หลังจากร้องเรียนไปที่ กสทช เรื่อง DTAC คิดค่าเบริการอินเทอร์น็ตโดยไม่ได้เปิดใช้ข้อมูลมือถือ ได้มี จนท.โทรจาก 1678 มาแจ้งว่าจะทำการคืนเงินให้ในวันที่ 8 ก.ค. 67 วันนี้วันที่ 9กค67 ทาง DTAC ยังไม่มีการคืนเงินใดๆ ท่านฝดที่ใช้บริการของ DTAC อยู่แนะนำให้เช็คค่าบริการผ่านแอพของ DTAC ดูนะว่ามีค่าบริการที่เราไม่ได้ใช้บริการแอบแฝงอยู่หรือไม่ เคสของเราบริษัทน่าจะทำแบบนี้มานานมากแล้วแต่เราตรวจสอบย้อนหลังได้เพียง 6 เดือนและก็เป็นแบบนี้ทุกเดือน
เรื่องที่เกิดคือมือถือเราใช้ 2 ซิม DTAC เป็นซิม2 เวลาไปข้างนอกเราจะสมัครอินเตอร์ครั้งละวันกับซิม1เปิดใช้เน็ตซิม1 พอเราปิด mobile data ซิม DTAC จะคิดค่าบริการอินเจอร์เน็ตอัตโนมัติ ทั้งๆที่ไม่ได้เปิด mobile data แต่มีค่าบริการอินเตอร์เน็ต วันที่โทรไปสอบถามมือถือปิด MOBILE DATA ใช้งาน WIFI เจ้าหน้าที่บอกซิมก็ยังเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตอยู่
Dtac คิดต่าใช้จ่คิดค่าบริการ Internet ทั้งๆที่ไม่ได้เปิด mobile data