ใครเคยผ่อนโทรศัพท์ในไอจีบ้างคะ ผ่อนไปใช้ไป ระวังๆไว้นะคะ

เตือนภัย  Instagram 
ไม่มีเจตนาทำให้เสียให้นะ
เราจะมาแชร์เงื่อนไขของร้านที่เราเจอ ให้คนที่คิดจะผ่อนใช้ดุลยพินิจดีๆก่อนที่จะโอน
จะได้ไม่พลาดแบบเราค่ะ ให้ถามทุกเงื่อนไขที่ทางร้านมีก่อนที่จะโอนเงินนะคะ ต่อให้ บัญชีดูน่าเชื่อถือขนาดไหนก็ตาม

ก่อนที่เราจะตัดสินใจผ่อนเราก็ส่องอ่านข้อมูล มีดูรีวิว ยอดฟอลหลักแสน  จดทะเบียน
ร้านให้เปิดบิลขั้นต่ำ 200บ. ผ่อนขั้นต่ำ 100
ผ่อนถึง30% จะพิจารณาเครดิตแล้วได้รับเครื่อง
ซึ่งเรารีบใช้เครื่องเลยเปิดบิลไป 20%ก่อน แล้วผ่อนต่อภายในเดือนเพื่อหวังจะได้ใช้ของทันกำหนด
หลังจากที่เราโอนเปิดบิลไปแล้ว
ทางร้านยังไม่มีการทำสัญญาอะไรให้เรา ไปเจอข้อมูลที่ทำให้เราเปลี่ยนใจ
รู้สึกไม่ไว้วางใจที่จะผ่อนกับทางร้านแล้ว จึงทักไปขอยกเลิกแล้วให้ทางร้านคืนเงินที่เราเพิ่งโอนไปได้ 2 ชม.
เพราะร้านเคยมีโพสไว้ว่า ยกเลิกผ่อนคืนเงินทันที  เครมว่าตัวเอง เป็นเจ้าแรกที่คืนเงินหากยกเลิกผ่อน 
ร้านกลับตอบกลับมาว่า "ทางร้านจะให้ลูกค้ายกเลิกได้เฉพาะลูกค้าที่เครดิตผ่าน/ปิดยอดมาแล้วเท่านั้นน้า ถ้าตัวเองยกเลิกจะไม่ได้ยอดคืนนะงับ จะผ่อนต่อหรือยกเลิกแจ้งแอดมินได้เลยน้า"
ซึ่งเราไม่ทราบเงื่อนไขนี้มาก่อนห่อนหน้านี้ทางร้านไม่ได้แจ้งและไม่มีโพสไว้ว่าต้องผ่านเครดิต หรือ ปิดยอดถึงจะได้คืน
เราเลยทักไปถามต่อว่าถ้าเราปิดยอด จะดำเนินเรื่องคืนเงินให้เราทันทีมั้ย?
ร้านตอบกลับมาว่า
" อ่านให้ละเอียดน้า
หักตามเงื่อนไข หัก1,200฿และหักอีก40%นะคะ 
(คืนยอดแค่60%เท่านั้นค่ะ)
📍ฝ่ายบัญชีจะเคลียร์ยอดเงินใช้เวลาขั้นต่ำ 60 วันทำการ
(ไม่รวมวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
สมมติเราโอน ปิดยอด 23000 หัก 40%? คืนแค่ 60% ซึ่งไม่ต่างจากเราทิ้ง เกือบ 10000 ฟรีๆ
เราเลยถามต่อถ้ารับของหลังจากที่เราปิดยอดจะได้ของเมื่อไหร่?
ร้านตอบกลับมาว่า 
"หลังปิดยอดแล้ว ตัวเองต้องรอตรวจสอบยอด 7 วันและรอรันเบิกตามคิว 90 วันขึ้นไปโดยประมาณ (ไม่รวมเสาร์-อาทิตย์และนักขัตฤกษ์น้า✅🛍️ "
ซึ่งรอนานขนาดนี้เราเก็บตังไปซื้อเองไม่ดีกว่าหรอคะ?
ไหนว่าผ่อนไปใช้ไป นี่ขนาดปิดยอดยังต้องรอถึง90วัน ผ่อนไปใช้ไปยังไงคะ
ร้านไม่ได้บอกเราตั้งแต่แรกว่าต้องรอนานขนาดนี้
ถ้าเรารู้เราคงไม่เปิดบิลไปแน่นอน และ เงื่อนไขเหล่านี้ไม่ได้มีการโพสหรือแจ้งให้เราทราบก่อนที่เราจะโอนเงินไปเลย
ถ้าทราบก่อนเราคงไม่โอนไป 

เป็นบทเรียนครั้งใหญ่จริงๆค่ะ ขอให้คนอื่นไม่พลาดแบบเรานะคะ
อ้างเป็นเงื่อนไขทางร้านอย่างเดียว เงื่อนไขที่ตั้งแบบอีกฝ่ายไม่ได้รับรู้ด้วย
มัดมือชกกันสุดๆ
เราต้องทำยังไงถึงจะได้เงินคืนคะ🥲🥲🥲

รบกวนไม่ซ้ำเติมกันนะคะแค่นี้เราก็รู้สึกแย่มากพอแล้ว เราพลาดแต่ไม่อยากไห้คนอื่นมาพลาดแบบเราอีกค่ะ อยากไห้กระบวนการนี้หมดไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่