SCB ปิดบัญชีสินเชื่อบ้าน ไม่มีคนรับสาย

เราเป็นลูกค้า ธนาคารนี้ มาอย่างยาวนาน เกิน สามปี มีรีเทนชั่น สามครั้งแล้ว แต่เนื่องจากว่าแบงค์อื่นให้ดอกเบี้ยที่ต่ำกว่ามาก และที่นี่ ก็ต่อรองไม่ได้เลย คือลดดอกเบี้ยให้นะ  แต่ไม่พิจารณาเรทพิเศษให้ต่ำกว่าหรือเท่ากับแบงค์ที่เราจะรีไฟแนนซ์ไป ทางแบงค์โทรมาถามเราตอนบ่ายโมงว่าจะปิดเลยไหม เราขอไปคิดก่อน โดยแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน ห้า โมงเย็นวันนี้ เราขอเบอร์ที่ติดต่อเค้าได้ไว้ด้วย แต่เบอร์ตรงที่ให้ไว้ ไม่มีคนรับเลยค่ะ โทรตั้งแต่ สี่โมงกว่า ยันห้าโมงกว่า กริบบบบบ

ตอนเรากู้บ้าน แรกๆ ไม่เคยติดต่อไม่ได้ขนาดนี้มาก่อน ไม่แน่ใจว่า ตอนนี้ต้องติดต่อยังไงให้รับสาย พยายามโทรหาเบอร์ที่พนักงานแจ้งไว้ ก็แล้ว ทุกเบอร์ที่เคยได้จากอีเมลล์ฝ่าย preventive team ก็แล้ว จำนวนที่โทร น่าจะมีมากกว่า 5 เบอร์โทร แต่ขึ้นในมือถือว่า waiting ตลอดเลย โทรติด แต่ไม่มีคนรับสายเลยค่ะ โทรเป็น ชม. จนต้องโทรหา คอลเซนเตอร์ของทางแบงค์ ก็ทำได้แค่รับเรื่อง แล้วบอกว่า จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน สามวันทำการ OMG

แต่ก่อนเรามีเบอร์ หรืออีเมลล์แบงค์ ที่สามารถติดต่อเรื่องสินเชื่อบ้านได้เลย ในช่วงสามสี่ปีแรกที่กู้ แต่เดี๋ยวนี้ มีอะไร ต้องผ่านสาขา หรือคอลเซนเตอร์ กรอกฟอร์ม ส่งอีเมลล์ ให้รอภายใน 5 วันทำการ จะติดต่อกลับ กว่าจะทำเรื่องเสร็จ ก็เป็นอาทิตย์เลยค่ะ ขอรีเทนชั่น ก็ไม่ได้คุยต่อรองกับคนค่ะ มีแค่อีเมลล์เอกสารมาบอกว่า พิจารณาลดดอกให้เหลือเท่านี้นะ ต้องรับ ไม่ให้ต่อรองกับคน จะรู้ว่าได้ดอกเท่าไหร่ ตอนเห็นเอกสาร งงมากเด้อ จะดีมากเลยถ้าทางแบงค์พิจารณาปรับปรุง ความรวดเร็ว ในการทำธุรกรรม หรืออย่างน้อย ขอติดต่อคนที่เกี่ยวข้องในเรื่องนั้นๆ ได้หน่อยเถอะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่