สมมตินะครับ
ผมมีเอกสาร A(File master) ,B ,C ,D ,E(File master)
step 1 : ทุกๆวัน ผมต้องโหลด เอกสาร B มา แล้วมาทำ vlookup เพื่อดึงข้อมูลจากเอกสาร A
step 2: เสร็จแล้ว ผมต้องโหลด เอกสาร C มาทำ Pivot
step 3 : หลังจากนั้น จะเอาเอกสาร B และ C มารวมข้อมูลกันเป็นเอกสาร D
step 4 : เสร็จแล้ว เอาเอกสาร D มา Vlookup เพื่อดึง data จากเอกสาร E อีกรอบ
เลยอยากจะถามว่า
1.เราสามารถทำ macro ให้ Run ครั้งเดียว ได้ครบทั้ง 4 step ได้เลยไหมครับ
2.จากข้อ 1 ถ้าทำไม่ได้ มีวิธีอื่นที่จะทำให้สามารถลดขั้นตอนได้ไหมครับ
3.ถ้าเราเขียน macro ไว้ พวกไฟล์ที่เราโหลดมาจากระบบ ชื่อมันจะเปลี่ยนทุกวัน จะไม่สามารถ run macro ได้ถูกไหมครับ
ขอบคุณมากครับ
สอบถามเทพ Excel หน่อยครับ ไม่ทราบแบบนี้ใช้ macro ทำได้ไหม หรือใช้อะไรทำได้บ้างนอกจาก macro
ผมมีเอกสาร A(File master) ,B ,C ,D ,E(File master)
step 1 : ทุกๆวัน ผมต้องโหลด เอกสาร B มา แล้วมาทำ vlookup เพื่อดึงข้อมูลจากเอกสาร A
step 2: เสร็จแล้ว ผมต้องโหลด เอกสาร C มาทำ Pivot
step 3 : หลังจากนั้น จะเอาเอกสาร B และ C มารวมข้อมูลกันเป็นเอกสาร D
step 4 : เสร็จแล้ว เอาเอกสาร D มา Vlookup เพื่อดึง data จากเอกสาร E อีกรอบ
เลยอยากจะถามว่า
1.เราสามารถทำ macro ให้ Run ครั้งเดียว ได้ครบทั้ง 4 step ได้เลยไหมครับ
2.จากข้อ 1 ถ้าทำไม่ได้ มีวิธีอื่นที่จะทำให้สามารถลดขั้นตอนได้ไหมครับ
3.ถ้าเราเขียน macro ไว้ พวกไฟล์ที่เราโหลดมาจากระบบ ชื่อมันจะเปลี่ยนทุกวัน จะไม่สามารถ run macro ได้ถูกไหมครับ
ขอบคุณมากครับ