฝนตก แล้วเราก็ไม่รู้เขาเอามาส่งตั้งแต่ตอนไหน เพราะเอาเสียบไว้คนที่บ้านก็ไม่มีใครได้สังเกต ละเราก็เหนื่อยที่จะโทรเข้าสำนักงานใหญ่แล้ว ขนส่งแฟลชในเขตของอำเภอเราก็ไม่เคยมีการปรับปรุงเลย แม้จะโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์กี่ครั้งก็ไม่ได้รับการพัฒนาจากขนส่งเจ้านี้เลยสักครั้งเดียว
*ในกล่องเราสั่งเครื่องสำอางค์ด้านใน ดีที่สินค้าด้านในได้รับการหุ้มห่อมาค่อนข้างดี แต่ก็ไม่น่าจะทำแบบนี้ แล้วไม่เคยมีเจ้าอื่นเจ้าไหนที่ทำแบบนี้เลยกับเรา*