ขอเตือน คนที่คิดจะซื้อตั๋วการบินไทยไปไอซ์แลนด์

เราเพิ่งเข้ามาอ่าน ขอบคุณในความคิดเห็นของทุกคนนะค
ตัวเราเองขอโทษที่ให้ข้อมูลไม่ครบ เรารู้ตัวว่าพลาดหลังจากจองตั๋ว เรื่องการต่อเครื่อง 50 นาที เพราะเราเช็คแค่เวลาที่ถึงไอซ์แลนด์ 
เราก็เลยเตรียมตัวหาข้อมูล และจองที่นั่งได้แถวที่ 4 ของ economy เพื่อจะออกจากเครื่องให้เร็วที่สุด

แต่ที่เรา concern ถ้าการบินไทยช่วยอำนวยความสะดวกให้ ผดส ต่อเครื่อง ซึ่งไม่ได้มีแค่เราคนเดียว ผดส ต่างชาติที่นั่งหน้าเราก็ถามแอร์ เหมือนกัน  ผดส ในเครื่องได้คำตอบจากแอร์อย่างเดียวกัน คือติดต่อ ground  ซึ่งเราไม่ได้คาดว่าจะมีคนมารับที่เกท เพราะมีเพียงบางสายการบินเท่านั้นที่มีคนมารับ แต่ถ้า ผดส ต่อเครื่อง สามารถออกจากเครื่องได้ก่อนในกรณี delay จะเป็นการแสดงให้เห็นถึงการช่วยเหลือ ผดส ที่ต่อเครื่อง ของสายการบิน  

กรณ๊นี้ เราไม่ทราบว่า ทำไม SAS ถึงได้เปลี่ยน boarding pass เราตั้งแต่เนิ่นๆ ซึ่งน่าจะเป็นข้อมูลจากเครื่องไทย เรื่องการ delay

ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ

สวัสดีค่ะ

ตอนนี้เรามาเที่ยวไอซ์แลนด์ และได้ซื้อตั๋วการบินไทยจาก website ของการบินไทยเอง โดย บินจาก กรุงเทพ ไป โคเปเฮเกน (เดนมาร์ก) และต่อเครื่องจาก โคเปเฮเกน ไป เรคยาวิค (ไอซ์แลนด์) ชั้น economy และเราเลือกที่นั่ง แถวต้นๆ เพื่อให้ออกจากเครื่องได้เร็วขึ้น

ตั้งแต่ออกตั๋ว เราเห็นแล้วว่า เวลาในการต่อเครื่องจาก โคเปเฮเกน ไป เรคยาวิค มีแค่ 50 นาที ก็เลยหาข้อมูลจากพันทิปเองว่าทันไหม ซึ่งเราอ่านแล้วก็บอกว่าโอเค
 
เราบินวันที่ 21 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา boarding time ตอนออกจากสุวรรณภูมิ คือ 00.30 น. และเราได้ boarding pass ของ SAS เลย  แต่ก็เรียกขึ้นเครื่องตอน ตี1 เครื่องออกจากสุวรรณภูมิประมาณ 01.40 น. ซึ่งช้ากว่ากำหนด (01.20 น.) 20 นาที พอใกล้ถึงโคเปเฮเกน เราดูเวลาจะถึงเวลา 08.05 น. ซึ่ง boarding time ของ SAS ที่เราต้องต่อไปไอซ์แลนด์ คือ 8.00 น. และเครื่องจะออกเวลา 8.30 น.  เราพยายามถามแอร์เพราะเรากลัวไม่ทัน  ได้รับคำตอบว่าหลังจากไปถึงให้ติดต่อ ground staff และทางแอร์ ก็ประกาศแจ้ง ผดส ต่อเครื่องให้ไปที่เกท 15 นาทีก่อนเครื่องออก
 
เครื่องลงจอดประมาณ 08.02 น. และการบินไทยก็ไม่ได้อำนวยความสะดวกใดๆ สำหรับ ผสด ที่ต้องต่อเครื่องให้ออกมาก่อน (เหมือนสายการบินอื่น ที่เราเคยเจอมา) เราต้องรอคิวออกจากเครื่องตามปกติ  พอลงเครื่อง ไม่มี ground staff รอหรือช่วยเหลือใดๆ เรารีบวิ่งเพื่อไปต่อเครื่อง เพราะทราบข้อมูลมาแล้วว่าต้องผ่าน ตม ที่เดนมาร์ก ซึ่งก็เป็นไปอย่างดี เพราะคนไม่เยอะ และไม่เสียเวลาเลย ผ่านตลอด หลังจากนั้นก็เช็ค gate และรีบว่าไปที่เกท เราถึงเกท ตอน 8.30 น. และไม่พบ staff ที่เกทเลย ไม่ถึงนาที ก็มี staff ออกมาจากประตูที่เข้าไปขึ้นเครื่อง เราถามเค้าแจ้งว่าเครื่องออกไปแล้ว เราต้องไป recheck boarding pass ใหม่ ที่ transfer center
 
หลังจากได้ bording pass ใหม่ เป็นของ Iceland Air ออกเวลา 14.00 น. (โคเปเฮเกน) ซึ่งเราเสียเวลารอเครื่อง 5 ชม. 30 นาที  หลังจากนั้น เราเช็คอีเมลล์ ที่สนามบิน เราได้รับ email จาก SAS เวลาในเมลล์ คือ 04.04 Jun 21, 24 เพื่อแจ้งการ rebook ไฟล์ท Iceland ใหม่ แสดงว่าการบินไทยได้ cancel ไฟล์ของเราตั้งแต่เราอยู่บนเครื่อง หรือตั้งแต่เครื่องออก และไม่มีการแจ้งให้เราทราบตั้งแต่บนเครื่อง เราถึงสงสัยว่าทำไมไม่มีการอำนวยความสะดวกให้ ผดส ต่อไฟล์ท เลย เพราะเราไม่ทราบเลยว่าไฟล์ทของเราถูกยกเลิกไปแล้ว 

เราไม่โอเค กับการแก้ไขปัญหาของการบินไทยในลักษณะนี้เลย ดูแล้วแย่มากๆ (ในความคิดเรา เมื่อเทียบกับสายการบินอื่นๆ ที่เราประสบมา) เรื่องนี้น่าจะเป็นข้อมูลให้คนอื่นๆ เพื่อตัดสินใจในการจะซื้อตั๋วเครื่องบินในอนาคต

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เรากลับมาใช้การบินไทยในรอบเกินสิบปี
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่