หน้าที่ของธนาคารหรือคนเขียนเช็ค?

สวัสดีค่ะ ขอเกริ่นก่อนเลยว่าเราเป็นพนักงานบัญชีค่ะ ซึ่งเรามีหน้าที่เขียนเช็คเข้าค่ะ ทางธ.ให้เขียนเลขบช.+กับเบอร์โทรศัพท์(หลังเช็ค)ถ้าไม่ใช่เช็คสิ้นเดือนเราก็เขียนให้บ้างค่ะ บางครั้งก็ลืมบ้าง เพราะธ.ที่เราเคยเข้าไม่ต้องเขียนเบอร์หลังเช็ค  เราเลยสอบถามทางธ.ว่าเช็คเข้าสิ้นเดือนต้องเขียนด้วยใช่ไหมคะ ซึ่งเช็คสิ้นเดือนมันเยอะมากๆค่ะ(อย่างต่ำก็100ใบขึ้นไป) เขาตอบว่าใช่ค่ะ ถ้าเราไม่เขียนพี่เขาก็ต้องนั่งเขียน เราอยากทราบว่าแบบนี้เป็นหน้าที่ของใครหรอคะ เพราะงานเราก็เยอะเหมือนกันค่ะ ปล.เราเขียนเลข บช. ชื่อ บช. หมายเลยโทรศัพไปในชุดรับฝากเช็คแล้วค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
ถ้าส่วนไหนที่ จขกท. สามารถทำเตรียมเอาไว้ให้ก่อนล่วงหน้ามาจากบริษัท  เช่น ลงรายการเช็คที่จะเข้าในใบนำฝากของธนาคารเตรียมรอเอาไว้เลย  มันก็ช่วยให้ พนง. ธนาคาร ทำงานได้เร็วขึ้นนะ  ไม่งั้น จขกท. ก็ต้องมานั่งรอกันยาวกว่าจะเสร็จ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่