สินค้าประเภทอาหารเคลมไม่ได้แต่ความเสียหายเกิดจากการขนส่งควรแยกประเด็นไหมคะ

เราขายสินค้าผ่านลาซาด้าค่ะ วันนี้พัสดุถูกตีกลับมาสภาพกล่องถูกเจาะมีเทปของแฟลชแปะอยู่เราเลยคืนให้พนักงานส่งของกลับไปบอกผู้จัดการเค้าว่าพัสดุเสียหายทางแฟลชควรตีว่าพัสดุเสียหายเพื่อเป็นการรับผิดชอบเพราะถ้าพัสดุเสียหายทางร้านก็จะได้รับเงินคืนเพราะลาซาด้าไม่เคลมสินค้าอาหาร ตอนเย็นเจ้าหน้าที่ขนส่งก็พยายามประสานผู้จัดการให้แต่ผู้จัดการกลับบอกว่าให้เราไปเคลมในระบบเองซึ่งมันทำไม่ได้อยู่แล้วเราก็แจ้งไปแล้วว่าลาซาด้าเค้าไม่เคลมให้มีแต่แฟลชที่ต้องระบุว่าสินค้าเสียหายเข้าไปเราถึงจะได้เงินคืนแต่เค้าก็ไม่ทำทั้งที่ความผิดเกิดจากการขนส่งของเค้า เราเข้าใจว่าอาหารเคลมไม่ได้เพราะเน่าเสียได้ แต่กรณีของเราคือขนส่งทำของๆเราเสียหายไม่ใช่เพราะตัวอาหารเราเสียเอง แบบนึ้ทางลาซาด้ากับขนส่งควรพิจารณาแยกแยะไหมคะว่ามันเป็นความผิดที่เกิดจากกระบวนการขนส่ง อาหารเราไม่ได้ระเบิดทำลายตัวเอง คุณมองแค่เป็นอาหารแล้วจะทำเสียหายยังไงก็ได้เหรอคะ ควรรับเรื่องแล้วพิจารณาเป็นกรณีๆไปไหมคะไม่ใช่เหมารวมว่าอาหารไม่รับผิดชอบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่