บริหารจัดการความรู้สึกตัวเองอย่างไร เมื่อได้รับคอมเมนท์ที่แทงใจ หรือความเห็นต่างในโลกโซเชี่ยล

การปฏิสัมพันธ์ซึ่งหน้า เรายังคงมีความเกรงใจและต่างถนอมน้ำใจซึ่งกันและกัน
การปฏิสัมพันธ์ทางโทรศัพท์ กับบุคคลที่เราไม่เห็นหน้า เช่น พนักงานคอลเซ็นเตอร์ ความเกรงใจหรือการถนอมน้ำใจก็ลดลงตามลำดับ

แต่การปฏิสัมพันธ์ผ่านโลกโซเชี่ยล ไม่ว่าจะเป็น การจะโพสต์ตั้งกระทู้ถาม หรือ กระทู้สนทนา
มันก็เหมือนกับการเปิดพื้นที่ความคิดของเราต้อนรับ "บุคคลนิรนาม" 
ร้อยความเห็นล้านความต่างทางความคิดจากคนที่ไม่เปิดหน้า  
การถนอมน้ำใจ ความเกรงใจ ความสุภาพ แม้ใช่ว่าจะไม่มี แต่ก็หาได้ยากยิ่ง
ต่างคนต่าง "ง้าง" กันมาเต็มที่

คอมเมนท์บางคอมเมนท์ พุ่งตรงๆเข้าตัดขั้วหัวใจ 
คอมเมนท์บางคอมเมนท์ แสดงความเห็นต่างแบบ180องศา
คอมเมนท์บางคอมเมนท์ ตัดสินเราเป็น A B C จากประโยคที่เราโพสต์เพียงไม่กี่บรรทัด

เจ้าของกระทู้ต่างๆ หรือ ผู้เล่นในโซเชี่ยลมีวิธีรับมือและบริหารความรู้สึกเช่นไรเมื่อเจอเหตุการณ์แทงใจดำเช่นนี้
คุณมีวิธีแบ่งใจ กลั่นกรองข้อมูลในชั้นความรู้สึกอย่างไร ที่จะกรอง "กาก" ออกแล้วเก็บ "เนื้อ" เอาไว้เป็นข้อมูล,ความรู้,คำแนะนำ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่